tran-thanh-dung-boi-canh-chung-cu-cu-quay-phim-tet-1702975646.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NcKVgQmGmn-LA7vlIBTWrQ
Trấn Thành dựng bối cảnh chung cư cũ quay phim Tết

Hậu trường Trấn Thành dựng bối cảnh chung cư cũ quay phim "Mai". Video: CJ

Nhà sản xuất cho biết muốn khai thác các bối cảnh đô thị gần gũi, như hẻm nhỏ trong Bố già, quán bánh canh cua trong Nhà bà Nữ. Với Mai, Trấn Thành chọn chung cư An Bình, quận 5, làm bối cảnh chính. Do địa điểm quay khá chật hẹp, không phù hợp để camera có thể quay dạng long-shot, anh quyết định dựng lại một phần khu chung cư theo tỉ lệ 1:1 trong phim trường.

Trấn Thành cùng giám đốc mỹ thuật Thái Hoàng Anh Dũng tái hiện khu vực hành lang, sáu mặt chung cư và hai căn nhà của Dương (Tuấn Trần) và Mai (Phương Anh Đào) - hai nhân vật chính. Anh cho biết căn hộ được thiết kế nội thất chi tiết để gửi gắm dụng ý riêng. Căn của Dương mang màu sắc, có đàn piano, giá sách, khung tranh, lồng chim, thể hiện tâm hồn nghệ sĩ. Nhà của Mai mang tông màu tươi sáng, tối giản, cho thấy một phụ nữ khéo léo, biết quán xuyến. Trấn Thành cũng lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nữ chính, tái hiện nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt người Việt.

tran-thanh-phim-mai-1-4442-1702975844.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mQ6nk7ZpptVjfqEd29EPpQ

Trấn Thành trên phim trường "Mai"- tác phẩm dự kiến ra rạp dịp Tết Giáp Thìn. Ảnh: TT Town

Trấn Thành mất ba năm lên ý tưởng, tuyển diễn viên cho phim mới. Anh viết kịch bản cùng Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí), xoay quanh câu chuyện về nữ chính tên Mai. Trước khi bấm máy, Trấn Thành gặp gỡ Lý Nhã Kỳ, Ngân Khánh, Miu Lê để chọn nữ chính, nhưng không tìm được gương mặt phù hợp. Với anh, Mai là vai khó, có quá khứ nhiều tổn thương, ẩn ức, đòi hỏi diễn viên phải mang nét đẹp của sự từng trải. Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cô phù hợp về ngoại hình lẫn lối diễn cho nhân vật nữ chính.

teaser-phim-mai-tran-thanh-1702363963.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=u286qRIZxA4zG6ngiM5CyQ
Teaser phim "Mai" - Trấn Thành

Teaser phim "Mai". Video: CJ

Tác phẩm thể loại tâm lý - hài, xoay quanh Dương (Tuấn Trần) - chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh say đắm trước Mai - cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng đáp lại chỉ là câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, nhiều gương mặt khác trong Bố già, Nhà bà Nữ cũng trở lại, như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như. Tác phẩm có kinh phí gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành góp khoảng 80%.

Trấn Thành tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là diễn viên, người dẫn chương trình, nhà làm phim. Năm 2021, anh gây tiếng vang khi làm phim điện ảnh đầu tay Bố già, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng trong nước như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng. Dịp Tết Quý Mão, anh phát hành Nhà bà Nữ- tác phẩm đầu tiên tự đạo diễn. Hồi tháng 10, anh đóng bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) - tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022