NSƯT Thành Lộc:

Thành Lộc sinh năm 1961, tính đến nay đã 56 tuổi. Trong làng sân khấu kịch phía Nam, anh được mệnh danh là “phù thủy sân khấu” khi hóa thân vào mọi kiểu nhân vật, khiến người xem khóc cười theo ý mình. Năm 2001, Thành Lộc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.

Tuy đã đạt đến những đỉnh cao danh vọng, tiếng tăm vang khắp gần xa và đi đến đâu cũng được mọi người yêu mến nhưng đến nay Thành Lộc vẫn không chịu lập gia đình.

thanh-loc-1488855373154.jpg
Nghệ sĩ Thành Lộc dù chưa lập gia đình nhưng vẫn hết mình với nghệ thuật và cuộc đời. Ảnh: Phan Trọng Đức.

Thành Lộc từng chia sẻ rằng: “Tôi không thích lập gia đình, có lẽ một phần do tôi bị ảnh hưởng bởi tôn giáo nên không muốn gây nghiệp. Tự nhiên lập gia đình rồi sinh con, lo cho con ăn học, dạy dỗ trưởng thành, những điều đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Bản thân tôi thấy mình kiếm tiền và trang trải mọi thứ rất khó chứ không dễ, nếu lập gia đình phải có trách nhiệm với vợ con. Vậy nên tôi thấy mình không đủ sức”.

Bản thân Thành Lộc cũng thừa nhận rằng, anh đã từng trải qua không dưới 10 cuộc tình. Ngày xưa, anh hay đặt ra tiêu chuẩn người yêu phải xinh xinh, đẹp đẹp... nhưng sau đó thấy yêu là sự rung động của con tim, yêu mà tính toán quá là người thủ đoạn đó.

Nam nghệ sĩ chia sẻ, dù phải sống cuộc sống độc thân nhưng chưa bao giờ anh buồn vì anh biết mọi thứ đều có giá của nó.

“Nếu chúng ta có sự vinh quang trong sự nghiệp, có người được cả triệu người biết tới, đi đến đâu mọi người hoan hô, vỗ tay như trong cung tử vi là có những vì sao tốt thì những cung khác phải chịu đựng những vì sao xấu. Cuộc sống là như vậy, luật bù trừ phải chấp nhận thôi”, Thành Lộc nói.

Thành Lộc cũng bảy tỏ, khi anh nằm xuống anh sẽ hiến xác cho y học. Vì anh sống độc thân nên không ràng buộc ai. Bên cạnh đó, câu chuyện của một khán giả cách đây khá lâu đã khiến anh thấy việc hiến xác cho y học là xứng đáng.

NSƯT Hữu Châu:

Hữu Châu năm nay tròn 51 tuổi. Anh là một nghệ sĩ khá đa năng và nổi danh với nhiều vai diễn trong các vở: Bí mật vườn Lệ Chi, Âm mưu và Tình yêu, Đừng nói lời vĩnh biệt, Đời luận anh hùng, Lôi Vũ… Với những đóng và cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, Hữu Châu đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2012.

huu-chau-1488855373148-crop-148885545956
Nghệ sĩ Hữu Châu lấy niềm vui trong công việc và lấy sự dạy dỗ học trò làm niềm vui cuộc sống. Ảnh: TL.

Tương tự như “đàn anh” Thành Lộc, dù đã lớn tuổi nhưng Hữu Châu vẫn không chịu lập gia đình. Anh từng tâm sự rằng: “Tôi đã không nghĩ đến chuyện này nhiều năm qua. Không lập gia đình nhưng tôi không cảm thấy cô đơn. Trên đời có nhiều thứ hạnh phúc mà. Giờ này mà tôi còn nuôi thêm ai thì mệt lắm, không chịu nổi đâu.

Tôi coi học trò cũng như con. Nhiều phụ huynh còn đưa roi, để tôi đánh nếu học trò hư. Tôi sẽ đánh khi chúng diễn không được, ngu quá hoặc làm biếng, diễn dối. Điều đặc biệt là học trò đứng yên cho tôi đánh. Tôi đánh, chửi xong thì chúng còn cười trừ bởi chúng biết tôi đánh vì thương chúng, mong chúng tốt hơn”.

