Nghệ sĩ hài Trà My cho biết thêm, vào chiều 15/9, khi đang đang dự đám giỗ một người quen thì đạo diễn Phạm Đông Hồng lên cơn nhồi máu cơ tim. Ông được người thân đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu nhưng khi vào đến bệnh viện thì ông đã bị “chết” não. Dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh quá nặng nên ông đã qua đời vào lúc 20h8 phút.

Cách đây đúng một ngày, đạo diễn Đông Hồng vừa chia sẻ với phóng viên về kế hoạch thực hiện hài Tết năm nay. Theo đó, ông dự định năm nay sẽ bắt tay làm hai phim hài Tết, trong đó một phim đã tương đối hoàn thiện kịch bản và ê-kíp đang chuẩn bị để khởi quay.

pham-dong-hong--15370197386561141360667.jpg
Sự ra đi của đạo diễn Phạm Đông Hồng để lại nhiều tiếc thương đối với giới nghệ sĩ và là sự tổn thất lớn đối với những khán giả yêu hài tết dân gian.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm văn hóa nghệ thuật. Bố là Đạo diễn, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Quảng Ninh, mẹ làm nguyên Giám đốc thư viện tỉnh Quảng Ninh. Ông từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh và có nhiều năm tu nghiệp tại Nga, Đức, Mỹ…

Ông được giới trong nghề gọi vui là “Trùm hài Tết đất Bắc” vì từng lại đạo diễn của nhiều phim hài Tết: Râu quặp, Thầy dởm, Lên voi, Người ngựa, ngựa người, Trẻ con không ăn thịt chó, Kẻ cắp gặp bà già, Một ngày ở trần gian, Cổ tích thời @, Cả Ngố, Giấc mơ, Quan trường - Trường Quan, Bờm, Enter… Đặc biệt là serie phim hài “Chôn nhời” (1, 2, 3, 4) với sự tham gia của cố NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Kim Oanh.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng được giới trong nghề đánh giá là người tài năng, say mê và rất tâm huyết với nghề. Đặc biệt, ông rất chú trọng việc truyền lửa cho thế hệ trẻ. Hàng năm, công ty của ông vẫn mở các lớp đào tạo diễn viên dành cho những người yêu thích đóng phim với sự giảng dạy của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cũng được nhiều người đánh giá cao khi rất biết “chọn mặt gửi vàng”. Ông thường đặt đặt diễn viên vào đúng vị trí để họ phát huy được thế mạnh và sở trường của mình. Ông thường viết kịch bản theo kiểu "đo ni đóng giày" cho từng diễn viên. Nếu nhắm diễn viên nào vào vai này thì sẽ viết kịch bản cho phù hợp với người đó.

Hà Tùng Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022