Theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính đến 23h ngày 10/2 (mùng Một Tết), phim đạt hơn 26 tỷ đồng, thu hút hơn 200.000 lượt khán giả. Dự án hiện đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong nước, doanh thu cách xa Gặp lại chị Bầu (Nhất Trung đạo diễn) - gần 14 tỷ đồng, dù phim đối thủ chiếu sớm ở các suất sneakshow cuối tuần trước.

trailer-phim-mai-cua-tran-thanh-1704879349.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=K77LHYTbsGPemkZO-NBRug
Trailer phim "Mai" của Trấn Thành

Trailer phim "Mai". Video: CJ

Theo CJ - đơn vị phát hành, hôm 9/2, tác phẩm có lượng vé đặt trước cao nhất tại thị trường Việt là 40.000 vé, phá kỷ lục của Nhà bà Nữ là 30.000 vé.

Ở nhiều cụm rạp, Mai hiện áp đảo về suất chiếu. Chẳng hạn, tại CGV Sư Vạn Hạnh - một trong những cụm rạp lớn nhất TP HCM, ngày 11/2 (mùng Hai Tết), phim Trấn Thành được xếp 26 suất, gần gấp bốn lần Gặp lại chị Bầu. Hai phim Việt còn lại - Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường đạo diễn) và Trà (Lê Hoàng) - chỉ được xếp một suất ở rạp này.

mai-phim-1-2301-1707581480.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wqzUGSxl8oiIYaJ7BAkcNw

Phim "Mai" có suất chiếu vượt trội so với "Gặp lại chị Bầu" ở rạp CGV Sư Vạn Hạnh, ngày 11/2. Ảnh: CGV

Mai là tác phẩm đầu tiên của Trấn Thành dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi), được anh đầu tư gần 50 tỷ đồng. Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô bảy tuổi.

* 'Mai' - nỗi lòng gái lỡ thời qua góc nhìn Trấn Thành

Tác phẩm thu hút người xem bằng lối dẫn chuyện tự nhiên, gần gũi. Đầu phim, chân dung của Mai được vẽ qua góc nhìn của những người xung quanh cô. Ngoại hình xinh đẹp, làm việc chuyên nghiệp, Mai luôn bị hàng xóm, đồng nghiệp kiếm chuyện, gây sự. Chỉ có Dương nhận ra Mai luôn khát khao hạnh phúc sau khi trải quá khứ nhiều sóng gió.

anh-dao-1-6126-1707581480.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Nr8Rt_V5QFO8vh2NXLpFlg

Phương Anh Đào - vai chính phim "Mai". Ảnh: TT Town

Với Mai, Trấn Thành tiết chế những cảnh đấu khẩu giữa các nhân vật, lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng, đậm tính đời thường hơn, kiểm soát được nhịp phim. Phương Anh Đào được tạo nhiều "đất" diễn với những phân đoạn đào sâu về nội tâm, như cảnh cô chật vật làm mẹ đơn thân, bất lực khi con quấy khóc. Ở dàn vai phụ, Hồng Đào là điểm nhấn khi vào vai bà Đào - người luôn khuyến khích Mai sống hết mình vì tình yêu.

Trước đó, Nhà bà Nữ của Trấn Thành hiện là phim Việt ăn khách nhất mọi thời với gần 460 tỷ đồng. Anh từng cho biết không đặt mục tiêu doanh thu phim mới phải vượt qua Nhà bà Nữ, mà mong được công nhận về chuyên môn.

Gặp lại chị Bầu hiện là phim ăn khách thứ hai trong mùa Tết Giáp Thìn. Phim xoay quanh Phúc (Anh Tú) - thanh niên mồ côi, sống bấp bênh. Sau một sự cố, anh tình cờ trở lại quá khứ - năm 1997, gặp gỡ Huyền (Diệu Nhi) và chuyển đến sống tại xóm trọ của cô. Huyền phát hiện mang bầu song không tiết lộ cha đứa bé, quyết định làm mẹ đơn thân. Suốt thời gian khó khăn, Phúc, nhóm bạn thân và Lê - bà chủ xóm trọ (Lê Giang) trở thành chỗ dựa cho cô.

Một số tác phẩm nước ngoài cũng được ra mặt dịp Tết, như Spy x Family: Code White - phim hoạt hình dựa trên series cùng tên, Argylle Siêu điệp viên - tác phẩm hành động, giật gân có sự góp mặt của Dua Lipa, Sofia Boutella, Henry Cavill.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022