Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Lâm Đồng, hai người tử vong tại thác Hang Cọp sáng 23/2 gồm du khách Cwiakala Rafal, 33 tuổi, quốc tịch Ba Lan và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh 24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. 

Đoàn khách gặp nạn ở thác Hang Cọp có 8 người nước ngoài và hai hướng dẫn viên thuộc công ty du lịch Giấc Mơ Vàng (Trương Công Định, Đà Lạt). Công ty mới được cấp phép kinh doanh lữ hành nội địa, trong đăng ký hoạt động không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế.

DSC-0573-JPG-7577-1487858308.jpg

12h30 ngày 23/2 lực lượng chức năng địa phương đã vớt được xác 2 nạn nhân.

Hai hướng dẫn viên đi cùng đoàn Nguyễn Quốc Khánh (đã tử vong) và Cao Minh Quang cũng không có trong danh sách hướng dẫn viên mà công ty đăng ký với Sở, hai người này cũng chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. 

Tại thác Hang Cọp có bảng cấm các trò chơi mạo hiểm. Trước đây thác được giao cho một đơn vị tư nhân quản lý và khai thác du lịch, nhưng do thiếu đầu tư nên lượng khách đến thác không nhiều và đơn vị này đã rút lui không khai thác. Hiện khu du lịch này đang trong quá trình nâng cấp, không đón khách. Tuy nhiên, nhiều công ty du lịch có dịch vụ trò chơi mạo hiểm vẫn đưa khách đến đây.

Một hướng dẫn viên cho biết, rất nhiều đơn vị đưa khách đến Datanla để chơi các trò chơi mạo hiểm nhưng đếu bị từ chối, do các công ty gửi khách này chưa hội đủ các điều kiện theo yêu cầu để đảm bảo an toàn. Vì thế, các công ty phải đưa khách đi chơi chui ở Hang Cọp, La Bá hay vài điểm ở huyện Lạc Dương.

10h sáng 23/2, trong lúc đang tham quan tại khu du lịch thác Hang Cọp, thành phố Đà Lạt, một du khách nước ngoài và một hướng dẫn viên đã bị rơi xuống thác và ngạt nước dẫn đến tử vong. Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên, đồng thời thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định.

Quốc Dũng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022