wonderwomanlentemsau75namkhangdinhnuquye

75 năm sau lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 12/1941 trên ấn bản truyện tranh All Star Comics #8 của nhà xuất bản DC Comics, Wonder Woman đã trải qua 75 năm khẳng định nữ quyền trong thế giới của những siêu anh hùng toàn nam giới thống trị.

Nàng có thể bay lượn, nàng sở hữu sức mạnh siêu nhân, nàng đẹp gợi cảm, săn chắc, nàng đeo trên hai cổ tay một cặp vòng sắt không thể nào phá hủy, được rèn từ chiếc khiên của thần Dớt. Và giờ đây, để tôn vinh 75 năm xuất hiện và chinh phục của nàng, Wonder Woman lên tem. Một bộ tem bưu điện lưu hành tại Mỹ với mức giá 47 cent một con tem (10.500 đồng/tem).

wonderwomanlentemsau75namkhangdinhnuquye

Có 4 mẫu tem khác nhau khắc họa Wonder Woman. Mỗi mẫu tem khắc họa tạo hình của nàng trong một thời kỳ khác nhau, xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của truyện tranh Mỹ với những thời đại được đặt tên như Vàng - Bạc - Đồng - Đương đại.

Đây không phải lần đầu tiên Wonder Woman được lên tem, trước đây, người đẹp siêu anh hùng đã từng được tôn vinh cùng với những nhân vật siêu anh hùng khác, nhưng đây là lần đầu tiên, Wonder Woman được xuất hiện trong một bộ tem dành riêng chỉ để tôn vinh nàng.

wonderwomanlentemsau75namkhangdinhnuquye

Wonder Woman được khắc họa với ý tưởng xuyên suốt về một nàng công chúa chiến binh, dựa trên thần thoại Hy Lạp về những nữ chiến binh Amazon. Trong lần xuất hiện đầu tiên trong ấn bản truyện tranh của DC Comics hồi năm 1941, Wonder Woman chỉ là một nhân vật phụ, mang tính chất thăm dò để xem phản ứng của độc giả như thế nào trước một siêu anh hùng nữ nhi.

Wonder Woman đã được đón nhận rất tích cực và trở nên nổi tiếng kể từ đó. Sự xuất hiện của Wonder Woman là một động thái cho thấy nhận thức về bình đẳng giới trong nền công nghiệp giải trí, khi người ta bắt đầu hiểu rằng phụ nữ cũng rất cần thiết cho những cuộc giải cứu lẽ công bằng, tình yêu thương, và nền hòa bình.

Vì vậy, trong thế giới siêu anh hùng, Wonder Woman vẫn thường được xem như một biểu tượng của nữ quyền.

wonderwomanlentemsau75namkhangdinhnuquye

Được sinh ra từ truyện tranh giống như rất nhiều nhân vật siêu anh hùng đình đám khác, Wonder Woman đã từng được khắc họa khá nhiều trên truyền hình, đáng kể có loạt phim “Wonder Woman” (1975-1979), hay những loạt phim hoạt hình như “Super Friends” (1973-1986), “Justice League” (2001-2004).

Trên màn bạc, gần đây, Wonder Woman đã lần đầu tiên xuất hiện trong “Batman v Superman: Dawn of Justice” (2016) với diễn xuất của Gal Gadot. Nữ diễn viên này sẽ tiếp tục đảm nhận vai Wonder Woman trong tập phim điện ảnh đầu tiên xoay quanh nhân vật nữ siêu anh hùng, phim dự kiến ra mắt vào ngày 2/6/2017, tựa phim đơn giản là “Wonder Woman”.

Wonder Woman xuất hiện trong trailer “Batman v Superman: Dawn of Justice” (2016)

Bích NgọcTheo Hollywood Reporter

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022