Dưới đây là những khoảnh khắc “ái ngại” nhất từng xảy ra tại sự kiện rình rang nhất của giới điện ảnh:

1-15198901447551846132245.jpg
Cú ngã của Jennifer Lawrence

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence từng bị vấp vì chính bộ đầm của mình khi bước lên nhận giải Nữ chính xuất sắc nhất hồi năm 2013.

Không ai yêu mến nữ diễn viên trẻ tài năng, xinh đẹp Jennifer Lawrence lại có thể quên cú ngã của cô khi bước lên sân khấu nhận giải Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong phim “Silver Lining Playbook” (Tình yêu tìm lại - 2012).

Khi đó, Lawrence đã biến tình huống dở tệ, trở thành tình huống bi hài đáng nhớ khi cô tự cười chính mình và sau đó bước tiếp một cách tự tin và chuyên nghiệp để lên nhận giải. Khi đó, Lawrence đã được nhắc tới và được yêu mến hơn rất nhiều chính nhờ cách ứng xử thông minh và duyên dáng sau cú ngã tưởng như khiến cô phải “ngượng chín”.

Sau cú ngã gây thót tim, được truyền hình trực tiếp tới hàng triệu khán giả trên khắp thế giới, Jennifer Lawrence đã nhận được một tràng vỗ tay nồng nhiệt từ khán phòng để cổ vũ cô lúc đứng lên sau cú ngã “nhớ đời”.

Cú ngã của Jennifer Lawrence tại Oscar 2013

2-15198901447581848919579.jpg
Cú ngã thứ hai vẫn của… Jennifer Lawrence

Jennifer Lawrence có lẽ là nữ diễn ngã “duyên” nhất lịch sử lễ trao giải Oscar bởi cú ngã nào của cô cũng… được chú ý và nhớ đến.

Tại lễ trao giải Oscar 2016, Jennifer Lawrence lại tiếp tục “lẩy bẩy” và ngã khi bước đi trên thảm đỏ. Điều thú vị là sự lúng túng rất tự nhiên và đáng yêu của nữ diễn viên lại khiến các fan của cô thêm yêu mến J-Law, bởi cô là một ngôi sao điện ảnh có cá tính mạnh mẽ, chân thực và luôn muốn được là chính mình trong mọi hoàn cảnh, có lẽ bao gồm cả sự… vụng về.

3-15198901447601276140708.jpg
Tài tử John Travolta thân mật… “hơi quá” với minh tinh Scarlett Johansson

Sau lễ trao giải Oscar 2014, người ta hiểu rằng sự yêu mến và những nụ hôn không phải lúc nào cũng… dễ trao trên thảm đỏ.

Scarlett Johansson được xem là một trong những minh tinh nóng bỏng nhất của điện ảnh thế giới đương đại, việc xuất hiện gần bên người đẹp cùng với mong muốn bày tỏ sự yêu mến hẳn đã khiến tài tử John Travolta hơi… “quá đà nồng nhiệt”.

Thay vì vòng ôm hờ và nụ hôn khẽ thể hiện sự yêu mến và lịch thiệp, thì nam tài tử dường như sợ sự tấp nập, vội vã trên thảm đỏ sẽ cuốn Scarlett Johansson đi mất.

Mặc dù các trang tin giải trí khi đó được dịp “tha hồ” bình luận về hành động của nam tài tử John Travolta, nhưng Scarlett đã khiến tình huống êm đẹp bằng lời khẳng định rằng cô hoàn toàn “chào đón” nam tài tử tới bên mình với sự thân thiện, nồng nhiệt đến vậy.

4-15198901447621318958382.jpg
Nụ hôn của Angelina Jolie và anh trai

Nụ hôn trên môi giữa Angelina Jolie và anh trai Jamie Haven đã gây nên rất nhiều bàn tán bởi thông thường anh em ruột chỉ hôn lên má.

Angelina Jolie đã khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái khi cô đặt một nụ hôn nồng nhiệt lên môi người anh trai Jamie Haven tại lễ trao giải hồi năm 2000. Kể từ đó cho tới nhiều năm về sau, nụ hôn này vẫn cứ được “nhắc đi nhắc lại” như một trong những ví dụ điển hình cho một thời tuổi trẻ “cuồng loạn” của Angelina Jolie.

