Tin từ Sở VH,TT&DL Hà Giang cho biết, sau thành công của Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ I – năm 2015, năm nay tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ II.

Lễ hội sẽ kéo dài trong suốt mùa hoa tam giác mạch và là khởi điểm cho mùa trăm hoa đua sắc – mùa cao điểm du lịch hàng năm trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, thường từ tháng 9 âm lịch cho tới hết tết Nguyên Đán.

Các hoạt động chính diễn ra từ ngày 14 – 16/10/2016 tại huyện Đồng Văn. Bên cạnh đó, lễ hội có các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc thuộc khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn.

Với chủ đề “Đá nở hoa”, chương trình khai mạc Lễ hội hoa sẽ diễn ra vào tối ngày 14/10 tại Sân vận động thị trấn Đồng Văn.

du-lich-ha-giang-hoa-tam-giac-mach.jpgHoa Tam giác mạch.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội gồm: Trưng bày, triển lãm với chủ đề “Hà Giang – mùa hoa Tam giác mạch 2016” từ ngày 5/10 – 20/10 tại Hà Nội; Trình diễn nghệ thuật tại các điểm trồng hoa Tam giác mạch và trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch; Trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch với chủ đề “Hồn của đá” tại Trung tâm Phố cổ Đồng Văn; Trưng bày các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, du lịch các huyện trong tỉnh tại Bến xe khách huyện Đồng Văn; Lễ hội đường phố, trình diễn âm nhạc dân gian và sắc màu trong trang phục các dân tộc Hà Giang; Hội trại du lịch tại bến xe khách Đồng Văn;…

Hoa tam giác mạch là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của Cao nguyên đá Đồng Văn. Sắc tím hồng mơ màng, trải mướt trên khắp núi đồi, xen giữa những khối đá tai mèo sắc nhọn, những vách đất trình tường, những mái ngói âm dương, những hàng rào đá và hòa cùng nếp váy rực rỡ của đồng bào Mông làm nao lòng nhiều du khách. Tam giác mạch cũng là loài cây có rất nhiều công dụng ngoài vẻ đẹp: làm bánh, nấu rượu, ăn như rau xanh, hoa cắm, ngũ cốc…

hoatamgiacmach3.jpg

Một số điểm dừng chân thăm quan, chụp ảnh Tam giác mạch:

– Huyện Quản Bạ: Điểm di sản Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến) và hang Lùng Khúy (xã Quản Bạ).

– Huyện Yên Minh: Điểm dừng chân Lao và Chải; Đồi mâm xôi rừng thông

– Huyện Đồng Văn: xã Vần Chải, xã Lũng Cẩm, xã Lũng Cú, xã Sủng Là, thị trấn Đồng Văn, xã Sà Phìn.

– Huyện Mèo Vạc: Đèo Mã Pì Lèng, xã Pả Vi, Làng du lịch cộng đồng Lô Lô Sảng Pả A, trung tâm thị trấn Mèo Vạc.

Nhi Tuyết

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022