Trong buổi công chiếu phim Mai chiều 30/1, Trấn Thành nhận được câu hỏi về mục tiêu doanh thu khi dồn kinh phí kỷ lục trong sự nghiệp. Nhà sản xuất - đạo diễn cho biết luôn áp lực mỗi khi phim phát hành, song điều anh quan tâm là hiệu ứng, giá trị xã hội mà tác phẩm của anh mang lại.

"Nếu khán giả cho rằng tôi chỉ làm phim vì lợi nhuận, tôi đã không đầu tư nhiều đến thế cho Bố già hay Mai, bởi dòng phim tình cảm có thể được thực hiện ở mức tiết kiệm hơn nhiều. Tôi dùng kinh phí để diễn viên có thêm nhiều ngày quay, êkíp có chỗ quay tử tế, làm được những 'shot' hình tốt nhất có thể", anh nói.

tran-thanh-toi-dau-tu-50-ty-dong-vi-muon-quay-phim-tu-te-1706612592.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hwp6YBbe0bs4pgnoPdNPww
Trấn Thành: Tôi đầu tư 50 tỷ đồng vì muốn quay phim tử tế

Trấn Thành nói về nỗi lo khi đầu tư lớn cho phim Tết 2024. Video: Mai Nhật

Theo Trấn Thành, kinh phí cao do êkíp phải kéo dài thời gian ghi hình - từ 30 ngày lên đến 47 ngày, trả thêm tiền thuê bối cảnh, camera, cátxê cho dàn diễn viên. Anh cũng đầu tư kỹ ở khâu bối cảnh, địa điểm quay chính khu chung cư An Bình (quận 5). Anh quyết định dựng lại một phần khu chung cư theo tỉ lệ 1:1 trong phim trường. Trấn Thành cùng giám đốc mỹ thuật Thái Hoàng Anh Dũng tái hiện khu vực hành lang, sáu mặt chung cư và hai căn nhà của Dương (Tuấn Trần) và Mai (Phương Anh Đào) - hai nhân vật chính, thiết kế căn hộ chi tiết, từ tủ quần áo đến giếng trời.

Êkíp cũng đầu tư phần âm nhạc với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước. Cộng tác với đạo diễn hình D.O.P Diệp Thế Vinh, anh sử dụng những máy quay chất lượng cao, thiết bị fly-cam, cần cẩu, thuê robot với giá vài nghìn USD mỗi ngày.

Sau buổi chiếu phim mới, Trấn Thành nhận được một số lời nhận xét môtíp của Mai tương đồng với phim trước của anh. Đôi nhân vật chính Dương và Mai đối diện gánh nặng tiền bạc, từ đó tình cảm bị lung lay, cũng như cặp Nhi - John (Nhà bà Nữ) phải chật vật với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, Trấn Thành giải thích không phải anh mượn lại ý tưởng của tác phẩm trước, mà là muốn làm phim bám sát cuộc sống. "Trong Nhà bà Nữ, đó là đôi trẻ phải đối diện với thực tế chưa biết ngày mai ra sao. Còn với Mai, câu chuyện của Dương chỉ là một nhánh phụ, tuyến chính vẫn là cuộc đời của Mai", Trấn Thành nói.

premiere-phim-mai-1-9951-1706612891.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JIBmGr7yodejjVdqfjzyog

Từ trái qua: Trấn Thành, Uyển Ân, Phương Anh Đào, Tuấn Trần trong buổi công chiếu hôm 30/1. Ảnh: CJ

Phim có nhiều diễn viên từng đóng các tác phẩm trước của Trấn Thành, như Tuấn Trần - nam chính, Ngọc Giàu, Việt Anh, Khả Như, Uyển Ân. Anh cho biết các gương mặt cũ chỉ chiếm khoảng 50%, còn lại là các nghệ sĩ lần đầu hợp tác, như Hồng Đào, Ngọc Nga, Kiều Linh. "Tôi không mời đóng phim vì mối quan hệ thân thiết, mà căn cứ trên lực diễn của họ. Tôi không bao giờ để họ lặp lại hình ảnh trong phim chính mình. Chẳng hạn, tôi chọn Tuấn Trần vì anh yêu nghề, không từ chối bất kỳ yêu cầu nào của đạo diễn", anh cho biết.

Mai là một trong bốn phim Việt ra rạp dịp Tết Giáp Thìn, được Trấn Thành ấp ủ suốt ba năm. Phim xoay quanh Mai (Phương Anh Đào) - một phụ nữ gần 40 tuổi, chuyển đến sống ở một khu chung cư cũ, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công Dương (Tuấn Trần) - kém cô bảy tuổi - và được anh săn đón. Dù vậy, tự ti quá khứ nhiều sóng gió, cô không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương.

trailer-phim-mai-cua-tran-thanh-1704879349.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=K77LHYTbsGPemkZO-NBRug
Trailer phim "Mai" của Trấn Thành

Trailer phim "Mai" - ra rạp mùng Một Tết. Video: CJ

Trấn Thành tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 37 tuổi, là diễn viên, người dẫn chương trình, nhà làm phim. Năm 2021, anh gây tiếng vang khi làm phim điện ảnh đầu tay Bố già, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng trong nước như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng. Dịp Tết Quý Mão, anh phát hành Nhà bà Nữ - tác phẩm đầu tiên tự đạo diễn, đạt doanh thu 458 tỷ đồng, cao nhất mọi thời tại phòng vé trong nước. Hồi tháng 10/2023, anh đóng bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) - tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022