Sau khi danh sách đều cử của Oscar 2017 được công bố, không khó để có thể dự đoán được chủ nhân của một số giải thưởng. Tuy nhiên, vẫn có những hạng mục khiến khán giả cũng như giới chuyên môn cảm thấy "đau đầu" vì rất khó để có thể lựa chọn.

Dưới đây là 5 cuộc đối đầu khó đoán nhất của giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar 2017 (lần thứ 89).

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Casey Affleck vs. Denzel Washington

Trong hạng mục này, hai gương mặt nổi trội hơn cả đó chính là Denzel Washington (Fences) và Casey Affleck (Manchester by the Sea).

kul_news_5-cuoc-doi-dau-kho-doan-nhat-osDenzel Washington (bên trái) và Casey Affleck

Fences được ra mắt vào tháng 11, phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đấu tranh chủng tộc vì gia đình của ông bố người Mỹ gốc Phi tên là Troy (Denzel Washington). Trong khi đó Manchester by the Sea kể về một người bác đã chăm sóc cháu mình sau khi cha cậu bé chết. 

Trước thềm Oscar, Denzel Washington đã liên tiếp được vinh danh với danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng và BAFTA.

Tuy nhiên, với sự ưu ái dành cho những đề tài mang giá trị lớn, phản ánh những vấn nạn xã hội của giới bình chọn Oscar trong nhiều năm trở lại đây, Casey Affleck chắc chắn vẫn còn cơ hội để hy vọng.

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: “La La Land” vs. “Manchester by the Sea” 

Gần đây nhất, biên kịch Kenneth Lonergan của Manchester by the Sea đã dành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất của giải "tiền Oscar" BAFTA. Không những vậy, Kenneth Lonergan cũng được các chuyên gia của Pulitzer Prize đánh giá khá cao.

kul_news_5-cuoc-doi-dau-kho-doan-nhat-osKịch bản gốc của "Manchester by the Sea" giành chiến thắng tại BAFTA.

Tuy nhiên, chúng ta không thể quên La La Landcũng có được niềm vui tương tự ở Quả Cầu Vàng. Và cũng lâu lắm rồi mới có một bộ phim âm nhạc gây được hiệu ứng mạnh mẽ trên toàn cầu như vậy.

 Biên tập phim xuất sắc nhất: “Arrival” vs. “Hacksaw Ridge” vs. “La La Land”

Ở hạng mục này, John Gilbert của Hacksaw Ridge đã được vinh danh tại BAFTA. Trong khi đó theo hệ thống giải thưởng của ACE Eddie Awards 2017, Joe Walker của Arrival giành chiến thắng với thể loại chính kịch, Tom Cross của La La Land cũng đạt được niềm vui tương tự nhưng thuộc thể loại nhạc kịch.

Liệu các chuyên gia của Oscar sẽ lựa chọn biên tập nào?

Trang điểm và kiểu tóc đẹp nhất: “Star Trek Beyond” vs. “Suicide Squad”

Hạng mục này vốn chỉ có 3 tác phẩm được đề cử, tuy nhiên Florence Foster Jenkins quá mờ nhạt và không tạo được độ phổ biến rộng rãi. Do đó cuộc đua chỉ còn lại Star Trek Beyond và Suicide Squad

kul_news_5-cuoc-doi-dau-kho-doan-nhat-osIdris Elba (Star Trek Beyond, bên phải) và Adewale Akinnuoye-Agbaje (Suicide Squad)

Tạo hình của nhân vật Idris Elba trong Star Trek Beyond quả thực khiến người xem thích thú bởi sự kỳ công và chân thật. Nhưng quái vật khổng lồ Adewale Akinnuoye-Agbaje của Suicide Squad cũng ấn tượng không kém.

Có thể nói, người chiến thắng cuối cùng của giải thưởng này hiện vẫn đang là một ẩn số rất khó nắm bắt với tất cả mọi người.

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: “The Salesman” vs. “Toni Erdmann”

Trước khi sắc lệnh cấm nhập cư của Trump được ký kết, cứ tưởng rằng Toni Erdmann, bộ phim xui xẻo đánh mất giải Palme d'Or ở liên hoan phim Cannes, sẽ thuận buồm xuôi gió.

Trailer "Toni Erdmann"

Thế nhưng, dù đạo diễn Asghar Farhadi của The Salesman có tuyên bố sẽ không tham gia Oscars do sắc lệnh của Trump nhưng chủ tịch Viện Hàn Lâm, ông Cheryl Boone Isaacs đã phát biểu "Nghệ thuật là không biên giới" vào buổi tiệc trưa tuần trước.

Trailer "The Salesman"

Do đó, The Salesman hay Toni Erdmann là bộ phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất của Oscar 89 thì vẫn chưa ai có thể chắc chắn được.

Tham khảo Variety

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022