Dưới đây là chia sẻ của những đôi yêu nhau không cần sex, kèm theo lời khuyên của chuyên gia tâm lý Deidre Sanders đăng tải trên The Sun:

"Chúng tôi chỉ được nghỉ ngày chủ nhật. Khi đó cả hai đã quá mệt để làm mọi thứ"

yeu1-1347-1462359584.jpg

Leticia và bạn trai Jack không quan hệ tình dục suốt 6 tháng qua. Ảnh: The Sun.

Nữ sinh viên truyền thông Leticia Hosang và bạn trai quay phim Jack Smith, cùng 20 tuổi, đã sống chung với nhau 2 năm nay ở Ealing, phía Tây London. Đôi bạn trẻ đã không quan hệ tình dục suốt 6 tháng qua.

Leticia chia sẻ công việc bận rộn là rào cản trong mối quan hệ của họ. "Tôi vẫn đi ngủ một mình mỗi đêm trong khi Jack miệt mài làm việc. Anh ấy làm 14 - 15 tiếng/ngày. Hai đứa chỉ rảnh ngày chủ nhật nhưng đó là lúc cả hai cảm thấy kiệt sức, quá mệt mỏi để làm bất cứ điều gì", Leticia tâm sự.

Leiticia lo lắng tình trạng này có thể kéo dài tới một năm vì giờ hai người đang thường xuyên xảy ra các tranh cãi từ những điều nhỏ nhặt. Cô hy vọng tình hình sẽ thay đổi sớm vì "không thể sống như thế này lâu hơn nữa". Trước đó khi mới sống chung, họ quan hệ 2 lần/ngày. 

Jack cho hay: "Chúng tôi làm việc nhiều giờ, vì thế đi ngủ là điều duy nhất trong đầu mỗi khi tôi xong việc. Chỉ có thế tôi mới đủ tỉnh táo, minh mẫn cho ngày hôm sau. Cả hai đứa đều cảm thấy khá áp lực về chuyện này. Chúng tôi biết nếu gắn kết trong chuyện quan hệ tình dục, mối quan hệ của hai đứa sẽ tốt hơn nhiều".

Chuyên gia tư vấn: Bạn nói đúng Jack ạ, đặc biệt khi bạn và Leticia đều nhận ra điều này là áp lực. Nếu hai bạn cứ tiếp tục tình trạng này, nó sẽ phá vỡ mối quan hệ của hai bạn. Hai người có thể bắt đầu lại từ đầu bằng cách quan hệ tuần một lần để giảm bớt căng thẳng.

"Không sex khiến chúng tôi gần nhau hơn"

yeu4-9125-1462359584.jpg

Amy cảm thấy cuộc sống hạnh phúc hơn khi không quan hệ với bạn trai. Ảnh: The Sun.

Nữ nghệ sĩ Amy Maplin, 28 tuổi, sống ở Bristol, đã hẹn hò với bạn trai rapper Charlie Wells, 30 tuổi, trong hai năm. Lần chăn gối cuối cùng của họ là cách đây 7 tháng.

Đời sống tình cảm của hai người thăng hoa từ khi chính thức yêu nhau, thế nhưng điều này lại khiến họ mất đi cảm hứng sáng tạo. Họ quyết định xa nhau một tháng, tập trung vào các vấn đề khác và thấy công việc tiến triển hơn hẳn.

Sau 8 tháng ở bên nhau, cả hai quyết định không quan hệ tình dục nữa. Amy và Charlie nhận ra nếu họ là bạn sẽ tốt hơn nhiều. "Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn trước. Đam mê tình dục không nhất thiết phải duy trì. Không quan hệ tình dục lại khiến tôi và anh gần nhau", Amy nói.

Trong khi đó Charlie cũng suy nghĩ rất thực tế. Anh cho biết việc cùng nhau kiếm tiền, chi trả các hóa đơn quan trọng hơn sex.

Chuyên gia tư vấn: Thực tế chỉ ra rằng có nhiều đôi vẫn hạnh phúc mà không cần quan hệ tình dục. Với Amy và Charlie, họ dần trở thành bạn và sau đó có thể tìm được đối tác khác. 

"Tôi cảm thấy mối quan hệ giữa chúng tôi như thể chỉ cùng cộng tác để chăm sóc các con"

yeu3-2663-1462359584.jpg

Michelle Inch và chồng không quan hệ tình dục gần 18 tháng. Ảnh: The Sun.

Nữ doanh nhân Michelle Inch, 28 tuổi, ở xứ Wales, đã không quan hệ tình dục với chồng Sean Wilkin, 32 tuổi, một họa sĩ thiết kế, gần 18 tháng. Họ đã ở bên nhau 12 năm và có 2 con, một bé 18 tháng và một bé 6 tháng. 

"Chúng tôi không quan hệ trước khi bé thứ 2 được sinh ra. Trong suốt thời gian mang thai, tôi bị rối loạn, đau vùng xương chậu nên không thể đi lại, vì thế cũng không thể làm chuyện ấy", chị Michelle cho biết.

Khi em bé chào đời, căn phòng nhỏ của họ càng thêm chật chội, khiến hai vợ chồng không có không gian riêng tư. Cả hai lại đều bận rộn với công việc nên ít thời gian ở bên nhau. Việc không quan hệ tình dục ảnh hưởng phần nào đến mối quan hệ của họ, giờ hai vợ chồng đang phải nhờ đến chuyên gia tư vấn.

"Chúng tôi hầu như không có thời gian dành cho nhau, những nhu cầu khác thường đứng trước nhu cầu về tình dục. Cảm giác về chuyện quan hệ đã trôi đi quá lâu rồi", anh Sean cho hay.

Chuyên gia tư vấn: Michelle và Sean đã rất sáng suốt khi tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý. Phụ nữ sau sinh thường ít khoái cảm về chuyện tình dục, ngay cả khi không gặp vấn đề về khung xương chậu như Michelle. Vì đã lâu không quan hệ nên có thể hai người có chút bỡ ngỡ. Hãy bắt đầu lại từ những điều đơn giản như ôm, hôn, vuốt ve... trước khi nhập cuộc.

Mộc Miên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022