Trương Ngọc Ánh là một chân dài hiếm hoi thành công với điện ảnh. Chính cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh đã phát hiện và thuyết phục đạo diễn Phước Sang mời Trương Ngọc Ánh đóng phim “Em và Michael”. Bộ phim này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của người đẹp sinh năm 1976. Tiếp đó, hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: “Giã từ dĩ vãng” (1997), “Đồng tiền xương máu” (1999), “Áo lụa Hà Đông” (2006) đưa Trương Ngọc Ánh vào top những nữ diễn viên hàng đầu Việt Nam.Để có được thành công và dấu ấn sâu sắc qua từng vai diễn, phải kể đến sự kết hợp ăn ý của mỹ nhân họ Trương và các nam diễn viên. Cùng điểm lại 6 “người tình màn ảnh” nổi tiếng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Ngọc Ánh:Trương Ngọc Ánh và Nguyễn HuỳnhBộ phim “Giã từ dĩ vãng” của đạo diễn Đinh Đức Liêm từng tạo nên cơn sốt trong làng phim Việt vào năm 1997-1998. Trong phim này, Trương Ngọc Ánh vào vai Mỹ, con gái đầu của bà Hạnh (Thanh Nga đóng).Nhân vật Mỹ của Trương Ngọc Ánh ban đầu là một cô gái ngây thơ trong sáng, si tình nhà văn Trường (Nguyễn Huỳnh đóng) nhưng vì giấc mơ nổi tiếng mà Mỹ chấp nhận đánh đổi mọi thứ.Có thể nói đây là một vai diễn nặng kí, đầy thử thách lúc bấy giờ với một hoa hậu, người mẫu như Trương Ngọc Ánh. Tuy nhiên bỏ qua mọi nghi ngờ, Trương Ngọc Ánh đã thể hiện một cách xuất sắc, nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả lẫn đánh giá cao từ giới chuyên môn.
2004sen01.jpg2004sen02.jpgTrương Ngọc Ánh và Nguyễn Huỳnh trong “Giã từ dĩ vãng”
Đóng cặp cùng Trương Ngọc Ánh là diễn viên Nguyễn Huỳnh, một ngôi sao điện ảnh của thập niên 90. Sau khi gây được nhiều ấn tượng với vai Trường trong “Giã từ dĩ vãng”, Nguyễn Huỳnh vướng vào nghiện ngập. Trải qua 5 năm cai nghiện, nhận được sự động viên của các anh em nghệ sĩ, Nguyễn Huỳnh tiếp tục tham gia các bộ phim: “Chuyện tình yêu”, “Nhịp đập trái tim”, “Bông hồng trà”… Khi đang thực hiện vở kịch “Mảnh vá cuộc đời”  thì Nguyễn Huỳnh tái nghiện.Trong thời gian ở trung tâm cai nghiện, Nguyễn Huỳnh trở thành đội trưởng đội văn nghệ, tham gia viết kịch bản và đạo diễn nhiều vở kịch ngắn về chủ đề ma túy. Ngày 28/5/2009, Nguyễn Huỳnh qua đời sau cơn tai biến mạch máu não tại bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu.
2004sen03.jpgTrương Ngọc Ánh đến dự tang lễ Nguyễn Huỳnh.
Trương Ngọc Ánh và Quyền Linh“Đồng tiền xương máu” là bộ phim truyền hình tạo được tiếng vang lớn vào năm 1999. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Khải (NSND Lâm Tới đóng) và 3 người con: Toàn (Chi Bảo đóng), Lan Trinh (Huyền Anh đóng), Lan Anh (Trương Ngọc Ánh đóng).Vai Lan Anh của Trương Ngọc Ánh là một cô gái xinh đẹp, cá tính. Lan Anh yêu Huy (Quyền Linh đóng), một anh chàng kỹ sư chân chất, thẳng thắn nhưng có đôi lúc rất nhẹ dạ cả tin. Gây ấn tượng lớn với vai diễn này, Quyền Linh đã nhận được giải "Nam diễn viên được yêu thích nhất" của Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS), giải Mai Vàng cho "Diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất của năm".
2004sen04.jpg2004sen05.jpgCảnh trong phim “Đồng tiền xương máu”.
