* Bài viết tiết lộ nội dung phim

trich-doan-phim-mon-qua-cua-cha-1692332024.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sYOnp50dufokAFJpxpJViw
Trích đoạn phim 'Món quà của cha'

Trích đoạn phim "Món quà của cha". Video: VTV

Phim xoay quanh cuộc sống người đàn ông trung niên làm nghề vớt xác, đóng quan tài ở một vùng quê. Con cả của ông là Nghĩa, đã lập gia đình. Con gái là Thảo, sinh viên năm cuối ngành thanh nhạc. Con út - Hiếu - sống cùng bố ở quê. Ông Nhân và các con đều có nỗi khổ riêng, nhiều áp lực phải đối mặt. Họ thương yêu nhau nhưng nhiều lần vô tình làm tổn thương người thân.

Nghĩa mặc cảm vì sống phụ thuộc nhà vợ, bị mẹ vợ khinh rẻ. Anh quyết tâm làm giàu nhưng thất bại, vỡ nợ. Trong lúc khó khăn nhất, anh được bố đẻ hỗ trợ.

Thảo luôn cảm thấy lẻ loi trong căn nhà toàn đàn ông, tị nạnh em trai được bố yêu thương nhiều hơn. Cô mơ ước trở thành ca sĩ, thoát khỏi cảnh bị chê cười vì là con người đàn ông vớt xác. Là sinh viên thanh nhạc, Thảo không dám "chạy sô" sớm vì sợ hỏng giọng, cuối cùng phải đi hát phòng trà trả nợ cho chủ nhà trọ. Thảo cũng rơi vào mối quan hệ rắc rối với bạn thân khác giới và người yêu của anh ta.

ngoc-huyen-hat-trong-phim-mon-qua-cua-cha-1692331588.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_fdPPWX-PVhb0Nw_dyRUAA
Ngọc Huyền hát trong phim 'Món quà của cha'

Cảnh Ngọc Huyền hát "Gió gánh đò đưa" (Tạ Quang Thắng sáng tác) hút gần một triệu lượt xem trên Facebook. Cô không dùng giọng hát thật nhưng vẫn học thanh nhạc để có khẩu hình đúng. Video: VTV

Hiếu từ bé được bố che chở, lớn lên vụng về, không có công việc ổn định. Anh làm việc gì cũng hỏng nhưng được bố bao dung. Khi biết mình không phải con đẻ ông Nhân, Hiếu suy sụp nhưng cuối cùng nhận ra bố nuôi luôn là chỗ dựa tinh thần vững chãi của mình.

Phim ghi điểm nhờ diễn xuất của dàn diễn viên từ chính tới phụ. Hóa thân ông Nhân, nghệ sĩ Võ Hoài Nam lột tả nhân vật có vẻ ngoài khắc khổ, chất phác. Ông Nhân thương các con nhưng không biết cách thể hiện tình cảm, khiến bố con thường hiểu lầm nhau. Tuấn Tú diễn tốt vai người đàn ông từ quê ra tỉnh, lép vế trong gia đình vợ. Anh ấm ức, bất lực nhưng không thể phản kháng.

vo-hoai-nam-1-6822-1692332218.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0nFDnXDo453JasfNjQ6stw

Võ Hoài Nam đóng ông Nhân trong phim. Ảnh: VFC

Bà Thủy - mẹ vợ Nghĩa - tính cách đồng bóng, trọng giàu khinh nghèo. Mới phất lên nhờ nghề buôn đất, bà luôn tỏ vẻ coi thường thông gia, con rể. Cảnh nhân vật phản ứng khi thấy ông Nhân ăn thịt chó hay chê con rể ăn mặc xấu đạt hơn 100.000 lượt xem trên Facebook, với nhiều bình luận cho rằng vừa bực vừa buồn cười.

Bà Thản và cháu gái Ninh - hàng xóm của ông Nhân - được khán giả nhận xét "đáng yêu nhất phim". Hai nhân vật thích hóng chuyện, hay ngồi lê đôi mách nhưng sống tình cảm, chân thành. Bà Thản thường xuyên quan tâm, động viên ông Nhân, còn Ninh là chỗ dựa tinh thần của Hiếu. Các nhân vật như vợ chồng ông chủ xóm trọ của Thảo, bạn cùng lớp cô, xuất hiện ít nhưng góp phần tạo tiếng cười.

Phim do Nguyễn Minh Trí đạo diễn, dự kiến dài 30 tập, hiện chiếu hết tập 14. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Võ Hoài Nam (ông Nhân), Tuấn Tú (Nghĩa), Ngọc Huyền (Thảo), Duy Khánh (Hiếu), Minh Hòa (Thủy), Hương Giang (Quyên), Thanh Tú (Thản), Thu Hà Ceri (Ninh). Đạo diễn cho biết êkíp cho biết muốn khai thác những mâu thuẫn nhỏ trong mỗi gia đình qua các tình huống gần gũi cuộc sống. Sau tất cả, tác phẩm truyền tải thông điệp về tình thương vô bờ bến của cha mẹ với con cái.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022