Đừng vội lên đưởng hưởng kỳ trăng mật mà quên không cám ơn họ hàng, bảo quản váy cưới...

Sau ngày trọng đại ngập tràn hạnh phúc, các đôi uyên ương chắc hẳn sẽ cảm thấy kiệt sức vì chuỗi ngày dài bận rộn chuẩn bị cho đám cưới. Tuy vậy, trước khi đi nghỉ trăng mật, bạn không nên quên những việc dưới đây:

1. Gửi lời cảm ơn đến gia đình hai bên

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho đám cưới từ lễ đón dâu, dạm ngõ đến lễ cưới, chắc chắn thành viên trong gia đình hai họ là những người nhiệt tình nhất. Một món quà nhỏ hay một lời cám ơn ngay sau lễ cưới sẽ khiến họ cảm thấy ấm lòng, cảm động. Không những thế, với hành động nhỏ này, bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lời ngợi khen từ hai bên gia đình như "cô dâu mới thật khéo léo" hay "chú rể mới thật tinh tế, tâm lý".

Elegant-Thank-You-Card-Wedding-1841-1467

2. Bày tỏ lời cảm ơn đến quan khách dự tiệc

Đừng quên gửi lời cảm ơn qua email hoặc điện thoại đến những vị khách đã gửi quà cưới hoặc tiền mừng cho mình, đặc biệt là các khách mời quan trọng hay ở xa. Bạn nên làm việc này trong vòng 3 ngày sau tiệc cưới để tỏ lòng biết ơn chân thành. 

3. Bảo quản váy cưới

Sau đám cưới, hãy mang váy cưới đến cửa hàng giặt là chuyên nghiệp để làm sạch. Đừng để quá lâu vì các vết bẩn do rượu vang, thức ăn hay bánh kem sẽ gây ố và khó giặt sạch. Thời gian tối đa để giặt váy là 6 tuần sau ngày cưới, nhưng tốt nhất hãy mang đến cửa hàng giặt là ngay sau ngày trọng đại. Sau khi giặt xong, bạn nên tìm một nơi thích hợp để cất váy cưới, tránh nhiệt độ quá cao/thấp, hơi ẩm và tác động của ánh mặt trời.

bridal-preservation-2888-1467782147.jpg

4. Lập quỹ cho kế hoạch sắp tới

Sau tiệc cưới, bạn nên lập ngân sách cho những việc cần làm. Với số tiền mừng cưới từ khách mời, sau khi thanh toán các chi phí, bạn nên chia nhỏ thành các khoản rõ ràng như: tiền gửi tiết kiệm, tiền mua sắm cho tổ ấm, tiền đi trăng mật... Bạn cùng nửa kia nên nói chuyện rõ ràng và nhất quán về mặt tài chính.

5. Chăm sóc bản thân

Hãy tự thưởng cho bản thân sau chuỗi ngày lo lắng cho đám cưới. Bạn và người bạn đời có thể cùng đi massage hoặc chăm sóc da, tóc để chuẩn bị cho kỳ trăng mật đáng nhớ.

honeymoon-couple-massage-2300-1467782147

6. Tận hưởng kỳ trăng mật ngọt ngào.

Đây là khoảng thời gian các cặp đôi không phải lo nghĩ về vấn đề gì, thoải mái tung tăng và tận hưởng những giây phút lãng mạn bên nhau. Hãy lưu lại những khoẳng khắc đáng nhớ và cùng bàn về dự định tương lai.

honeymoon-5248-1467782147.jpg

Minh Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022