Bịt kín như ninja

"Đồ nghề" ra đường của chị Mai (nhân viên văn phòng, Hà Nội) lúc nào cũng đủ áo, váy chống nắng, khẩu trang, gang tay, tất vớ, kính râm. Ngay đầu hè, chị đã nhờ cô bạn bên Nhật xách tay về loại áo chống nắng có khả năng làm mát, đặt hàng bên Tây Ban Nha cặp kính hàng hiệu chống tia cực tím. Tính cẩn thận, mỗi sáng chị Mai còn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao nhất trước 15 phút khi đi làm.

"Lúc đầu tôi cũng thấy bất tiện khi khoác lên người đủ thứ phụ kiện chống nắng rườm rà. Về sau thành quen, ra đường chị em nào cũng bịt kín như ninja giống mình. Ăn mặc vậy mới không lo sạm da, nổi tàn nhang, tiết kiệm tiền mua mỹ phẩm dưỡng trắng. Quan trọng nhất là không sợ say nắng, nếu ốm ra đấy vừa tốn tiền thuốc, lại không có ai chăm con", chị nói.

chong-nang-9786-1496484727-1201-14993247

Trang phục chống nắng của các mẹ bỉm sữa.

Đi nhờ xe máy chồng

Sau mấy ngày đi nắng, da dẻ chị Tú (kế toán, TP HCM) đã chia thành 2 tông màu sáng tối rõ rệt, đặc biệt là phần chân và cánh tay. Công ty chị 8h vào làm việc, nhưng 7h nắng đã chói chang, 17h trời vẫn chưa dịu. Mỗi lần phi xe máy đến văn phòng hoặc vượt nắng 12km trở về nhà, đầu óc chị lại váng vất chóng mặt.

Thượng sách ngày hè của chị Tú là đi chung xe máy, ngồi nấp sau lưng chồng. Từ ngày được chồng đưa đón, chị Tú cảm thấy lộ trình đến công ty nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn hẳn. Chị vừa tiết kiệm được tiền xăng, lại được đồng nghiệp khen lấy được anh chồng tốt. Tuy nhiên, mỗi sáng mẹ bỉm sữa phải dậy sớm hơn 30 phút sửa soạn đi làm cùng chồng, vì công ty ông xã 7h30 đã phải có mặt.

Di chuyển tiết kiệm với Grab

Giờ giấc làm việc của hai vợ chồng trái khoáy, đường đến công ty lại ngược hướng nhau, nên chị Thảo (thu ngân, Hà Nội) chẳng thể đi nhờ xe ông xã như chị Tú. Trời nắng nóng hơn 40 độ C, mỗi chiều về sớm đón con, hơi nóng mặt đường bốc lên ngùn ngụt, bà mẹ trẻ chỉ lo con ốm.

"Nắng nóng còn khiến người lớn loạn óc, không tỉnh táo xử lý các tình huống giao thông, huống hồ là trẻ con. Nhân một ngày mẹ ốm, con ho, tôi nghe đồng nghiệp mách đi GrabCar. Quãng đường gần 4km từ công ty qua trường đón con nhiều hôm chỉ mất 15.000 đồng. Tài xế đánh xe vào tận sảnh đón, chứ không phải lao ra đường vẫy taxi. Xe bật điều hoà mát rượi, nắng không tới mặt, mưa không tới đầu", chị Thảo kể.

IMG-1185-7466-1499324717.jpg

Ngồi ôtô là cách chống nóng, bảo vệ sức khỏe của nhiều chị em.

Chỉ mất 2 ngày vọc vạch, chị Thảo đã làm quen với ứng dụng và sưu tầm được kha khá mã giảm giá 30.000-40.000 đồng theo ngày của hãng xe này. Nhập mã giảm giá trên ứng dụng điện thoại, nhiều chuyến đi được miễn phí hoàn toàn hoặc thấp hơn taxi truyền thống. Chị bật mí, có những ngày khuyến mại đặc biệt, nạp tiền vào GrabPay Credit còn được tặng thêm 50%, hời hơn so với trả bằng tiền mặt.

Đi chung xe "bốn bánh"

Muốn trốn nắng nhưng không "đau ví", chị Tú (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) thay đổi thói quen di chuyển với dịch vụ đi chung xe GrabShare. GrabShare tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, cho phép hành khách tiết kiệm chi phí 30% so với GrabCar thông thường, bằng việc ghép cặp 2 cuốc gọi có cùng lộ trình di chuyển vào cùng một chuyến đi. Chị chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi đến nơi mong muốn và có cơ hội gặp thêm nhiều bạn đồng hành mới.

grab-1-5273-1496484727-3633-1499324717.j

Đi chung xe giúp chị em tiết kiệm 30% chi phí.

Đều đặn tuần 3 buổi trưa, chị Tú và các mẹ bỉm sữa ở công ty sẽ đến lớp học nhảy zumba để giảm cân". "Phương án di chuyển mới cùng GrabShare giúp mình và đồng nghiệp tiết kiệm kha khá chi phí đi lại, còn được đưa đón tận nơi", chị Tú chia sẻ.

Chị Tú kể: "Có lần, người ghép chuyến chẳng phải ai xa lạ, chính là hàng xóm nhà kế bên, chuyến đi rôm rả hẳn. Ông xã nói mình mới biết, chọn GrabShare cũng giúp các bác tài xế thêm thu nhập nhờ tăng hiệu suất vận hành, lại giảm lượng xe lưu thông, bớt ùn tắc giao thông. Thích nhất là với những chuyến GrabShare, bản thân cũng được bảo hiểm tai nạn cá nhân đến 100 triệu đồng một người hoặc 800 triệu đồng mỗi sự cố".

An San

GrabShare là dịch vụ đi chung xe trên ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam, tận dụng nền tảng có sẵn của GrabCar. Thuật toán sẽ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe, đảm bảo hành khách đến nơi trong thời gian ngắn nhất có thể. Hơn 8 triệu cuốc xe GrabShare với tổng chiều dài 72 triệu km đã được thực hiện tại Singapore, Philippines, Malaysia và Indonesia sau 5 tháng ra mắt.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết: "GrabShare sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách dành cho dịch vụ đặt xe công nghệ đang tăng lên, đặc biệt là phục vụ nhu cầu đưa đón tận nơi, đồng thời giúp tài xế có thu nhập cao hơn. Ngoài ra, còn giảm số lượng xe lưu thông trên đường, giảm ùn tắc giao thông và khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022