Khi đó, Jamie Haven đã cùng em gái tới dự lễ trao giải và chứng kiến cô giành được tượng vàng cho Nữ phụ xuất sắc với vai diễn trong “Girl, Interrupted”. Dù vậy, điều khiến mọi người bàn tán nhất lại chính là khoảnh khắc thân mật gây sửng sốt giữa hai anh em một cách công khai trước truyền thông.

Dù vậy, nhiều năm về sau, phía Angelina Jolie mới chia sẻ một câu chuyện bất ngờ, giúp phần nào lý giải về hành động của cô, đó là tại thời điểm bấy giờ, Jamie Haven chuẩn bị phải trải qua một đợt trị liệu chống ung thư và cô muốn thể hiện tình cảm yêu thương, sự ủng hộ hết mình để động viên anh trai điều trị.

5-15198901447651015515782.jpg
Sam Smith tưởng rằng mình là nghệ sĩ nam công khai đồng tính đầu tiên thắng giải Oscar

Khi lên nhận giải Oscar cho Ca khúc trong phim xuất sắc nhất hồi năm 2016, nam ca sĩ người Anh Sam Smith đã rất phấn khích và chia sẻ rằng anh tự hào vì là nam nghệ sĩ công khai đồng tính đầu tiên nhận được giải Oscar. Nhưng kỳ thực, nam ca sĩ người Anh Elton John (70 tuổi) mới chính là nam nghệ sĩ công khai đồng tính đầu tiên nhận giải Oscar từ hồi năm 1995.

Sơ suất về mặt thông tin này đã được truyền thông và công chúng “châm chước” cho Sam Smith (25 tuổi) bởi sự xúc động đến mức gần rơi nước mắt của anh khi lên nhận giải. Sam đã dành tặng chiến thắng của mình tại giải Oscar cho cộng đồng LGBT.

Bước lên sân khấu nhận giải khi đó, Sam đã chia sẻ rất thành thực rằng: “Tôi vừa đọc một bài báo nói rằng chưa từng có một nam nghệ sĩ công khai đồng tính nào từng giành giải Oscar trước đây, và nếu sự thật là như vậy, và cho dù không phải vậy, tôi vẫn muốn dành tặng chiến thắng này của mình tới cộng đồng LGBT trên toàn thế giới”.

Thực tế, nam nghệ sĩ Elton John đã từng giành giải Oscar cho Ca khúc trong phim xuất sắc nhất hồi năm 1995 với ca khúc “Can You Feel The Love Tonight” trong bộ phim hoạt hình “The Lion King” (Vua Sư tử).

Sam Smith và sơ suất thông tin khi lên nhận giải Oscar

7-15198901447691213655451.png
John Travolta gọi nhầm tên nữ nghệ sĩ

Tại lễ trao giải Oscar 2014, nam tài tử John Travolta đã phát âm nhầm tên nữ ca sĩ người Mỹ Idina Menzel là… “Adele Dazeem”. Nữ ca sĩ đã bước lên sân khấu và thể hiện bản hit “Let It Go” không chút “lấn cấn”. Rất may sau đó John Travolta đã tiết lộ rằng không có bất cứ sự căng thẳng nào giữa mình và nữ ca sĩ Idina sau sự cố “ngớ ngẩn”.

Đến lễ trao giải Oscar 2015, khi Idina Menzel và John Travolta cùng nhau xướng tên người thắng giải ở hạng mục giải Oscar cho Ca khúc trong phim xuất sắc nhất, Idina đã bước ra sân khấu trước và hài hước giới thiệu người bạn dẫn cùng mình là “Glom Gazingo” như một cách “trả đũa vui vẻ” đối với John Travolta vì sự cố phát âm nhầm tên cô năm trước đó.

John Travolta gọi nhầm tên nữ nghệ sĩ tại giải Oscar

6-1519890144768559906046.jpg
Bài phát biểu nhận giải kỳ lạ của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow bước lên nhận giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 1999 với một bài phát biểu có quá nhiều xúc cảm hỗn độn tới mức khiến khán phòng thực sự cảm thấy có phần… “ái ngại”. Việc nhận được tượng vàng danh giá chắc chắn là một trải nghiệm “để đời” đối với bất cứ minh tinh nào.

