Em là nữ, sinh năm 1992, còn người yêu e sinh năm 1986. Ba má em đi xem thì nói 2 tuổi này không hợp. Nếu lấy nhau thì 3 năm sau người yêu em chết nên gia đình em cấm cản. Và thêm nữa là tụi em cùng họ Nguyễn. Vậy cho em hỏi 2 tuổi đó có hợp không? Và nếu không hợp thì có cách nào không ạ?

top-7020-1441590241.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim, thuộc cung Đoài. Người yêu bạn sinh năm 1986 tuổi Bính Dần, mệnh Lô trung Hỏa, thuộc cung Khôn. Theo thuyết Âm dương, Ngũ hành và xét quan hệ xung khắc của hai tuổi Nhâm Thân - Bính Dần thì hai tuổi này có Thiên can xung. (Nhâm xung Bính, nhưng ngược lại Bính không xung Nhâm) Điạ chi của hai tuổi này cũng xung khắc (Dần xung Thân). Hai tuổi này còn vướng vào vòng Tam hình (Thân hình Dần). Vì vậy bạn là nữ tuổi Nhâm Thân thường hay lấn lướt bạn nam tuổi Bính Dần.

Hai bạn thường hay khắc khẩu và hay cãi cọ với nhau. Tuy nhiên mệnh Hỏa của bạn trai bạn lại khắc được mệnh Kim của bạn. Theo quan niệm dân gian, nếu mệnh của chồng khắc được mệnh của vợ thì là thuận theo tự nhiên và tốt cho hôn nhân.

Theo Du niên mệnh quái trong Dich học, nếu nữ thuộc cung Đoài kết hôn với nam thuộc cung Khôn thì sẽ được cung Thiên y rất tốt. Gia đình bạn sẽ luôn khỏe mạnh, sung túc, con cái ngoan ngoãn, thành đạt.

Như vậy tuổi nữ 1992 và nam 1986 có cả những điều tốt và chưa tốt. Nếu muốn hôn nhân thực sự hạnh phúc và bền vững, yếu tố quan trọng bậc nhất đó là hai bạn phải có chung quan điểm, mục đích sống, phải cùng biết chung sức đồng lòng xây dựng hạnh phúc gia đình, không phải chỉ dựa vào việc hợp hay không hợp về tuổi về mệnh. Việc hai người cùng họ hay không cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Thực tế có rất nhiều đôi vợ chồng xung khắc nhau về tuổi, về mệnh nhưng họ vẫn chung sống với nhau đến đầu bạc răng long, con cháu đề huề, đầm ấm. Cách hóa giải tốt nhất chính là hai bạn luôn thương yêu nhau, hết lòng vì nhau và cùng biết gìn giữ tổ ấm của mình. Bạn cũng không nên tin vào những lời " phán" thiếu căn cứ của mấy ông thày bói nói dựa để làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai bạn.

Tham khảo thêm: Xem ngày

Châu Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022