Đổ về khu di tích đền Hùng từ chiều 5/4, nhiều du khách không thuê khách sạn mà trải bạt, sử dụng đồ ăn nước uống mang theo, và ngả lưng nghỉ đêm ngay tại mọi chỗ họ có thể tìm được, như ghế đá trên đường dẫn lên núi Nghĩa Lĩnh, trên giấy báo, nylon lót tạm trên bãi cỏ. Dịch vụ cho thuê chiếu phát sinh với giá 50.000-80.000 đồng một chiếc trải ngoài bãi cỏ, 100.000 đồng ở khu vực có mái che. Chăn, áo khoác được mang sẵn và ưu tiên cho trẻ em, người già.

SON-0253-JPG-2110-1491449779.jpg

Chờ đến sáng để dự lễ, du khách vạ vật khắp nơi ở đền Hùng. Ảnh: Phương Sơn.

Sáng 6/4 diễn ra chính hội, hàng triệu người tham dự lễ dâng hương, Ban tổ chức lập nhiều vòng an ninh, phân luồng từ xa khiến hội năm nay không còn cảnh ùn tắc, xô đẩy nhau như năm trước. Các du khách ăn mặc hở hang, không phù hợp như váy ngắn, áo dây... sẽ không được lên khu di tích mà yêu cầu về khu vực chân núi thay đồ.

Nhờ khắc phục được các hạn chế năm trước, du khách dự lễ Đền Hùng năm nay không còn bị chen lấn và xô đẩy. Video: Thanh Tùng.

Ở phía Nam, hai địa điểm có nhiều hoạt động quốc lễ và thu hút du khách nhất là Công viên văn hóa Đầm Sen và Suối Tiên. Trong sáng 6/4 hàng nghìn người tham dự các phần lễ dâng hương tưởng nhớ 18 vị vua Hùng, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật. Vé vào cổng Đầm Sen dành cho người lớn và trẻ em đều được giảm giá 30% trong ngày hôm nay. Du khách cũng tham gia các hội thi và nhận miễn phí 5.000 bánh chưng khi tham quan trong thời gian 10-12h.

dam-sen-bc-1152-1491449779.jpg

Du khách thi làm bánh chưng ở Đầm Sen. Ảnh: DSP.

Do thời tiết khá nắng nóng, các điểm tham quan ngoài trời khác như Thảo Cầm Viên, phố đi bộ Nguyễn Huệ... đón không nhiều lượt khách.

Vì dịp nghỉ lễ chỉ có một ngày, các điểm đến gần TP HCM cũng được lựa chọn là Cần Giờ, Vũng Tàu, Mỹ Tho, Bến Tre. Không nhiều du khách chọn phương án nghỉ lại qua đêm nên các khách sạn, nhà nghỉ không diễn ra tình trạng cháy phòng như các kỳ nghỉ lễ khác.

Anh Phạm Hoàng (TP HCM) chạy xe máy về miền Tây từ 4h sáng để tránh tiết trời nắng nóng ban ngày. “Đường xá thưa thớt, không đông đúc như các dịp lễ kéo dài 2 ngày trở lên mà tôi từng đi”, anh Hoàng cho biết.

Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết không có sự gia tăng khách đột biến, vì đây không phải lựa chọn cho điểm đến ngắn ngày.

Ở phía bắc, những điểm đến đi về trong ngày có lượng khách tăng cao là Ninh Bình, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022