Ban tổ chức cuộc thi Chuông vàng vọng cổ mới đây họp báo để chia sẻ những nét mới của mùa giải thứ 10, năm 2015. 

Thay vì đảm nhận vai trò MC trong chung kết xếp hạng ở TP HCM, nghệ sĩ Kim Tử Long vào ban huấn luyện cùng NSƯT Quế Trân và nghệ sĩ Lê Tứ. Ban tổ chức mong muốn thí sinh có được sự hỗ trợ tốt hơn về chuyên môn. Đồng thời, việc trao đổi, tranh luận giữa ban huấn luyện và hội đồng giám khảo sẽ đưa đến kết luận công bằng cho các phần thi.

be7bceb8-2349-1438337277.jpg

Ban huấn luyện "Chuông vàng vọng cổ" 2015. Từ trái sang: Nghệ sĩ Lê Tứ, Quế Trân, Kim Tử Long.

Diễn viên Quý Bình là MC thay cho NSƯT Quế Trân. Đây là lần đầu tiên anh tác nghiệp trong chương trình ca cổ cùng MC Huỳnh Giao. Thay vị trí giám khảo của Thanh Tòng là NSND Bạch Tuyết. Hai người còn lại vẫn là đạo diễn Trần Ngọc Giàu và NSƯT Minh Vương.

Thể lệ cuộc thi giữ nguyên. Sẽ có 12 thí sinh tham gia chung kết xếp hạng diễn ra trong bốn đêm ở TP HCM vào các ngày: 3, 10, 17 và 24/9. So với năm ngoái, lượng thí sinh sơ tuyển ít hơn với tổng số 321 người, chủ yếu đến từ miền Tây Nam bộ. Trong đó, Bến Tre, Bạc Liêu, Đồng Tháp là các tỉnh có nhiều thí sinh vào chung kết nhất, mỗi nơi tám người.

Ở đêm chung kết đầu, các thi sinh biểu diễn một lớp cải lương có thời lượng sáu phút do ban tổ chức quy định. Kế tiếp, có chín thí sinh vào vòng chung kết thứ hai. Ở vòng này, họ trổ tài ca vọng cổ cùng một nghệ sĩ cải lương khách mời. Năm thí sinh vào chung kết thứ ba phải diễn một trích đoạn cải lương có thời lượng 12 phút.

Chỉ ba thí sinh vào đến đêm thi cuối để ban tổ chức chọn ra danh hiệu Chuông vàng, Chuông bạc và giải ba. Giải thưởng cao nhất cuộc thi trị giá 50 triệu đồng dành cho thí sinh đoạt danh hiệu Chuông vàng.

"Chúng tôi hướng đến tái hiện sự hình thành và phát triển của cải lương Việt Nam nói chung và chặng đường 10 năm của 'Chuông vàng vọng cổ' nói riêng", đại diện ban tổ chức chob biết.

Chuông vàng vọng cổ là cuộc thi tìm kiếm tài năng ca cổ do đài truyền hình TP HCM tổ chức từ năm 2005.  Qua chín mùa giải, chương trình đã tìm ra nhiều giọng ca xuất sắcnhư: Lê Văn Gàn, Võ Minh Lâm, Hồ Ngọc Trinh, Nguyễn Văn Đợi, Võ Thành Phê, Bùi Trung Đẳng, Thu Vân, Nguyễn Văn Mẹo, Nguyễn Minh Trường...

Châu Mỹ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022