ngo-khong-ky-truyen-2-1500021970.jpg
Bành Vu Yến vì vai Tôn Ngộ Không mà bỏ ra không ít công sức tập luyện hầu quyền - Ảnh: Sina

Ngộ Không kỳ truyện do Quách Tử Kiện đạo diễn, là một tác phẩm giả tưởng do Kim Hà Tại sáng tác, được bảo chứng doanh thu bởi dàn sao ăn khách: Bành Vu Yến, Dư Văn Lạc, Nghê Ni, Âu Hào…

Kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Hà Tại, đã được đăng tải trên mạng từ năm 2000, từng được đánh giá là “quyển sách mạng hay nhất”.

Trailer phim Wo Kong - Ngộ Không kỳ truyện

Nguyên tác có 3 mạch truyện chính, bao gồm tình yêu sống chết không rời của Trư Bát Giới và A Nguyệt, tình cảm dồn nén và nồng nàn của Tôn Ngộ Không và Tử Hà (A Tử), cuối cùng là tình ý ai oán của Đường Tăng và Tiểu Bạch Long.

Khác với tiểu thuyết nguyên tác, trong phim Ngộ Không kỳ truyện, câu chuyện  Đường Tăng và Tiểu Bạch Long hoàn toàn không được nhắc đến.

Ngoài ra, cảnh đối đầu giữa Dương Tiễn (Dư Văn Lạc đóng) và Ngộ Không chiếm khá nhiều thời lượng. Nhân vật Thượng Thánh Thiên Tôn do Dư Phi Hồng đóng vốn không có trong nguyên tác, nhưng là tuyến vai xuyên suốt bộ phim.

Ngộ Không kỳ truyện kể về 500 năm trước khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, lúc đó vẫn còn là một con khỉ bất kham, vì phá hoại quyền uy và trật tự thiên đình nên bị Ngọc Hoàng trừng phạt phải mang vòng kim cô trên đầu, sau đó Tôn Ngộ Không gặp A Tử - người khiến trái tim anh dậy sóng…

Là tác giả nguyên tác kiêm biên kịch của bộ phim Ngộ Không kỳ truyện, Kim Hà Tại cho biết, trước đây anh từng nhiều lần bàn luận với Châu Tinh Trì về câu chuyện Tây du.

Câu chuyện Tây du của Châu Tinh Trì chủ yếu tập trung vào mối quan hệ giữa Tôn Ngộ Không với Đường Tăng, còn tôi chú trọng vào những lựa chọn trong cuộc sống. 

Nhân vật Tôn Ngộ Không trong Ngộ Không kỳ truyện là anh hùng bi kịch, anh ta chiến đấu với thứ không thể chiến thắng, thật ra đó chính là số phận”.

Vì muốn hoàn thành tốt vai diễn Tôn Ngộ Không, Bành Vu Yến đã bỏ ra không ít công sức để luyện tập hầu quyền, vì tạo hình “ma hầu” mà anh kiên nhẫn ngồi 8 tiếng mỗi ngày để hóa trang.

Ngoài ra, nhân vật A Tử do Nghê Ni cũng là một trong những điểm xem của bộ phim, vì tình yêu mà cô bất chấp làm trái lời mẹ, khiến mối tình của cặp đôi A Tử và “khỉ hoang” Tôn Ngộ Không càng trở nên cảm động hơn.

Trong phim Ngộ Không kỳ truyện, bối cảnh thiên đình do đạo diễn Quách Tử Kiện thiết kế là một thiên đình đen tối, khủng khiếp, đối xử bất công với chúng sinh, đàn áp tất cả sự tự do.

Ngộ Không kỳ truyện có tổng cộng 1.750 cảnh quay kỷ xảo, chiếm 78% thời thời lượng bộ phim và ra mắt khán giả với định dạng Dolby Vision, không chỉ tái hiện những cảnh đen tối một cách chân thật nhất, mà còn có thể cung cấp nhiều màu sắc cho người sáng tạo, để các nhà làm phim tha hồ phát huy trí tưởng tượng trên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Quách Tử Kiện lý giải: “Màu vàng kim không phải là màu vàng kim mà chúng ta thường hay sử dụng, màu đỏ cũng không phải là màu đỏ mà chúng ta thường thấy. Thật ra, trong màu đỏ có vài điểm màu vàng, bên ngoài bao bọc bởi màu đỏ...”

Điển hình là cây gậy kim cang sẽ to lớn theo trưởng thành của Tôn Ngộ Không, màu sắc cũng có sự thay đổi theo thời gian.

Những điểm khác biệt của Ngộ Không kỳ truyện với các phiên bản trước

- Không phải câu chuyện thầy trò lên đường thỉnh kinh mà là câu chuyện về tình bạn, tình yêu, con người và cuộc sống.

- Tâm sự của Dương Tiễn được đưa lên màn ảnh rộng. Nhắc đến Dương Tiễn/ Nhị Lang Thần người ta thường nghĩ đến hình ảnh một dũng tướng nhà trời oai phong lẫm liệt, giỏi võ công và pháp thuật, nhân vật này được Dư Văn Lạc thể hiện một cách sống động khiến người hâm mộ thích thú. 

- Thiên Bồng “lột xác” ngoạn mục thành soái ca. Phiên bản này khai thác Thiên Bồng vô cùng oai phong lẫm liệt và đặc biệt cực kỳ chung tình. 

- Lần đầu Tiểu Bạch ló dạng - thật kỳ quặc làm sao khi một chú chó với bộ lông đen thui tên Hao Thiên Khuyển mà được gọi là Tiểu Bạch. 

- Thông điệp về sự vận chuyển của định mệnh - thiên mệnh của ta là do ta nắm giữ.

ngo-khong-ky-truyen-1500021969.jpg
Bối cảnh thiên đình do đạo diễn Quách Tử Kiện thiết kế là một thiên đình đen tối, khủng khiếp, đối xử bất công với chúng sinh - Ảnh Sina
ngo-khong-ky-truyen-3-1500021970.jpg
Nghê Ni đóng vai Tử Hà tiên nữ, vì yêu Tôn Ngộ Không mà bất chấp tất cả - Ảnh : Baidu
ngo-khong-ky-truyen-4-1500021970.jpg
Trịnh Sảng và Âu Hào - mối tình A Nguyệt và Thiên Bồng sống chết không rời - Ảnh: Sina
ngo-khong-ky-truyen-5-1500021970.jpg
Dư Văn Lạc vai Dương Tiễn, kẻ đối đầu với Tôn Ngộ Không - Ảnh: Sina
ngo-khong-ky-truyen-6-1500021970.jpg
Du Phi Hồng đóng vai Thượng Thánh Thiên Tôn, nhân vật vốn không có trong nguyên tác - Ảnh: today.net
poster-ngo-khong-ky-truyen-1500022086.jp

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022