Sau thất bại ở tập tám, đội Minh Tú chỉ còn một thành viên - Đồng Ánh Quỳnh. Áp lực bảo toàn quân số khiến cô căng thẳng hơn các tập trước. 

Trong thử thách chính mang tên chụp ảnh cá nhân, Đồng Ánh Quỳnh cố gắng thực hiện những bức hình sinh động. Minh Tú hỗ trợ thí sinh bằng cách chỉ tạo một dáng, nhường đất diễn cho học trò. Tuy nhiên, cô bị Hoàng Thùy đánh giá là "đẹp lấn át hết phần thí sinh". Hoàng Thùy nói cô tưởng rằng Minh Tú mới là người thực hiện thử thách chính chứ không phải Đồng Ánh Quỳnh. Minh Tú "bật" lại: "Hay sắc đẹp của tôi đã khiến Hoàng Thùy bị mờ mắt và chỉ tập trung vào một mình tôi mà thôi?".

IMG-0465-1709-1502038826.jpg

Nhiếp ảnh Milor, Phí Phương Anh (từ trái qua) là hai người quyết định đội chiến thắng trong tập chín.

Sau khi ban giám khảo chọn đội Hoàng Thùy chiến thắng thử thách, Minh Tú bức xúc. Cô nói trước hai đồng nghiệp và các giám khảo khách mời: "Minh Tú nghĩ rằng đội của mình đã làm rất tốt và hợp tiêu chí thử thách hôm nay. Nhưng có lẽ vì một số lý do gì đó tôi không biết được mà dẫn đến kết quả này. Mình chơi thì phải chịu, nên tôi xin phép đi trước".

Sau đó, cô bỏ vào phòng riêng nói chuyện với Đồng Ánh Quỳnh trong sự ngỡ  ngàng của mọi người. Cô khẳng định học trò làm tốt và dặn Ánh Quỳnh phải mỉm cười khi bước vào phòng loại, bất kể kết quả ra sao. Khi Ánh Quỳnh nhận mình còn những thiếu sót, Minh Tú yêu cầu Ánh Quỳnh không cần trình bày thêm. Thái độ bất cần này được hiểu là vì cô không còn gì để mất khi phải đưa thí sinh cuối cùng trong đội vào vòng loại trừ.

IMG-0534-6603-1502038826.jpg

Minh Tú vỡ òa khi học trò không bị loại.

Không khí căng thẳng chỉ kết thúc khi Hoàng Thùy quyết định loại Phan Ngân đội Lan Khuê. Trước đó, Hoàng Thùy chê Đồng Ánh Quỳnh thể hiện yếu kém và thường xuyên cãi lời khi cô góp ý. Nắm tay Đồng Ánh Quỳnh giao lại cho Minh Tú, Hoàng Thùy mong muốn Ánh Quỳnh sẽ bỏ tính ương bướng và tiến bộ hơn. Minh Tú khẳng định: "Đây là quyết định sáng suốt nhất từ trước đến nay của Hoàng Thùy tại The Face".

Sau tập chín, Minh Tú và Lan Khuê mỗi người chỉ còn hai thí sinh, trong khi Hoàng Thùy bảo toàn quân số hai người. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022