Nhắc đến Tạ Quang Thắng, khán giả không thể không nhắc đến ca khúc nổi tiếng Lá cờ anh từng sáng tác và thể hiện. Theo đuổi dòng nhạc Country rock được gần 10 năm, Tạ Quang Thắng tạo nên lối đi riêng, thu hút khán giả yêu nhạc. Các sáng tác của anh không chỉ có phần âm nhạc thú vị mà còn lan tỏa, ca ngợi vẻ đẹp về quê hương, đất nước.

Tình yêu của anh đối với âm nhạc cũng giống như tình yêu lứa đôi, luôn phải có sự đồng điệu và thành thật.

"Tôi luôn tin rằng tình yêu là hai người phải là chính mình và có sự đồng điệu trong tâm hồn. Cả hai thấy vui khi ở bên nhau chứ không phải là mình phải thay đổi bản thân để phù hợp với người đó", Tạ Quang Thắng chia sẻ.

"Âm nhạc là một ngành công nghiệp nhưng khía cạnh nào đó nó vẫn sự thể hiện tâm hôn người nghệ sĩ. Sự đồng điệu giữa khán giả và nghệ sĩ rất may rủi. Nếu thị hiếu khán giả trong giai đoạn đó hợp với âm nhạc, suy nghĩ của người nghệ sĩ thì bài hát sẽ nhanh chóng được mọi người yêu mến, còn nếu không thì dù mình có dành nhiều tâm huyết, đầu tư tài chính, thời gian cũng không mang lại hiệu quả".

119064789102240536803129258917508181487160199n-16639069041781436358605.jpg

Tạ Quang Thắng luôn tâm niệm: "Ca sĩ nên chân thật với cảm xúc của mình". Anh làm âm nhạc thường không có sự tính toán về xu hướng âm nhạc, định hướng khán giả làm sao để có được một bài hát hit. Nam ca sĩ luôn sống thật thà với bản thân, với những sở thích, sở trường và niềm đam mê riêng của mình.

Chính vì thế, nam ca sĩ vẫn luôn theo đuổi dòng nhạc Country rock. Với chất giọng khỏe khoắn, mộc mạc, trầm ấm cùng cùng khả năng chơi ghi-ta điêu luyện đã tạo nên một Tạ Quang Thắng rất riêng.

Đầu năm 2022, nam ca sĩ cũng đã cho ra mắt album Ở giữa cuộc đời mang đến những giai điệu đặc trưng của Country rock nhưng đậm chất Tạ Quang Thắng. Mỗi ca khúc như một lát cắt về sự chiêm nghiệm của chính tác giả về cuộc sống. Tất cả được Tạ Quang Thắng kể lại một cách gần gũi qua ca từ đơn giản, giai điệu mộc mạc.

Tạ Quang Thắng chia sẻ trong Giai điệu kết nối

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022