porntrungquoc2_trmp.jpg?width=500Chính quyền Trung Quốc quyết "làm trong sạch" mạng xã hội - Ảnh: Reuters
Chính quyền Trung Quốc bắt đầu chiến dịch gỡ bỏ những video khiêu dâm tự quay trên các trang mạng xã hội kể từ ngày 6.8 trong một nỗ lực “thanh lọc’ thông tin trên mạng xã hội, theo hãng tin AP (Mỹ) ngày 7.8.
Hồi tháng 7.2015, đoạn video quay bằng điện thoại có cảnh quan hệ tình dục của một đôi nam nữ trong phòng thử đồ ở trung tâm mua sắm Uniqlo ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã lan truyền khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 4 người bị tình nghi phát tán đoạn video này.
Cũng trong tháng 7, những cảnh giường chiếu không rõ lý do gì đã được phát trên màn hình quảng cáo lớn tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Lệ Thủy (Trung Quốc). Và những đoạn video quay lại vụ việc này nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội, buộc cảnh sát phải vào cuộc điều tra.
Ngày 7.8, cơ quan quản lý internet của Trung Quốc đã buộc trang mạng iFeng.com phải điều chỉnh nội dung sau khi trên 1.000 cư dân mạng phàn nàn website này đăng tải phim khiêu dâm và những thông tin chính trị nhạy cảm, theo Tân Hoa xã.

Nguồn: thanhnien.com.vn

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022