Ninh Dương Lan Ngọc là gương mặt quen thuộc của làng điện ảnh. Cô tham gia khá ít phim màn ảnh nhỏ, trong số đó có thể kể đến vai Lụa trong của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Bộ phim truyền hình mới nhất có sự góp mặt của nữ diễn viên trong tuyến nhân vật chính là phim Nguyệt thực của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải (biên kịch: nhà báo Chu Thúy Hằng).

Lan Ngọc chia sẻ nhân vật nữ ca sĩ Mỹ Khanh là dạng vai lần đầu tiên cô thể hiện. Dù vậy, người đẹp 9x cảm nhận được nhiều sự tương đồng trong hình ảnh cô gái của giới showbiz này. Mỹ Khanh là ca sĩ nổi lên trong làng nhạc như một hiện tượng nghệ sĩ trẻ. Tuy vậy, đi kèm với danh tiếng, cô hứng chịu nhiều tai tiếng do bị phao tin đồn thất thiệt. Trong đó có những tin về chuyện bán dâm, cặp kè hết người này đến người nọ... Để tồn tại trên đôi chân của mình, Mỹ Khanh phải vượt qua nhiều thử thách để khẳng định bản thân. Nữ ca sĩ cùng những người bạn trẻ chấp nhận đối mặt với khó khăn nhưng vẫn quyết bảo vệ sự thật và lẽ phải.

lan-ngoc-2-7229-1465620947.jpg

Diễn viên Lan Ngọc ở hậu trường một cảnh quay của "Nguyệt thực".

"Cũng là một người trong giới showbiz, tôi cảm nhận được những gì nhân vật đã trải qua. Vì thế, quá trình nhập vai để lại cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị khi có dịp nhìn lại khoảng cách giữa phim và đời thật, nhìn lại công việc diễn viên của mình trong mối quan hệ với báo chí, công chúng", Lan Ngọc tâm sự.

Ninh Dương Lan Ngọc từng đoạt nhiều giải thưởng, danh hiệu về diễn xuất như "Nữ diễn viên chính xuất sắc" ở giải Cánh Diều 2010, "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17, "Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" tại giải Mai Vàng, "Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích" tại Liên hoan phim Kim Kê - Bách Hoa năm 2011, Quán quân cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2015 và "Nữ diễn viên chính xuất sắc" giải Cánh Diều 2015. Cô là nghệ sĩ trẻ ít gặp tai tiếng trong nghề.

Nguyệt thực hứa hẹn là phim đề cập đến vấn đề gai góc của làng truyền thông, báo chí hôm nay. Nhà báo Chu Thúy Hằng - người viết kịch bản phim - là biên kịch có nhiều kinh nghiệm, từng viết các kịch bản Tình yêu không hẹn trước, Hoa nở trái mùa, Lời ru mùa đông. Với hơn 20 năm làm báo, chị đem nhiều câu chuyện, tình tiết về nghề báo và người làm báo trong đời thực vào màn ảnh.

Trong khi cốt lõi của báo chí là tôn trọng sự thật, đứng về phía lẽ phải, với guồng quay khốc liệt của đời sống xã hội hiện tại, không ít nhà báo trẻ tự đánh mất mình, làm "ô nhiễm" môi trường truyền thông tin tức. Diễn viên Thiên Bảo vào vai Sơn - một cây bút phóng sự tôn trọng dòng báo chính thống. Diễn viên Minh Luân vào vai Hoàng - đại diện nhóm phóng viên tiếp cận tin tức theo hướng giật gân, câu khách. Những va chạm, mâu thuẫn giữa hai quan niệm làm báo tạo nên nhiều góc nhìn cho bộ phim.

tuong-vi-8672-1465620947.jpg

Diễn viên Tường Vi (trái), Minh Luân tham gia bộ phim.

Trong Nguyệt thực, đạo diễn Nguyễn Trọng Hải đã lựa chọn một dàn diễn viên khá đồng đều từ gương mặt đến khả năng diễn xuất. Trong đó, NSND Đào Bá Sơn vào vai ông Thái - Tổng biên tập một tờ báo. Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên như Kha Ly, Đức Thịnh, Tường Vi, Ngọc Thảo, Đào Anh Tuấn, Hải Lý, Mai Huỳnh, Quốc Hùng, Lâm Quế Minh, Quách Ngọc Tuyên, Việt Anh, Khánh An, Thảo Trang...

Bộ phim dài 45 tập phát sóng vào 21h20 các ngày thứ hai, ba từ ngày 13/6.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022