Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng điều hòa đúng cách. Dưới đây là những hiểu lầm thường gặp về thiết bị này.

Điều hòa làm trẻ dễ bị bệnh

Nhiều ý kiến lo sợ việc để trẻ nhỏ trong không gian mở điều hòa liên tục sẽ dễ khiến trẻ bị cảm lạnh, hen suyễn hay suy yếu hệ thống miễn dịch… Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sĩ, việc dùng điều hòa đúng cách sẽ tốt hơn để trẻ đối mặt với nắng nóng, do trẻ nhỏ chưa có khả năng điều chỉnh thân nhiệt, dễ bị mất nước, mất sức vì nóng.

100.jpg
Nếu sử dụng điều hòa hợp lý, trẻ nhỏ sẽ dễ chịu hơn so với việc ở trong thời tiết quá nóng bức.

Tuy nhiên, nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn không nên để trẻ nằm gần luồng gió lạnh thổi ra từ điều hòa. Đồng thời, trẻ cần được mặc quần áo dài tay để tránh khí lạnh xâm nhập. Nếu muốn đưa trẻ rời phòng điều hòa, hãy tắt thiết bị trước đó vài phút để trẻ làm quen với nhiệt độ bên ngoài.

Đóng chặt cửa để không làm thất thoát hơi lạnh

Nhiều gia đình thường bật điều hòa trong phòng kín đóng chặt cửa suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia là hãy mở cửa phòng khoảng 30 phút một ngày để thay không khí mới, tránh để không khí ngột ngạt gây hại đến sức khỏe.

101.jpg
Nên thường xuyên mở các cửa sổ, cửa ra vào để có không khí mới trong phòng.

Để giảm tình trạng không khí tù bí, bạn nên sử dụng quạt điện kèm theo hoặc ưu tiên các sản phẩm máy điều hòa có chức năng lọc khí, vừa giúp làm mát lại đảm bảo sức khỏe và môi trường không khí trong phòng.

Tắt mở máy lạnh liên tục giúp tiết kiệm điện

Tắt tất cả thiết bị điện khi ra khỏi phòng là phương pháp tiết kiệm điện được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, đối với điều hòa, việc tắt - bật thường xuyên gây tốn điện hơn bình thường do máy phải khởi động nhiều lần. Ngoài ra, điều này còn không tốt cho sức khỏe của người già và trẻ em khi nhiệt độ thay đổi thất thường trong thời gian ngắn.

Chỉ bảo dưỡng, vệ sinh máy khi gặp trục trặc

Nhiều người cho rằng điều hòa mới thì không cần bảo dưỡng hay vệ sinh. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh thường xuyên, điều hòa rất dễ bám bụi bẩn, ảnh hưởng đến không khí trong phòng và dễ gây bệnh. Không chỉ vậy, điều hòa không được bảo dưỡng đúng hạn sẽ giảm khả năng làm lạnh, xảy ra hỏng hóc không đáng có.

102.jpg
Nên kiểm tra và làm vệ sinh điều hòa 3 tháng/lần.

Vệ sinh hay bảo dưỡng máy lạnh sẽ mất một khoản chi phí. Vì vậy, người dùng cần khéo léo chọn lựa những địa điểm mua hàng uy tín, có chính sách bảo trì, bảo dưỡng tốt để thuận tiện về sau. Trong đó, hệ thống cửa hàng Điện máy Xanh không những đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng mà còn có nhiều chính sách bán hàng tiết kiệm, hỗ trợ lắp đặt và bảo hành.

Trong tháng 10, khách hàng mua máy lạnh tại Điện máy Xanh sẽ được tặng phiếu mua hàng lên đến 1 triệu đồng (tùy hãng), tặng ống đồng, trả góp 0% lãi suất và miễn phí lắp đặt. Đặc biệt, khi mua máy lạnh hiệu Panasonic, khách hàng sẽ có cơ hội trúng Honda Lead mỗi ngày. Khi mua online, khách hàng được tặng thêm quà. Độc giả có thể truy cập website Thế Giới Di Động hoặc gọi số miễn phí 18001060 để biết thêm chi tiết.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022