Chiều 31/5, tại TP HCM, diễn viên Hồng Ánh công bố dự án phim truyện có sự quy tụ của dàn diễn viên gồm: Nhan Phúc Vinh, Ngọc Thanh Tâm, ca sĩ Phạm Hồng Phước, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân...

Bộ phim sẽ được bấm máy tại Hội An và Huế. Hồng Ánh mất hai năm lên kế hoạch đầu tư cho dự án này "Chúng tôi đặt tham vọng phim sẽ tham gia các liên hoan trong nước, quốc tế trước khi công chiếu vào năm 2017", chị cho biết.

dien-vien-hong-anh-5804-1464706122.jpg

Sau khi giữ vai trò nhà sản xuất phim "Đường đua" vào năm 2013, diễn viên Hồng Ánh bắt tay đạo diễn phim "Đảo của dân ngụ cư". Ảnh: Poly.

"Đảo của dân ngụ cư" có bối cảnh là một thị trấn ven biển. Chuyện phim xảy ra trong không gian một ngôi nhà cổ với nhiều số phận va chạm nhau, từ đó lột tả những băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống các nhân vật. Phim không chỉ dừng lại từng số phận đơn lẻ mà còn phác họa bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc. Phim được làm theo phong cách nghệ thuật (arthouse) vốn thường được xem khá kén khán giả và đụng chạm đến các khía cạnh nhạy cảm trong cuộc sống, thân phận con người. 

Hơn 10 năm trước, diễn viên Hồng Ánh đọc được kịch bản Đảo của dân ngụ cư (dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến) và chị rất thích. Thời điểm đó, nữ diễn viên đã ấp ủ mong muốn thực hiện bộ phim này trong vai trò nhà sản xuất và đóng một vai. Tuy vậy, phải đến cách đây khoảng hai năm, Hồng Ánh mới có đủ điều kiện thuận lợi, tìm được một êkíp hợp tác cùng chị mạnh dạn bắt tay vào dự án.

hong-anh-1-3705-1464706122.jpg

Dàn diễn viên phim mới của Hồng Ánh.

"Tôi bị ám ảnh bởi sự cô đơn và ước mơ tự do của các nhân vật. Họ là những con người tứ xứ, cùng sống trong một không gian khép kín ở một thời kỳ có nhiều chuyển dịch về thang giá trị xã hội tại Việt Nam. Bộ phim sẽ có những cú máy dài và các góc quay cố định được lặp đi lặp lại để tạo nên sự tương phản mạnh ở các nhân vật. Âm thanh trong phim là tiếng động thật của đời sống, những bản nhạc xưa cũ đan xen cùng những khoảng lặng dài", Hồng Ánh chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cũng cho biết chị được truyền cảm hứng và chịu ảnh hưởng từ phong cách làm phim của đạo diễn người Hong Kong Vương Gia Vệ ở tác phẩm đầu tay.

hong-anh-2-8804-1464706122.jpg

Từ trái qua: diễn viên Ngọc Thanh Tâm, ca sĩ Phạm Hồng Phước và diễn viên Nhan Phúc Vinh.

Chia sẻ sự tâm đắc kịch bản như Hồng Ánh, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Hiệp đã thu xếp mọi công việc riêng để nhận lời đóng trong phim này. Ngoài các gương mặt  quen thuộc, phim dành cơ hội cho hai tên tuổi mới của điện ảnh là diễn viên Ngọc Thanh Tâm và ca sĩ Phạm Hồng Phước. Sau lần đầu phim Hiệp sĩ mù cách hơn hai năm trước, ở bộ phim đòi hỏi nhiều diễn xuất nội tâm của Hồng Ánh, Ngọc Thanh Tâm tái xuất màn ảnh rộng với nhân vật cô gái bị liệt.

Trước dự án phim này, năm 2013, Hồng Ánh và Hãng phim Xanh của chị từng sản xuất tác phẩm Đường đua. Gần đây, chị lần đầu tiên đạo diễn vở kịch Giờ của quỷ, phỏng theo tiểu thuyết Trái tim què quặt của nhà văn Catherine Arley, biên kịch ‪Việt Linh. Tác phẩm biểu diễn trên sân khấu Hồng Hạc và nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

>> Xem thêm:

Hồng Ánh tâm huyết với 'Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng'

Hồng Ánh làm cô gái mù trong kịch 'Sông dài'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022