Khi bộ phim Tấm Cám: chuyện chưa kể đang trong giai đoạn hoàn thành, Ngô Thanh Vân - đạo diễn phim - chia sẻ về quá trình tuyển chọn vai Cám.

Giai đoạn mới bắt tay vào dự án điện ảnh này, với nhân vật Cám, ngay từ đầu, Ngô Thanh Vân nghĩ đến Tóc Tiên vì cảm nhận ở nữ ca sĩ này sự sắc sảo, thông minh. Nhận được lời mời từ Ngô Thanh Vân, Tóc Tiên đã đi thử vai, thử diễn xuất cùng ca sĩ Isaac - người đóng vai Thái tử. "Lúc xem Tiên diễn, tôi càng tin lựa chọn của mình là đúng", Ngô Thanh Vân nói.

toc-tien-4722-1463450531.jpg

Ca sĩ Tóc Tiên trong quá trình tập diễn với ca sĩ Isaac ở giai đoạn đầu của phim "Tấm Cám: chuyện chưa kể".

Nhưng do bộ phim có thời gian sản xuất kéo dài hơn dự kiến trong khi giai đoạn đó, lịch trình của Tóc Tiên rất bận rộn. Vì thế, cuối cùng nữ ca sĩ không tham gia bộ phim. "Lúc đó tôi cảm thấy vừa tiếc cho êkíp của mình, vừa tiếc cho Tóc Tiên. Tôi tin đây là cơ hội cho Tiên tỏa sáng khi lần đầu tiên xuất hiện ở lĩnh vực điện ảnh. Nhưng đành vậy, chúng tôi xem như không có duyên làm việc với nhau", đạo diễn phim chia sẻ.

Rất nhiều diễn viên từ chuyên nghiệp đến không chuyên, từ ca sĩ đến người mẫu được mời đến casting vai Cám nhưng đạo diễn vẫn không chọn được người ưng ý. Lúc Ngô Thanh Vân đang loay hoay chưa biết phải làm sao, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc nhắn tin xin được thử vai.

Ngày casting, "Nương" của phim Cánh đồng bất tận vẫn chưa thể hiện được hết nét sắc sảo mà Ngô Thanh Vân đang tìm kiếm ở vai diễn. Sau quá trình trò chuyện, cô dần nhận ra Lan Ngọc có thể vượt thoát được hình mẫu trong sáng từ trước đến nay nên quyết định "liều" chọn nữ diễn viên này.

"Có lẽ vì bị đóng khung khá lâu với hình ảnh hiền lành, trong sáng và diễn nhiều phim truyền hình, Lan Ngọc thường dễ đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn. Tôi đã bắt cô ấy ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt. Khi phải thay đổi, Lan Ngọc bắt đầu không biết mình nên làm gì. Điều đó khiến cô ấy mất ngủ vì sợ không hoàn thành được vai. Ngọc trở nên nhạy cảm hơn, cảm thấy bất an, nghi ngờ về khả năng diễn xuất. Tôi nhớ một lần tập không thành công, do quá bị áp lực, Ngọc khóc dữ dội", Ngô Thanh Vân kể.

lan-ngoc-to-8421-1463450531.jpg

Vẻ điêu ngoa, sắc sảo của Lan Ngọc khi hóa thân thành nhân vật Cám.

Để đáp ứng được yêu cầu diễn xuất từ đạo diễn, Ninh Dương Lan Ngọc không tham gia chương trình nào trong quá trình quay phim. Cô dành hầu hết thời gian để tập phong thái, điệu bộ, cách cười nói điêu ngoa, thủ đoạn của Cám. Lan Ngọc được nhận xét là dần chín muồi trong biểu cảm, bắt nhịp tốt theo chỉ đạo của đạo diễn.

"Nhân vật Cám trong bộ phim của tôi là một vai vô cùng phức tạp, có nhiều tầng lớp cảm xúc và sự 'lật mặt' khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Khi khép lại những cảnh quay cuối của Lan Ngọc, không biết từ lúc nào, vai Cám tự nhiên trở thành điểm nhấn của kịch bản phim và trở thành vai diễn mà tôi yêu thích nhất trong phim", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Phim còn sự tham gia của các diễn viên như VJ Ngọc Trai trong vai Nguyễn Lực - cận vệ bên cạnh Thái tử, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, NSND Ngọc Giàu, Hiếu Hiền... Vai Tấm do người mẫu Hạ Vi đảm nhận. Đạo diễn Ngô Thanh Vân đóng vai dì ghẻ của Tấm. Phim dự kiến công chiếu vào ngày 19/8.

>> Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022