Nhưng việc Gwyneth Paltrow không thể kiểm soát cảm xúc của mình khi lên nhận giải với vai nữ chính trong “Shakespeare in Love” (Shakespeare đang yêu) đã khiến cô trở nên vụng về, lúng túng trong giây phút huy hoàng.

Bài phát biểu nhận giải kỳ lạ của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow

9-15198901447731728055578.jpg
Bộ đầm “thiên nga” kỳ khôi của nữ ca sĩ Bjork

Tại lễ trao giải Oscar 2001, nữ ca sĩ người Iceland - Bjork - đã diện một bộ đầm “thiên nga”… kinh dị với hình cổ thiên nga vắt qua cổ nữ ca sĩ. Bộ đầm này đã được bàn tán xôn xao tại thời điểm bấy giờ, tạo nên những luồng ý kiến đánh giá trái chiều và cho tới hôm nay vẫn được nhắc lại như thể một trong những bộ đầm kỳ khôi nhất từng xuất hiện trên thảm đỏ Oscar.

Năm đó, nữ ca sĩ Bjork được mời biểu diễn tại lễ trao giải và cô đã diện nguyên bộ đầm này lên sân khấu. Trên thảm đỏ, Bjork còn kỳ công sắp đặt tạo hình cho bộ đầm “thiên nga” với một trái trứng to màu trắng đặt bên cạnh với ý tưởng… thiên nga đẻ trứng.

10-1519890144774195100383.jpg
Sự cố trao nhầm giải ở hạng mục quan trọng nhất

Rất nhiều sự bối rối và… ngơ ngác đã bao trùm khán phòng lễ trao giải Oscar 2017 khi phim “La La Land” được xướng tên là Phim hay nhất chỉ để rồi ít phút sau, khi đoàn phim đã bước lên bục nhận giải, họ lại được tuyên bố là… không phải chủ nhân của giải.

Giải thưởng quan trọng nhất này đã được xướng lên bởi cặp đôi nghệ sĩ gạo cội Warren Beatty và Faye Dunaway. Hai nghệ sĩ đã bị người của ban tổ chức đưa nhầm phong bì của hạng mục khác, dẫn tới sự cố hy hữu này. Ngay khi sự cố được phát hiện, người của ban tổ chức đã bước ra sân khấu để tuyên bố lại rằng “Moonlight” mới là Phim hay nhất.

Toàn cảnh sự cố trao nhầm giải tại Oscar 2017

11-15198901447761238216202.jpg
Oscar gặp sự cố… khỏa thân

Tại lễ trao giải năm 1974, một người đàn ông có tên Robert Opel đã đi vào lịch sử của giải khi trở thành người duy nhất từng xuất hiện khỏa thân trên sân khấu. Opel hoàn toàn không liên quan gì tới sự kiện, chỉ là một người đàn ông thích… khỏa thân, bằng cách nào đó đã lọt được vào hậu trường và “lên sóng” một sự kiện được truyền hình rộng rãi.

Oscar gặp sự cố… khỏa thân

12-1519890144778818048217.jpg
Nghệ sĩ bị cấm dự giải Oscar vì trò lố

Ngay khi ủy ban trao giải Oscar biết về dự định đùa tếu của nam diễn viên người Anh Sasha Baron Cohen trên thảm đỏ, khi anh này định ăn vận giống như nhân vật chính trong phim “The Dictator” (2012), đại diện ban tổ chức đã lên tiếng cảnh báo rằng thảm đỏ Oscar không có chỗ cho những trò đùa thái quá.

Mặc dù vậy, Baron Cohen vẫn xuất hiện trong diện mạo kỳ quái, mang theo một bình đựng đầy bột và đem đổ lên người MC Ryan Seacrest trên thảm đỏ Oscar 2012. Ngay lập tức, Baron Cohen đã bị hộ tống rời thảm đỏ.

Trước đó, lần đầu tiên Oscar ra một lệnh cấm tham dự là đối với nhà sản xuất phim Nicholas Chartier, khi ông này gửi email “vận động” tới những nhân vật có vai vế trong giới điện ảnh Hollywood, đề nghị họ ủng hộ cho phim của mình - “The Hurt Locker” (Chiến dịch Sói sa mạc - 2008) tại giải Oscar.

Bích NgọcTheo Cosmopolitan/The Sun

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022