Anh cũng có vợ và hai con, có nếp có tẻ. Trong tôi lại trỗi dậy tình yêu mãnh liệt với anh. Trước đây không hiểu sao anh ra đi không lời giải thích để rồi tôi khóc lóc rất nhiều. Đến một ngày chồng tôi xuất hiện. Chồng yêu tôi chân thành, khiến tôi cảm động và lấy anh.

Người yêu cũ nói tôi bỏ chồng theo anh nhưng tôi đã nói không muốn những đứa con khuyết tình yêu của bố hoặc của mẹ. Anh chấp nhận. Còn tôi, nói vậy nhưng không làm được. Tình yêu của tôi dành cho anh rất nhiều, tôi muốn được làm vợ của anh nhưng tôi không thể.

Hãy giúp tôi quay trở về với gia đình và mong có giải pháp gì đó để tôi quên được anh. Càng cố quên anh, tôi càng nhớ anh. Không thể làm gì được, có lúc tôi như bị trầm cảm muốn chết cho xong. Tôi muốn thoát khỏi cảnh này. Tha thiết mong các nhà tâm lý giúp tôi quên được anh. Cảm ơn. (Bình)

1-9393-1466222036.jpg

Trả lời

Câu chuyện của bạn hoàn toàn đúng với trạng thái tâm lý tình cảm cao độ mà không được giải phóng và bị ức chế quá lâu. Vấn đề bắt đầu từ tình yêu cũ mà bạn đã tin tưởng đến cao độ và “không hiểu sao anh ra đi không lời giải thích để rồi bạn khóc lóc rất nhiều”. Chính sự khóc lóc rất nhiều này đã ăn sâu vào não bạn đến độ “tình yêu mãnh liệt với anh”. Bao giờ cũng vậy, khi khóc nhiều người ta nhớ nhau lâu hơn khi cười nhiều. Nhưng có bao giờ bạn hỏi “kẻ làm mình khóc có khóc như mình không?”. Nếu bạn trả lời được câu này thì bạn sẽ tìm ra chìa khóa để cứu bạn. Câu hỏi này đừng bao giờ hỏi anh ta.

Mười hai năm trước, lúc bạn khóc thì anh ta đã đang đi với cô gái khác rồi, vì một người tử tế không bao giờ vô trách nhiệm đến mức “không nói lời nào khi chia tay”. Sự chia tay im lặng bao giờ cũng chứa sự mờ ám hoặc hoàn cảnh như “Lan và Điệp”. Bạn đã bị anh ta lừa một lần, nếu không lừa thì việc gì phải im lặng khi chia tay?

Bạn là người còn tỉnh táo và lý trí nên khi “người yêu cũ nói bạn bỏ chồng theo anh, bạn nói không muốn những đứa con khuyết tình yêu của bố hoặc của mẹ”. Nhờ lý trí này bạn đã không bị lừa thêm lần nữa. Nhưng anh ta là người không tử tế. Khi biết người yêu cũ của mình đã có chồng còn tìm cách dụ dỗ thì đó là loại đàn ông không muốn người khác hạnh phúc. Và anh ta “đã dối trá lần thứ nhất” nay lại “dối trá lần hai”. Kẻ gieo gió ắt gặp bão. Bạn sống thật như vậy chắc chắn bạn sẽ chiến thắng ma quỷ của tình yêu.

Khi bạn nhớ đến anh ta, cứ mặc kệ và nghĩ “xem họ lừa mình đến đâu nữa” thì tự nhiên ma quỷ tình yêu ấy sẽ sợ hãi mà ra đi. Còn nếu khi nhớ đến anh ta, bạn lại “muốn được làm vợ anh ta nhưng không thể” thì ám ảnh đó còn quấy rầy bạn dai dẳng. Bạn cứ làm như sự hướng dẫn này sẽ có kết quả.

Chúc bạn vượt qua.

GS.TS. Vũ Gia Hiền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022