Ngay từ nhỏ, chị Như Kiều (quận 5, TPHCM) đã có sở thích nấu ăn. Chị thường được mẹ hướng dẫn làm rất nhiều món. Không chỉ thế, đi nơi nào được thưởng thức món ngon, chị lại tìm hiểu và học thêm cả cách trình bày sao cho gọn, đẹp và hấp dẫn.

Đến khi có gia đình, sống cùng bố mẹ chồng, chị cũng đảm nhận trách nhiệm vào bếp, nấu nhiều món ăn ngon hợp ý cả nhà. Đặc biệt, vào những dịp như sinh nhật các thành viên trong gia đình, chị đều tự tay chuẩn bị một bữa cơm hấp dẫn với nhiều món phong phú.

tom-hum-sang-chanh-1.jpg

Mới đây, sinh nhật bố chồng, chị cũng vào bếp, đãi bố chồng và cả gia đình nhiều món ăn vô cùng sang chảnh khiến nhiều chị em khác cũng phải ghen tị đỏ cả mắt như bánh tráng cuốn bắp bò, 4 con tôm hùm luộc, thịt gà luộc...

tom-hum-sang-chanh-2.jpg

Chị Như Kiều cho biết, bữa ăn dành cho 4 người ăn này mình làm chưa đến 60 phút là xong tất cả. Vì sinh nhật bố chồng nên chị làm các món ăn theo khẩu vị của bố, tất cả đều là món luộc.

"Bố mình người Vĩnh Phúc, bố bảo từ nhỏ ở quê bố nghèo lắm, chỉ toàn luộc thôi, rồi lớn lên bố đi bộ đội, bố ăn uống đơn giản, và cũng chỉ thích luộc, bố bảo như vậy thì thức ăn cũng giữ đúng vị hơn", chị Như Kiều chia sẻ.

tom-hum-sang-chanh-3.jpg Được con dâu quan tâm, chăm sóc như vậy, bố mẹ chồng chị Như Kiều rất vui và hạnh phúc, coi chị như con dâu vàng vậy.

"Bố bảo, mình đúng là con dâu vàng, cưng lắm, vì có mỗi mình là dâu, mà mỗi dịp sinh nhật lại nấu cho bố thế này, bố thấy tuổi già rất ấm áp".

Tuy trông bữa ăn sang chảnh như vậy nhưng chị Như Kiều nói chi phí cho cả bữa ăn chỉ khoảng hơn 1 triệu một chút, còn rẻ hơn nếu đi ăn hàng như chẳng kém gì tiêu chuẩn nhà hàng.

Với chị Như Kiều, được nấu ăn cho người thân là điều chị cảm thấy vô cùng ý nghĩa. "Giờ bố mẹ sống với mình, tuy chưa khá giả nhiều, nhưng những dịp quan trọng mình nhất định mua các món ngon nhất đãi bố mẹ. Bữa cơm ngon là bữa cơm có đủ gia vị “yêu thương”, chị nói.

Tham khảo thêm cách làm tôm hùm chiên giòn:

Nguồn video: Cchanel

tham-hoa-490.jpg?width=150Ăn
Đi vòng quanh thế giới mới biết, hóa ra chị em vụng có ở khắp mọi nơi

Theo Khám Phá

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022