chuoi-chui-8237-1498788422.jpg

Xác chuột chũi trong thực quản của cá vược miệng rộng. Ảnh: Caters News Agency.

Monroe Mackinney, 22 tuổi gặp tình huống một lưỡi câu móc hai con mồi khi câu cá tại hồ của gia đình ở bang Missouri, Mỹ, Sun ngày 26/6 đưa tin. Gỡ móc câu khỏi con cá vược miệng rộng, Mackinney ngạc nhiên phát hiện xác của chuột chũi còn nguyên trong thực quản cá.

"Phải bao lâu mới thấy xác chuột chũi trong bụng của một con cá vược miệng rộng chứ???? Thật điên rồ!", Mackinney bình luận khi đăng ảnh trên Instagram.

Trong tự nhiên, nhiều loài cá là loài ăn tạp. Theo một nghiên cứu thực hiện trong 13 năm đăng trên tạp chí Ecology of Freshwater Fish, một số giống cá nước ngọt như cá hồi vân và cá trong họ cá hồi ăn thịt các loài thú nhỏ khá thường xuyên.

Theo nghiên cứu, các loài cá trên săn chuột chù khi số lượng loài tăng cực đỉnh. Trong giai đoạn đó, 25% cá thể cá dài trên 40 cm, có chuột chù trong dạ dày. Tuy nhiên, các nhà khoa học không biết chuột chù trở thành con mồi do bị lũ cuốn hay những loài cá trên chủ động đi săn thú bên bờ sông. Chuột chù là loài biết bơi.

Cảnh tấn công con mồi "phi truyền thống" của cá trong họ cá vược. Video: Paulpro PP

"Những loài cá thuộc bộ cá vược miệng rộng ăn mọi thứ từ cá, tôm, bò sát, lưỡng cư đến thú nhỏ và chim. Khi xuất hiện trong khu vực khác với môi trường sống truyền thống, chúng làm đảo lộn mạng lưới thức ăn tự nhiên", Tierra Curry, nhà khoa học tại Trung tâm Đa dạng Sinh học, Mỹ, nói.

Vũ Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022