Đúng thời điểm này một năm trước, trong một bệnh viện sản ở Sài Gòn, Thương (quê Cần Thơ) bị mẹ kéo xềnh xệch vào phòng khám ép phá thai, mặc cho cô van xin. "Mẹ đã một mình nuôi con rồi. Chẳng lẽ con còn muốn theo vết xe đổ của mẹ", người phụ nữ ngoài tứ tuần đay nghiến cô con gái với cái bụng đã nổi lùm lùm.

Nhưng, thai nhi quá to, không bệnh viện nào giải quyết. Không bỏ cuộc, người mẹ chở con đến một phòng khám tư. Sự tủi nhục dồn nén bao năm, những gian nan khi nuôi con một mình và người tình phụ bạc - cùng lúc ào ào dội xuống khiến người mẹ mất đi lý trí. 

"Lúc chờ mẹ làm thủ tục, em lên mạng thì biết đến cụm từ 'cho thuê chú rể'. Ngay lập tức, em gọi đến số hotline và được tư vấn. Em như vớ được cọc, rối rít van xin mẹ cho phép em được dùng dịch vụ, nhưng mẹ không tin lại có lại có chuyện đó trên đời", Thương, 24 tuổi kể lại. Trên tay cô bây giờ là cậu con trai hơn 7 tháng tuổi.

Đó là cuộc điện thoại gay cấn nhất với anh Nguyễn Xuân Thiện  - Giám đốc một công ty cung cấp dịch vụ cho thuê chú rể giả có trụ sở chính ở Hà Nội - trong 9 năm làm nghề. Sau một hồi thuyết phục mà người mẹ không tin, anh Thiện quyết định làm một đám cưới giả miễn phí cho cô gái mang bầu 5 tháng này.

IMG-1165-JPG-2355-1497700705.jpg

Dịch vụ cho thuê chú rể "đắt khách" nhất với những cô gái đã mang bầu và muốn giữ lại con. Ảnh: Vinamost.

Dứt cuộc nói chuyện, anh Thiện chỉ đạo cho nhân viên chi nhánh công ty ở Sài Gòn đứng ra tổ chức đám cưới nhỏ gọn cho Thương. Tất cả người thân, hàng xóm của cô dâu đều tham gia và mừng cho cô dâu kiếm được người chồng tử tế, mà không ai phát giác sự việc.

"Sau đám cưới, mẹ của cô gái ấy đã gọi điện cảm ơn tôi vì đã cứu cháu mình và cứu cả cô ấy khỏi một tội ác. Tôi vẫn nhớ lúc đó cô ấy nói: 'Cháu ơi, cháu không phải đi chùa nữa đâu'", anh Thiện kể.

Đây chỉ là một trong hơn một trăm đám cưới giả mà công ty anh Thiện tổ chức mỗi năm. Người tìm đến dịch vụ này đa phần là các cô gái lỡ mang bầu mà bạn trai không chịu trách nhiệm, hoặc những cô gái mang bầu với đại gia, không thể cưới, hoặc những người thuộc giới tính thứ ba... 

"Mỗi tháng chúng tôi tổ chức 10 - 15 đám cưới giả ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nếu như mấy năm trước, địa bàn chủ yếu là Phú Thọ, thì hai năm nay Thanh Hóa lại là nơi chúng tôi làm nhiều nhất, không chỉ ở các huyện, mà còn đến các xã, các thôn nghèo", anh Thiện cho biết thêm.

Công ty của anh có gần 1.000 nhân sự đóng các vai chú rể, đại diện nhà trai... để cung cấp cho nhu cầu thị trường hiện nay.

Trong 8 năm cung cấp dịch vụ này, có nhiều trường hợp khiến anh Thiện không thể quên, như trường hợp chàng rể giả sau lại biến thành thật.

Một chiều muộn năm 2012, anh nhận được điện thoại của một cô gái tên Thanh Thảo, 24 tuổi, muốn thuê dịch vụ. Lúc cô gái đến kí hợp đồng, anh đã rất ấn tượng khi biết cô là tiểu thư trong một gia đình giàu có ở Quảng Ninh. Bạn trai bỏ cô để đến với con gái giám đốc có tiềm lực hơn.

"Lúc chia tay anh ta đưa cho cô ấy 5 triệu đồng, bảo đi phá thai. 'Từ nay mỗi đứa một đường, không ai làm phiền ai'. Thảo khóc thổn thức khi kể về thái độ phủi tay lạnh tanh của cậu kia", anh Thiện kể.