Sau bộ phim này, Quyền Linh tham gia một số phim khác như: “Con của sông Dinh”, “Lục Vân Tiên”, “Khi đàn ông có bầu”…rồi tạm ngưng sự nghiệp phim ảnh để tập trung vào công việc dẫn chương trình. Năm 2005, Quyền Linh kết hôn với Dạ Thảo - vốn là một khán giả mến mộ anh từ rất lâu. Đến nay, vợ chồng Quyền Linh có hai công chúa nhỏ rất đáng yêu.Năm 2012, Trương Ngọc Ánh và Quyền Linh có dịp tái ngộ khi đảm nhận vai trò MC trong đêm trao giải “Cánh diều”. Từng là cặp đôi đẹp trên màn ảnh nên cả hai rất thân thiết và hiểu ý nhau khi "người tung, kẻ hứng". Trước phần công bố giải, Quyền Linh bất chợt hỏi Trương Ngọc Ánh: “Lan Anh có còn yêu anh không? Bây giờ anh vừa mập, vừa già, vừa xấu”. Mỹ nhân họ Trương lập tức đáp trả: “Em vẫn yêu anh như xưa, cho dù giờ anh mập, xấu”, khiến khán giả bật cười.
2004sen06.JPGTrương Ngọc Ánh và Quyền Linh trong vai trò MC.
Trương Ngọc Ánh và Bình MinhBộ phim “Công ty thời trang” (2004) có nội dung chính nói về những con người đứng sau sàn diễn. Đại diện cho họ là Nhiên (Trương Ngọc Ánh đóng), một cô gái trẻ đẹp, có tài trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Nhiên yêu màu trắng, lúc nào cũng mặc đồ màu trắng vì cô quan niệm màu trắng là tinh khiết, thiêng liêng. Nhưng khi bị người tình phụ bạc, Nhiên trở nên mất niềm tin vào tình yêu và chuyển sang mặc toàn đồ màu đen như là để tang cho mối tình đầu của mình.
2004sen07.jpgTrương Ngọc Ánh trong vai nhà thiết kế thời trang.
Nguyên (Bình Minh đóng), trưởng phòng thiết kế của Công ty mà Nhiên mới về làm, có cảm tình với cô ngay từ lần đầu gặp gỡ. Nhưng Nhiên luôn né tránh vì đã mất niềm tin vào đàn ông, vào tình yêu. Rồi sự gần gũi, hỗ trợ nhau trong công việc, sự quan tâm nhiệt tình và kiên trì của Nguyên đã dần làm Nhiên nguôi ngoai nỗi đau cũ.
2004sen08.jpgBình Minh vào vai trưởng phòng thiết kế.
Với bộ phim này, Trương Ngọc Ánh cho thấy sự trưởng thành hơn trong diễn xuất,  còn Bình Minh diễn có duyên và sinh động, có lẽ là do hợp với vai này. Tuy nhiên, đôi lúc anh vẫn để lộ những điểm yếu của người mới bước vào nghề diễn.Ngoài màn ảnh, Trương Ngọc Ánh là bạn thân của Anh Thơ -phu nhân của Bình Minh. Không chỉ thế, bé Bảo Tiên và bé An Nhiên -hai công chúa đầu lòng của hai gia đình cũng chơi rất thân với nhau.
2004sen09.jpg2004sen10.jpgHình ảnh thân thiết của mẹ con Trương Ngọc Ánh và gia đình Bình Minh.
Trương Ngọc Ánh và Quốc Khánh“Áo lụa Hà Đông” của đạo diễn Lưu Huỳnh công chiếu năm 2006 và giành giải Cánh diều Vàng cho hạng mục phim truyện nhựa xuất sắc nhất. Nhân vật chính của phim là Dần (Trương Ngọc Ánh đóng) và Gù (Quốc Khánh đóng). Khi những người nông dân nổi dậy lật đổ chính quyền, Dần và Gù dắt díu nhau vào Nam tìm nơi để sống yên ổn, thoát khỏi kiếp tôi tớ cực khổ. Nhưng Hội An lại là điểm dừng chân khi tại đây Dần trở dạ sinh đứa con gái đầu lòng. Mùa mưa đầu tiên chào đón họ trong căn nhà dột nát, nước ngập ngang chân giường. Vài mùa mưa sau, trong nhà đã có tới năm nhân khẩu. Để có tiền cho con đi học, Dần chấp nhận làm vú nuôi cho một ông già. Bi kịch gia đình xảy ra khi bom đạn tàn khốc đã cướp đi sinh mạng của bé Hội An, dòng nước lũ cuốn Dần đi, ngọn lửa chiến tranh cũng không tha cho anh Gù.
2004sen11.jpg2004sen12.jpgTrương Ngọc Ánh và Quốc Khánh có vai diễn xuất sắc trong “Áo lụa Hà Đông”.
