VNE-Pompeii-9507-1491703558.jpg

Xác "Hai trinh nữ" thực chất là đàn ông. Ảnh: Fotonews.

Khi dung nham và tro bụi núi lửa đổ xuống thành phố Pompeii ở Italy cách đây gần 2.000 năm, hai cư dân ôm chặt lẫn nhau trong thời khắc cuối cùng. Chết trong tư thế ôm nhau, họ được gọi là "Hai trinh nữ" sau khi các nhà khảo cổ phát hiện xác chết. Tuy nhiên, chụp cắt lớp vi tính và kiểm tra AND cho thấy hai cơ thể thực chất là đàn ông, Telegraph hôm 7/4 đưa tin.

Trong khi mối quan hệ của người chết rất khó xác định rõ, kết quả phân tích chỉ ra họ không phải họ hàng và không loại trừ khả năng họ là tình nhân.

Nhà khảo cổ học Vittorio Spinazzola là người đầu tiên tạo khuôn cho hài cốt sau khi phát hiện xác chết của cặp đôi ở ngôi nhà Cryptoporticus vào đầu thế kỷ 20. Từ năm 2015, các nhà nghiên cứu tiến hành tìm hiểu sâu hơn về họ cùng với 86 nạn nhân khác của vụ phun trào núi lửa Vesuvius.

Thành phố Pompeii bị xóa sổ sau thảm họa tự nhiên xảy ra năm 79, khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Họ kiểm tra kỹ càng xương và răng của nạn nhân, qua đó phát hiện "Hai trinh nữ" thực chất là đàn ông, trong độ tuổi từ 18 đến 20. Xác họ ở trong tư thế đầu người nọ gối lên ngực người kia.

"Khi phát hiện họ không phải hai cô gái trẻ, một số học giả cho rằng giữa cặp đôi tồn tại sự gắn kết về mặt tình cảm. Nhưng giả thuyết không bao giờ có thể xác minh. Điều chắc chắn là họ không phải họ hàng, anh em hay cha con", giáo sư Stefano Vanacore, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Pompeii cho biết.

Phương Hoa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022