Chiếc nhẫn cưới tuy nhỏ nhưng là kỷ vật đi cùng đôi uyên ương đến cuối cuộc đời.

Khi lựa chọn nhẫn cưới, cô dâu nên lựa kiểu dáng phù hợp với dáng tay. Đừng cố ép bàn tay thanh mảnh của mình phải đeo chiếc nhẫn cưới quá to, quá dày. Nhẫn cưới phải phù hợp với sở thích, tính cách của cả cô dâu - chú rể, bên cạnh đó, tôn lên vẻ đẹp cho đôi bàn tay. 

Ngón tay thon dài

Ngón tay thon dài phù hợp tất cả các kiểu nhẫn cưới như mặt hình tròn, hình bầu dục hoặc hình vuông. Cô dâu sở hữu ngón tay búp măng nên chọn những mẫu nhẫn cưới lộng lẫy, có màu sắc rực rỡ như nhẫn đính đá saphire, aquamarine, ruby hoặc ngọc lục bảo. Đặc biệt, nhẫn cưới mặt kim cương hình chữ nhật bo góc (cushion) hoặc mặt kim cương hình chữ nhật nhọn góc (princess) rất phù hợp với ngón tay thon dài.

HS-EngagementGuide-HERSTYLE-Wh-2718-3061

Ngón tay mũm mĩm

Kiểu ngón tay này rất khó chọn nhẫn vì dễ làm bàn tay có cảm giác ngắn, mập hơn. Cô dâu có ngón tay múp nên lựa chọn những mẫu nhẫn cưới mang đến sự thon dài, thanh thoát cho bàn tay như kiểu nhẫn đá quý có hình chiếc lá, hạt thóc, quả lê hay giọt nước. Chú ý chọn nhẫn mảnh, ít họa tiết và không đính quá nhiều đá xung quanh. Bên cạnh đó, cô dâu nên chọn sơn móng tay màu ngọc trai hoặc vỏ sò, pastel giúp tạo cảm giác ngón tay thon và dài hơn.

ring2-JPG-3540-1467276687.jpg

Bàn tay to bè, ngón vuông vức

Với bàn tay thô mộc và nam tính, bạn cần chọn các kiểu dáng nữ tính, thanh thoát để làm mềm bàn tay. Nhẫn cưới có dạng tròn, hình giọt nước hay oval sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cô dâu có bàn tay thô lưu ý không nên chọn nhẫn kim cương hình vuông, sẽ càng làm đôi tay thêm thô cứng.

aef2742439a629d758458a073129db-5416-8235

Lưu ý

Bên cạnh việc lựa chọn nhẫn cưới phù hợp, tân nương nên chú ý chăm sóc vùng da ở ngón tay và mu bàn tay theo các bước:

- Tẩy tế bào chết: Thói quen tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp da luôn sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể dùng các loại kem tẩy da chết hoặc tự làm hỗn hợp tại nhà với muối/đường nâu và dầu dừa.

- Dưỡng ẩm: Hãy sắm cho mình một tuýp kem dưỡng da tay luôn mang theo bên mình hoặc để trên bàn làm việc để dưỡng ẩm cho đôi bàn tay. Thoa kem dưỡng ít nhất 3 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận được làn da ẩm mượt hơn hẳn.

- Bôi kem chống nắng: Bạn nên bôi kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng giúp bảo vệ da, giảm sạm da và làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, bạn cần lưu ý bảo vệ da khỏi các hóa chất như nước rửa bát, bột giặt, thuốc tẩy.

- Chăm sóc da quanh móng: Hãy dùng những loại kem dưỡng chuyên dùng cho móng và khóe móng tay để vùng da này được mềm và ít bong tróc. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt da quanh móng khoảng 1 lần/tuần.

- Bổ sung vitamin: Vitamin B, E đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da và móng tay. Hãy nạp đủ những loại vitamin này từ thực phẩm, trái cây hoặc các viên uống bổ sung để chăm sóc da tay khỏe mạnh từ bên trong.

Minh Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022