Nam nghệ sĩ cho rằng, ở tuổi này rồi anh mong đừng có bệnh tật để đủ sức khỏe cống hiến cho nghệ thuật. Và với anh, niềm vui trong nghệ thuật, niềm vui khi được truyền nghề cho thế hệ hậu sinh chính là “cực lạc” do chính mình tạo ra ở cuộc đời này.

NSND Trung Hiếu

Trung Hiếu sinh năm 1973 ở Thái Bình. Anh được đánh giá là một trong những diễn viên truyền hình xuất sắc phía Bắc. Anh có trong tay nhiều vai diễn ấn tượng trên phim lẫn sân khấu kịch và cả lĩnh vực lồng tiếng. Mới đây, Trung Hiếu vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Tuy thành công trong sự nghiệp thành công nhưng nam nghệ sĩ vẫn luôn bình thản với chuyện lấy vợ sinh con. NSND Trung Hiếu chia sẻ rằng: “Chuyện vợ con là do duyên số, không phải vội vàng mà thành. Tôi nghĩ, lấy vợ muộn cũng có cái hay bởi biết đâu mình không phải lấy nhiều lần…”.

trung-hieu-1488855373156.jpg
Nghệ sĩ Trung Hiếu đã 44 tuổi nhưng vẫn là "lính phòng không". Ảnh: TL.

Thực ra, vào năm 2009, nam nghệ sĩ này từng tuyên bố sẽ cưới vợ nhưng sau đó vẫn thấy anh “nguyễn y vân”. NSND Trung Hiếu phân trần rằng: “Vậy đấy, có thể ở nước ngoài cái tuổi của tôi chưa vợ là bình thường, nhưng ở Việt Nam tôi thấy mình khổ quá! Thấy tôi 40 tuổi rồi mà chưa vợ nên mọi người phải nghĩ ra đủ phương án cho phù hợp... trong đó có cả phương án tôi bị pê-đê". Đến thời điểm hiện tại, Trung Hiếu chỉ có một đam mê duy nhất là diễn xuất và sự đóng góp của anh đã được đề bù xứng đáng.

NSƯT Quốc Khánh:

Quốc Khánh sinh năm 1962. Anh được biết đến với nhiều vai diễn nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình và sân khấu kịch. Đặc biệt là vai Ngọc Hoàng trong chương trình “Gặp nhau cuối năm” phát sóng vào mỗi đêm 30 Tết.

Tương tự 3 nghệ sĩ trên, Quốc Khánh là một người thành danh khá sớm trong sự nghiệp nhưng vẫn cứ mãi sống kiếp độc thân. Nam nghệ sĩ từng bị “truy đuổi” không biết bao nhiêu lần về chuyện vì sao không chịu lấy vợ. Anh từng tâm sự rằng: "Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… bó tay”.

quoc-khanh-1488855373151.jpg
Nghệ sĩ Quốc Khánh. Ảnh: TL.

Bản thân Quốc Khánh nhìn nhận, nếu muốn lấy vợ cho xong anh cũng lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa.

“Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”, Quốc Khánh nói.

Quốc Khánh khẳng định, vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể. Người ta nói anh thế này thế kia nhưng anh không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ cho nhẹ cái đầu. Nếu ai chơi với anh sẽ hiểu với việc anh chưa lập gia đình.

Thực tế, nam nghệ sĩ này từng tiết lộ anh có một mối tình và đã tính đến chuyện kết hôn nhưng rồi chuyện không thành. Cho đến nay, anh vẫn yêu, vẫn tin vào phụ nữ nhưng lại chọn cho mình cuộc sống cô đơn. Chưa bao giờ, nam nghệ sĩ độc thân này mảy may hối hận hay đau buồn vì lựa chọn đó. Với anh, hạnh phúc là sự tự do.

Hà Tùng Long

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022