Năm 16 tuổi bạn trông như thế nào? Tính cách của bạn ra sao? Sáu cô gái của nhóm Nữ quái Ngựa Hoang trong “Tháng năm rực rỡ” sẽ cho bạn thấy sáu hình mẫu tuổi 16 vô cùng đặc trưng và ấn tượng: Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi) ngây thơ và hiền lành, Mỹ Dung (Hoàng Oanh) mạnh mẽ và cá tính, Tuyết Anh (Jun Vũ) xinh đẹp và lạnh lùng, Bảo Châu (Khổng Tú Quỳnh) điệu đà và mơ mộng, Thùy Linh (Trịnh Thảo) tinh nghịch, lém lỉnh còn Lan Chi (Minh Thảo) thì mập mạp và dễ thương.

thang-nam-ruc-ro-2(3).JPG

Trong câu chuyện thời 16 tuổi, bộ phim còn khéo léo đưa thêm nhiều tuyến nhân vật phụ thú vị mà chúng ta sẽ thấy vô cùng quen thuộc như một cô bạn cá biệt thích bắt nạt “ma mới” trong lớp, một nhóm đối thủ “đầu gấu” lớp bên luôn sẵn sàng gây gổ với bất cứ ai, hay một cô giáo dạy văn mơ mộng sợ gián, và không thể thiếu một anh chàng đẹp trai “năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”... Bởi vậy, bất cứ khán giả nào cũng có thể nhìn thấy bản thân mình, hay những người bạn năm 16 tuổi của mình qua tuyến nhân vật đa chiều trong “Tháng năm rực rỡ”.

thang-nam-ruc-ro-5(1).jpg

“Tháng năm rực rỡ” gợi cho khán giả nhớ về tuổi 16 của mình từ những điều nhỏ nhặt nhất như gu thời trang “quê mùa”, “ngố tàu”, hay “lòe loẹt”, “diêm dúa”thời đi học; những sở thích từ giản dị như vẽ tranh, đọc sách cho đến “kỳ dị” như chửi bậy, đánh lộn; những bản nhạc khiến bạn say mê và lấy làm “tuyên ngôn” cho cái tôi, cho tuổi trẻ của mình…  Hơn tất cả, “Tháng năm rực rỡ” khiến chúng ta nhớ rằng tuổi 16 luôn tràn ngập hoài bão và ước mơ, giống như những cô gái Ngựa Hoang. Cho dù đó là một ước mơ bình dị, thực tế hay viển vông thì ai cũng ấp ủ một mơ ước cho riêng mình.

thang-nam-ruc-ro-3(1).jpg

Tuổi 16 trong “Tháng năm rực rỡ” còn là tuổi nổi loạn. Nổi loạn bởi mong muốn thể hiện cái tôi của bản thân, bản lĩnh của tuổi trẻ, hay đơn giản nổi loạn là cách một cá nhân hòa nhập vào tập thể, cách một nhóm bạn hóa giải mâu thuẫn… Đó chính là nguyên nhân khiến một cô bé hiền lành, rụt rè như Hiểu Phương hay cô nàng điệu đà Bảo Châu sẵn sàng tham gia bất cứ cuộc cãi nhau hay đánh lộn nào với nhóm đối thủ, hoặc là lý do khiến cô nàng hoa khôi Tuyết Anh đẹp mong manh lại thẳng tay ra đòn bảo vệ bạn…

thang-nam-ruc-ro-4(1).jpg

Sau cùng, thông điệp mà “Tháng năm rực rỡ” muốn nhắn gửi, chính là mỗi chúng ta không thể tự mình tạo nên tuổi 16 rực rỡ đó, nếu không có những người bạn luôn ở bên ta, cùng ta ước mơ, cùng ta nổi loạn.

Câu chuyện hấp dẫn và cảm động về tình bạn và tuổi trẻ của nhóm Nữ quái Ngựa Hoang trong “Tháng năm rực rỡ” chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi bộ phim chính thức ra rạp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022