Tập đầu là phần chào sân của sáu thí sinh gồm: diễn viên hài Gia Bảo, ca sĩ Châu Ngọc Tiên, Mai Xuân Thy, Trịnh Tuấn Vỹ, nhạc sĩ Lương Bằng Quang, nghệ sĩ Trường Giang.

* Trường Giang té từ trên cao xuống sàn diễn

Diễn viên Trường Giang mang đến tiết mục Tâm nghiệp. Để thể hiện sở trường cải lương, tuồng cổ, anh hóa thân thành hai nhân vật là Kép và Đào. Tiết mục do thí sinh sáng tác, dàn dựng với sự hỗ trợ của diễn viên múa.

Trong phân cảnh bay lượn với dải lụa, Trường Giang bị tuột tay, rơi xuống sàn. Anh nhanh chóng đứng dậy, chỉnh trang phục và diễn tiếp. Các giám khảo, khán giả trường quay đều lo lắng cho màn trình diễn của anh. Sau bài thi, thí sinh tâm sự tay anh đau buốt vì bong gân.

Trường Giang là con cháu thuộc đời thứ năm của nghệ sĩ Minh Tơ (đoàn Minh Tơ nổi danh ở Sài Gòn một thời). Cha anh là nghệ sĩ Lê Phụng Hoàng, mẹ là Lê Cẩm Hương, cậu là Nghệ sĩ Ưu tú Trường Sơn. Nghệ sĩ Minh Tơ nối nghiệp cha thành lập nhóm Đồng ấu Minh Tơ (1959-1961) gồm các con cháu trong đoàn: Thanh Tòng (con gái là Quế Trân), Thanh Thế, Xuân Yến, Thanh Loan, Bạch Lê, Bạch Liên, Minh Tâm, Thành Bé, Hoàng Sơn (con gái là Tú Sương).

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết mượn câu hát trong tiết mục "Đẹp như một bài thơ và sáng trong như một giấc mơ" để nói về nỗ lực của Trường Giang trong ánh hào quang gia tộc cải lương tuồng cổ.

Kim Tử Long trách Trường Giang không kỹ lưỡng khi thực hiện động tác khó. Còn MC - nghệ sĩ Quế Trân nhận xét: "Đúng là nghệ sĩ cải lương tuồng cổ, liều lắm". Cô bật khóc khi nhớ đến người cha đã mất là Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Tòng.

truong-giang-7027-1495764624.jpg

Trường Giang hóa hai vao Đào và Kép trong tiết mục.

Trong tập đầu, Gia Bảo (cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc) đoạt giải nhất tuần với tiết mục Nối nghiệp truyền nhân. Lương Bằng Quang (con trai nhạc sĩ Lương Bằng Vinh) hát liên khúc Với anh em vẫn là cô bé - Anh tin mình đã cho nhau kỷ niệm. Châu Ngọc Tiên (con gái đôi nghệ sĩ cải lương Châu Thanh - Ngọc Huyền Châu) biểu diễn ca khúc nhạc dance do cô sáng tác mang tên Cạnh nỗi đau, sau hạnh phúc.

Trịnh Tuấn Vỹ (con trai út nghệ sĩ kịch nói Nguyễn Sanh) trình diễn ca khúc Chọn sai con đường, kể về những tháng năm lầm lỡ của đời anh. Mai Xuân Thy (con gái nghệ sĩ Chánh Linh - Phó đoàn Hương Miền Tây, soạn giả của nhiều tác phẩm cải lương nổi tiếng) hát ca kịch Tình đời.

Tập thứ hai, chủ đề Ơn nghĩa sinh thành, sẽ phát sóng ngày 1/6.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022