trong-phim-kieu-hung-thang-tran-nghiep-s
Trong phim Kiêu hùng, Thang Trấn Nghiệp so tài diễn xuất với hai diễn viên Huỳnh Thu Sinh (giữa) và Lê Diệu Tường.

Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, Thang Trấn Nghiệp, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa và Miêu Kiều Vỹ được phong tặng danh hiệu “Ngũ hổ tướng của TVB”.

Năm 1986, sau bộ phim Lâm Xung, Thang Trấn Nghiệp mãn hạn hợp đồng với TVB, cộng thêm cú sốc từ cái chết bất ngờ của bạn gái Ông Mỹ Linh (khiến Thang Trấn Nghiệp gánh chịu nhiều áp lực của dư luận), ông dứt áo rời khỏi làng giải trí Hong Kong, chuyển hướng sự nghiệp sang Đài Loan.

Sau 29 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, ở tuổi 57, Thang Trấn Nghiệp có dịp quay lại màn ảnh nhỏ TVB với bộ phim truyền hình bom tấn Kiêu hùng.

Thang Trấn Nghiệp chia sẻ rằng ông cảm thấy rất vui vì các bạn diễn đều là diễn viên lâu năm, dày dặn kinh nghiệm: “Từ kịch bản đến diễn viên đều rất thu hút, nên tôi nhận lời đóng bộ phim này mà không cần suy nghĩ nhiều. Trước đây, tôi chưa từng hợp tác với Huỳnh Thu Sinh và Lê Diệu Tường, lần này xem như có cuộc so tài diễn xuất”.

thang-tran-nghiep-ngay-ay-va-bay-gio-146
Thang Trấn Nghiệp ngày ấy và bây giờ

Câu chuyện phim Kiêu hùng lấy bối cảnh Thượng Hải thập niên 20 - 30 của thế kỷ trước. Thang Trấn Nghiệp đóng vai Địch Kim Đường, nhân vật cầm đầu hai giới hắc bạch ở bến Thượng Hải, cùng với tuyến vai Kiều Ngạo Thiên do Huỳnh Thu Sinh đóng và Cung Khiếu Sơn do Lê Diệu Tường đóng, họ tranh giành ngôi vị bá chủ bến Thượng Hải.

Nhân vật Địch Kim Đường là ông trùm bến Thượng Hải, tính cách ngang tàng, bá đạo. Thang Trấn Nghiệp nói về vai diễn: “Đối với tôi, dạng vai ông trùm quá đỗi quen thuộc bởi thường được giao đóng dạng vai ông chủ lớn, lão gia, vương gia, thậm chí làm vua. Vì thế, tôi cảm thấy vai Địch Kim Đường trong Kiêu hùng rất phù hợp với mình”.

Thang Trấn Nghiệp cho biết, trước khi nhận được lời mời đóng phim Kiêu hùng, thỉnh thoảng Miêu Kiều Vỹ vẫn gọi điện thoại thuyết phục ông trở về Hong Kong đóng phim.

“Sau Kiêu hùng, tôi rất mong TVB có một bộ phim giao cho tôi và Miêu Kiều Vỹ đóng vai chính”, ông nói.

Tuy “Ngũ hổ tướng” không thể tái hợp, nhưng “nhị hổ” Thang Trấn Nghiệp và Miêu Kiều Vỹ cùng tác chiến cũng rất ý nghĩa.

Cuộc sống gia đình

Năm 1993, Thang Trấn Nghiệp kết hôn với nữ diễn viên Khương Khôn, hai người có 4 mặt con, một con gái, hai con trai sinh đôi và một con trai út, nhưng cuộc hôn nhân này chỉ duy trì 8 năm.

Năm 2008, anh tái hôn với Trứu Văn Tịnh - cô gái đến từ Thanh Đảo, kém anh 25 tuổi, người vợ thứ hai sinh cho Thang Trấn Nghiệp hai con gái sinh đôi.

thang-tran-nghiep-va-con-gai-lon-thang-a
Thang Trấn Nghiệp và con gái lớn Thang Ái Gia năm nay 22 tuổi.
thang-tran-nghiep-trong-phim-kieu-hung-1
Thang Trấn Nghiệp trong phim Kiêu hùng

Thang Ái Gia - con gái lớn của Thang Trấn Nghiệp năm nay 22 tuổi, tốt nghiệp ngành truyền thông trường Đại học UCLA ở Mỹ. Ông cho biết con gái từng bày tỏ ý muốn gia nhập làng giải trí, có hứng thú với công việc sản xuất.

Thang Trấn Nghiệp nói ông không phải đối con gái nối gót mình vào ngành nghệ thuật.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022