Hiền lành và rất nặng tình nên Thảo không muốn bỏ con. Cô được một người bạn thân mách cho dịch vụ thuê chú rể giả. Nhân viên đảm nhiệm vai chính là Tuấn, quê Sài Gòn nhưng công tác ở Hà Nội. Sau vài lần làm việc qua điện thoại, Thảo dẫn Tuấn về ra mắt bố mẹ, cầu xin cho cưới gấp vì cô trót dại mang bầu, trong khi "người yêu" phải đi công tác nước ngoài dài ngày. Vừa giận, vừa thương, cha mẹ Thảo đành phải gấp rút chuẩn bị cưới chạy bầu.

Ngày cưới, họ nhà trai tới rước dâu vỏn vẹn 10 người. Trong số đó có cả "ông nội" chú rể đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn cố gắng chống gậy ra Hà Nội đón cháu dâu. Chưa được gặp nhà trai nhưng thấy ai cũng hiền lành, tốt bụng nên bố mẹ Thảo yên tâm hơn tiễn con gái về nhà chồng.

Nhưng "chú rể giả" không thể lường trước họ hàng nhà gái lại đông đảo và nhiệt tình tới vậy. Quý chàng rể hiền lành nên ai cũng tới chuốc rượu khiến anh say bí tỉ. Thảo không nỡ để ân nhân một mình nên đã chăm sóc cho anh. Sáng hôm sau thức dậy, chú rể giả - vốn là một chàng trai mồ côi - lần đầu tiên biết tới cảm giác được người khác chăm sóc. Tuấn đã yêu Thảo từ giây phút được cô gọi dậy ăn bát cháo lót dạ.

Suốt thời gian Thảo mang bầu, Tuấn thường xuyên đến chăm sóc. Mưa dầm thấm lâu, họ lại dẫn nhau về ra mắt bố mẹ Thảo và nói từ bỏ chuyến tu nghiệp để ở lại với vợ. Khỏi phải nói, bố mẹ cô gái đã mừng thế nào.

"Tuy là cưới giả nhưng tình lại thật. Khi họ về sống chung, Tuấn không làm với công ty chúng tôi nữa. Mới đây trong chuyến công tác Quảng Ninh, tôi gặp lại hai vợ chồng và biết họ đã có đứa con thứ hai", anh Thiện cho hay.

IMG-1158-JPG-6909-1497760418.jpg

Dịch vụ đám cưới giả có nhiều gói, thấp nhất hơn chục triệu đồng, cao nhất hơn 100 triệu đồng. Ảnh: Vinamost.

Cách đây 2 tháng, một cô dâu người Vĩnh Phúc, trót mang bầu trong thời gian từ Hàn Quốc về quê ăn Tết cũng sử dụng dịch vụ này. Ban đầu cô gái 25 tuổi muốn phá thai để tiếp tục đi làm, song khi bố mẹ cô biết chuyện thì phản đối.

Chuyện con gái mang bầu ngoài ý muốn, trái lại khiến bố mẹ cô như "vớ được vàng", bởi cả 4 đứa con của ông bà đều đang làm ở nước ngoài và không muốn về nước. Nghĩ đứa cháu này sẽ kìm được chân con bên cạnh nên họ hết sức khuyên con giữ lại.

"Bố mẹ cô ấy đã hứa sẽ làm nhà to cho hai mẹ con. Vấn đề chỉ còn là tổ chức một đám cưới danh nghĩa để hợp lý hóa cái thai. Gia đình họ đã tìm đến dịch vụ của chúng tôi để che mắt họ hàng, làng xóm", anh Thiện cho biết. Vì có sự đồng thuận của bố mẹ nên mọi thủ tục cho đám cưới này được giản lược tối đa, chi phí mất cũng rất ít.

Về phần Thương - cô gái bị mẹ ép phá thai 5 tháng - nhờ đám cưới giả nên cô và mẹ không phải chịu sự đàm tiếu của mọi người. Cô đã sinh hạ một bé trai bụ bẫm. Cách đây 3 tháng, bố của em bé đã tìm đến cầu xin tha thứ và mong được nhận con. Hiện mẹ con Thương và bố của bé đang sống cùng nhau.

Bảo Nhiên

* Tên một số nhân vật đã thay đổi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022