Ngay sau khi công bố thông tin được hãng phim độc lập danh tiếng của châu Âu - Fortissimo - mua bản quyền và giới thiệu ở LHP Cannes lần thứ 68, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ ra mắt trailer đầu tiên. Video dài hơn hai phút với nhiều cảnh quay đẹp được thực hiện tại Phú Yên, mang đến sự tò mò và kỳ vọng cho khán giả.

Trailer phim "Hoa vàng trên cỏ xanh"

Trong giai điệu êm đềm của ca khúc Thằng Cuội, hình ảnh đồng quê ở Phú Yên hiện lên tươi đẹp, hùng vĩ. Phim dựa trên tiểu thuyết Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có bối cảnh làng quê Việt Nam trong thập niên 1980. Nội dung phim nói về cuộc sống của hai anh em với những trải nghiệm của tuổi ấu thơ.

Ngay khi ra mắt, trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ kèm theo nhiều lời khen. Một khán giả có nick Sangoo viết: “Từ nhỏ đã mê truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tôi đã đọc và khóc, cười theo từng câu chuyện, cảm giác như thấy chính mình trong ấy. Đến giờ, khi xem trailer này, gai ốc cứ nổi theo từng cảnh quay kèm theo sự xúc động và phấn khích”.

vlcsnap-2015-05-08-15h21m26s50-3632-1431

Hình ảnh Phú Yên trong trailer phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Một khán giả khác có nick Tinaluong viết: “Trailer đẹp đến ngỡ ngàng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một tác phẩm rất nổi tiếng và nay bộ phim chuyển thể có lẽ đã mang được cái tinh thần của câu chuyện lên màn ảnh rộng". Nhiều khán giả cũng bày tỏ hy vọng, đây là một tác phẩm có tính nghệ thuật cao và đạt doanh thu phòng vé tốt.

Đạo diễn Victor Vũ cùng nhà sản xuất và đại diện hãng phim Fortissimo sẽ có mặt tại LHP Cannes trong vài ngày tới để giới thiệu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tại chợ phim Cannes.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là tác phẩm điện ảnh do Nhà nước đặt hàng, với nguồn tài trợ chính từ Nhà nước, do Cục Điện ảnh đại diện. Phần còn lại đến từ ba hãng phim tư nhân gồm Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Film.

Từ trước đến nay, nhiều tác phẩm được Nhà nước đầu tư rơi vào tình trạng bị “đắp chiếu” - không ra mắt rộng rãi và có những phim chiếu thì không có người xem. Chính vì vậy, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có thể là tác phẩm sẽ làm thay đổi cục diện này. Bà Đinh Thị Thanh Hương, tổng giám đốc hãng phim Galaxy M&E, cho biết: "Tôi thấy bộ phim này là một dự án rất đặc biệt khi kinh phí phần lớn đến từ Nhà nước. Tôi đã rất xúc động khi xem những thước phim tuyệt đẹp làm sống lại ký ức những ngày xưa ở Việt Nam".

ToiThayHoaVangTrenCoXanh-1-6929-14310736

Ba diễn viên chính trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Kịch bản của phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể dựa trên câu chuyện gốc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng giành giải văn chương ASEAN và được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết về tuổi học trò. Sách dày hơn 300 trang và chia làm 81 chương ngắn, mỗi chương là những câu chuyện nhỏ về các đứa trẻ trong ngôi làng: chuyện về “con Cóc cậu Trời”, chuyện ma, chuyện công chúa – hoàng tử, và các câu chuyện về đói ăn, cháy nhà, lụt lội.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dự kiến ra mắt khán giả trong nước vào cuối tháng 8.

Nguyên Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022