Cũng vì biết ít về nhau nên trước khi đoàn làm phim bấm máy một tháng, Trương Ngọc Ánh và Quốc Khánh phải vào Hội An tập cào hến, tập chèo thuyền, làm quen với ba cô con gái và làm quen với nhau để có tình cảm gắn bó thực sự. Quốc Khánh vốn quen mặt khán giả với các vai diễn hài đã làm khán giả rất bất ngờ với vai diễn xuất sắc này, còn Trương Ngọc Ánh, đến nay, vai Dần vẫn là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô .
2004sen13.jpgQuốc Khánh và Trương Ngọc Ánh tại LHP 15.
Trương Ngọc Ánh và Dustin Nguyễn“Sài Gòn nhật thực” là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Việt kiều Pháp Othello Khánh ra rạp năm 2007. Thông qua cuộc đời, số phận của nhân vật Kiều, các nhà làm phim muốn phản ánh về sự hoành hành của nạn buôn người quốc tế. Kiều (Trương Ngọc Ánh đóng) là một diễn viên nổi tiếng của màn bạc Việt Nam, cô đang ở đỉnh cao của sắc đẹp và tài năng. Kiều đang yêu đạo diễn Kim (Dustin Nguyễn),  một người đàn ông có quyết tâm cao trong sự nghiệp.Khi chuẩn bị tiến tới hôn nhân với Kim thì Kiều phát hiện mẹ mình sắp bị dùng để thanh toán nợ nần cho người dượng vô lương tâm. Vì muốn cứu mẹ và cha dượng nên Kiều đồng ý bán mình cho ông Chen. Những tưởng chỉ đơn thuần về làm vợ Chen, nhưng kỳ thực Chen xem Kiều như một món hàng, một cỗ máy kiếm tiền cho y. Từ một ngôi sao nổi tiếng, Kiều trở thành một con rối trong tay những kẻ đê tiện, giấc mơ về tình yêu và sự nghiệp dần tan biến.
2004SEN14.jpg2004SEN15.jpgTrương Ngọc Ánh và Dustin Nguyễn trong phim.
Diễn xuất của Trương Ngọc Ánh và Dustin Nguyễn trong phim này không đến nỗi tệ, nhưng tổng thể đây lại là một bộ phim mà cả kịch bản và cách thể hiện đều cẩu thả, rối rắm, không phản ánh đúng cuộc sống và con người Việt Nam, nên sau khi chiếu rạp, phim nhận rất nhiều chê trách từ khán giả và giới chuyên môn.
2004SEN16.jpgTrương Ngọc Ánh và Dustin Nguyễn trong một buổi họp báo.
Trương Ngọc Ánh và Kim LýSau nhiều năm vắng bóng, đầu năm 2014, Trương Ngọc Ánh trở lại màn ảnh rộng với bộ phim “Hương ga” của đạo diễn Cường Ngô. Bối cảnh đầu tiên của “Hương ga” chính là cảnh cô Hương (Trương Ngọc Ánh đóng) bán nhang ở chợ ga gặp Tùng Hero, một trùm giang hồ đất Cảng, người sau này sẽ là chồng cô, người cho cô cả tình yêu và nỗi đau, hạnh phúc và bất hạnh. Cuộc hạnh ngộ định mệnh kéo đời Hương từ một cô gái ngây ngô thành một “mãnh hổ” trong lãnh địa của mình. Cuộc chiến đấu giữa cái thiện và cái ác và cuộc chiến đấu giữa các thế lực của cái ác đã đẩy đời Hương ga lưu lạc vào Nam với hành trình đầy máu và nước mắt.Đóng cặp cùng Trương Ngọc Ánh là diễn viên Kim Lý. Anh là diễn viên Thụy Điển gốc Việt, từng được khán giả nước ngoài biết tới qua một số phim như “Antiviral” (2012)“The Boy Who Smells like Fish”  (2013). Trong phim, Kim Lý vào vai Tùng Hero, một tên xã hội đen - vừa mạnh mẽ, gan dạ nhưng cũng rất nhạy cảm, biết yêu thương và quan tâm rất nhiều đến nữ nhân vật chính do Trương Ngọc Ánh đảm nhận.
2004sen17.JPGKim Lý là “người tình màn ảnh” tiếp theo của Trương Ngọc Ánh.
Bộ phim “Hương ga” được quay dọc ba miền Bắc – Trung – Nam với hơn 700 giờ quay liên tục và huy động khoảng hơn 100 người túc trực tại phim trường. Với 80% cảnh quay đêm và cảnh hành động võ thuật, “Hương ga” hứa hẹn lập kỷ lục mới cho phim hành động Việt Nam. Phim dự kiến công chiếu vào giữa mùa hè năm 2014.
2004sen18.jpg2004sen19.jpgKim Lý xuất hiện cạnh người đẹp họ Trương trong một số sự kiện.
Đỗ Đỗ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022