Sự khác biệt giữa tiểu thuyết gốc với kịch bản của Khuynh thế hoàng phi đang là chủ đề tranh luận sôi nổi tại các diễn đàn phim ảnh Hoa ngữ. Những người ủng hộ tiểu thuyết gia Đồng Hoa "máu lửa" mà các fan của nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Lâm Tâm Như cũng không kém phần "nhiệt huyết". Vừa qua, nhân buổi tiệc mừng rating phim chạm mốc 1,9 điểm, Lâm Tâm Như đã có những lời giải thích về kịch bản của Khuynh thế hoàng phi.
e1.jpg
Về vấn đề kịch bản, Lâm Tâm Như thừa nhận: Cô và đoàn làm phim đã có khá nhiều chỉnh sửa, nhưng tất cả chỉ vì muốn tác phẩm trở nên gọn gàng và dễ hiểu hơn: "Một số khán giả nhận xét rằng Khuynh thế hoàng phi đã cải biên đi khá nhiều. Thực ra trong quá trình chuyển thể phim, chúng tôi đã làm hết sức cẩn thận và được sự đồng ý của tác giả Đồng Hoa. Cốt truyện cũ quá phức tạp, mỗi nhân vật nam đều có hàng tá mỹ nhân vây quanh. Trong phim, chúng tôi cố gắng tiết chế đến mức "tình yêu tay tư" là cao nhất, khiến cho Khuynh thế hoàng phi bớt rắc rối hơn."
e3.jpg
Người đẹp cũng tiết lộ rằng: Kịch bản ban đầu của Khuynh thế hoàng phi dài tới 50 tập. Tuy nhiên, trong quá trình biên tập, phần thời lượng tương đương 8 tập phim đã bị cắt bớt. Vì vậy, không thể tránh khỏi có những chi tiết chuyển tiếp hơi vội vàng. Về những ý kiến cho rằng Khuynh thế hoàng phi quá vui nhộn so với nguyên tác, Lâm Tâm Như thừa nhận: "Quả thực, Khuynh thế hoàng phi là một bộ phim bi. Tôi muốn xây dựng phần đầu vui tươi một chút, càng về sau càng nặng nề, sầu thảm. Như vậy sẽ làm nổi bật tính bi kịch của phim."
e6.jpg Lâm Tâm Như đã cắt bớt nhiều cảnh tình cảm
Về những tình tiết bị cắt bớt, Lâm Tâm Như cho biết chủ yếu là các phân đoạn tình cảm. Cô nói: "Tôi không muốn có quá nhiều cảnh tình cảm như trong tiểu thuyết, vì vậy đã cắt đi rất nhiều. Càng về sau, tiết tấu phim sẽ càng gấp gáp. Màn kịch hay và hấp dẫn nhất vẫn đang chờ quý vị. Hàng ngày tôi đều ghé qua Weibo cá nhân. Mọi ý kiến của khán giả tôi đều trân trọng tiếp nhận và sẽ cố gắng khắc phục trong những tác phẩm sau này."
e10.jpgNhững tình tiết hấp dẫn vẫn còn chờ đợi phía sau
Khi được hỏi vì sao chọn lựa Khuynh thế hoàng phi làm tác phẩm đầu tay, người đẹp họ Lâm giải thích: "Tôi đã đọc Khuynh thế hoàng phi và nhìn ra được sức hấp dẫn của nó. Đọc qua rất nhiều kịch bản khác nhau, tôi thấy Khuynh thế hoàng phi có số lượng nhân vật rất lớn, bối cảnh trải rộng và gồm nhiều tình tiết. Khi chuyển thể lên phim, chắc chắn tác phẩm sẽ rất hoành tráng và hấp dẫn. Vì vậy, tôi đã lựa chọn Khuynh thế hoàng phi."
e12.jpg
Ký giả cũng đặt cho Lâm Tâm Như câu hỏi: "Phát sóng ngay sau tác phẩm rất "hot" là Bộ bộ kinh tâm, đối với Khuynh thế hoàng phi là tốt hay xấu?". Cô đã trả lời ngắn gọn: "Không nên so sánh như vậy, đề tài mà 2 bộ phim hướng tới khác nhau hoàn toàn."
e13.jpg
Ngoài ra, rất nhiều người thắc mắc: Vì sao Lâm Tâm Như chỉ chấm cho Khuynh thế hoàng phi 85 điểm dù rất xuất sắc? Nhà sản xuất xinh đẹp mỉm cười nói: "Tác phẩm đầu tay mà. Tôi không chấm điểm tuyệt đối vì muốn để cho mình không gian phấn đấu sau này."
e14.jpg
Khuynh thế hoàng phi hiện đang được phát sóng trong khung giờ vàng của Đài truyền hình Hồ Nam.