Em là bà nội của anh

Em là bà nội của anh là tác phẩm nổi bật trong trào lưu làm lại phim nước ngoài năm 2015. Phim được làm lại từ Miss Granny ăn khách của Hàn Quốc và được giới chuyên môn tán thưởng là phiên bản Việt hóa giàu cảm xúc.

Mô-típ "hoán đổi thân xác", "cải lão hoàn đồng" quen thuộc được đặt vào câu chuyện đương đại. Với người trẻ, đó là lời nhắc nhở phải trân trọng từng khoảnh khắc của tuổi thanh xuân. Và tuổi già, ở một góc độ nào đó, chính là món quà dành cho mỗi con người ở chặng cuối cuộc đời, khi bên cạnh họ có tình yêu thương của gia đình, bè bạn.

13-Em-5479-1449120889-8431-1495246685.jp

NSƯT Minh Đức (trái) vào vai bà Đại khi già và diễn viên Miu Lê là "phiên bản" trẻ.

Phim quy tụ dàn diễn viên ở ba thế hệ. Ở lứa cao niên có Nghệ sĩ Ưu tú Minh Đức, Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Nam. Tầm trung niên có Hồng Ánh, Nghệ sĩ Ưu tú Đức Khuê. Thế hệ sau có Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Hari Won, Thu Trang... Mỗi nhân vật đều có đất diễn riêng, bật lên được cá tính.

Em là bà nội của anh là bộ phim quan trọng trong sự nghiệp của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Trước đó, anh từng không mấy thành công với series Bếp hát, cũng là tác phẩm làm lại từ phim ngoại. Em là bà nội của anh là phim điện ảnh đầu tay giúp đạo diễn họ Phan ghi dấu ấn trong làng điện ảnh. 

49 Ngày

49 ngày là dự án phim mới của đạo diễn Nhất Trung. Lấy bối cảnh ở Đà Lạt, phim quay xoay anh chàng mồ côi tên Đông (Trường Giang) vốn không nhà cửa và gia đình, có cô bạn gái (Nhã Phương) nhưng cuối cùng cũng bị cô bỏ rơi. Đau khổ vì bị phụ tình, anh chàng mồ côi đi nhảy cầu tự tử.

Nguyện vọng chết đi không thành khi Đông được cứu. Sau khi hồi phục, anh có khả năng nhìn thấy ma rồi bị ba con ma Lisa (Hoàng Phi), Thành (La Thành), Như (Khả Như) bám theo mượn xác làm bậy. Tiếp xúc nhiều với ba con ma, Đông cảm thấy hạnh phúc, trân trọng cuộc sống hơn và muốn tìm cách giúp chúng sống lại.

Để làm được điều đó, Đông phải trở về 49 ngày trước, tìm mọi cách ngăn cản Lisa, Thành và Như tự tử. Cậu Minh (NSƯT Việt Anh) – cậu của Đông – là một nhà khoa học. Ông đã chế tạo cỗ máy thời gian giúp Đông quay về quá khứ nhưng với điều kiện anh phải nhanh chóng trở lại hiện tại nếu không sẽ bị mắc kẹt ở đó mãi mãi.

19-5-201740-6156-1495246685.jpg

Đỗ An (trái) và Miu Lê khiến khán giả có những giây phút thư giãn, cười nghiêng ngả trong Bạn gái tôi là sếp.

Bạn gái tôi là sếp

Bạn gái tôi là sếp là bản làm lại phim hài Thái Lan ATM: Er Rak Error. Câu chuyện bắt đầu ở một ngân hàng có quy định cấm nhân viên yêu nhau. Dù vậy, sếp nữ khó tính tên Oanh (Miu Lê) lại lén lút hẹn hò với chàng nhân viên Cường (Đỗ An). Để tiến tới hôn nhân, một trong hai người phải nghỉ việc tại công ty.

Do sai sót, một cây ATM ở Cần Thơ cho tiền gấp bốn lần bình thường. Một số người phát hiện ra điều này liền chiếm đoạt số tiền dư. Oanh và Cường cùng đến giải quyết và tự đặt ra trò cá cược - ai thu hồi được khoản tiền trước sẽ không phải bỏ việc. Mọi việc lúc đầu tưởng đơn giản, nhưng rồi các tình huống trớ trêu liên tiếp xảy ra khiến nhiệm vụ của họ bội phần khó khăn.

Dạ cổ hoài lang

Trong phim Dạ cổ hoài lang, danh hài Hoài Linh thể hiện vai một ông lão người Việt ở Mỹ có nhiều tâm sự hoài hương. Ông thường xuyên đối diện với nỗi nhớ quê do khác biệt về lối sống, văn hóa, khoảng cách thế hệ nơi đất khách. Đây là nhân vật trong vở Dạ cổ hoài lang của NSƯT Thanh Hoàng.

19-5-201745-618452488-1425-1495246686.jp

Hoài Linh thể hiện tâm trạng của một ông lão cô đơn, lạc lõng giữa tiết trời âm 20 độ C.

Phim còn giới thiệu những diễn viên trẻ khác. Đình Hiếu, Oanh Kiều, Will (cựu thành viên 365) đóng vai Tư Lành, Út Trong và Năm Triều thời thanh niên. Thanh Mỹ, Trọng Khang, bé Ben - con nuôi Hoài Linh - vào vai bộ ba nhân vật thuở niên thiếu. Phim mới của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quy tụ thêm các gương mặt như NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy...

Xa rời điện ảnh từ sau Siêu nhân X, dự án trở lại của Nguyễn Quang Dũng khiến khán giả bất ngờ khi anh quyết định chyển thể một vở kịch sân khấu. Không chiêu trò, không có những ý tưởng táo bạo, Dạ cổ hoài lang như một phiên bản rất khác của Dũng "khùng" với người hâm mộ. Bao nhiêu nỗi niềm, uất nghẹn cũng như nỗi nhớ quê nhà được Dũng “Khùng” và Hoài Linh, Chí Tài gửi trọn vào Dạ cổ hoài lang.

Thu Ngân

19-5-201741-2519-1495246686.jpg
Khán giả có thể thưởng thức 4 bộ phim này trên ứng dụng Fim+. Đặc biệt, nếu sử dụng mạng 3G - 4G của Mobifone để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng Fim+, bạn sẽ được tặng gói Fim+ chuẩn, xem miễn phí hàng nghìn phim Việt và châu Á. Tải ứng dụng Fim+ dễ dàng tại kho ứng dụng Appstore, Google Play hoặc trực tiếp tại đây. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022