Tập sáu Tình bolero hoan ca phát sóng tối 27/3 với chủ đề Lang thang ngoài phố. Ca sĩ Đức Minh nhận điểm tuyệt đối từ giám khảo khi phối mới bài Thành phố buồn. Anh đệm thêm phần nhạc mang chút Funky vào ca khúc. Theo giám khảo Elvis Phương, lối hát và hòa âm của Đức Minh hay, giàu cảm xúc và chín chắn. Danh ca bày tỏ sự thán phục tài năng của thí sinh bị tật ở chân này.

Giám khảo Lệ Thu nói tài năng của thí sinh Đức Minh đã bù đắp khiếm khuyết về thể chất của anh. Trong giới ca sĩ phòng trà, Đức Minh được công nhận là một nghệ sĩ hát hay, chơi nhạc giỏi. Khả năng âm nhạc của anh một phần thừa hưởng từ bố mẹ - vốn cũng là ca sĩ, một phần do anh khổ luyện.

Năm ba tuổi, Đức Minh có thể đàn và chơi vài bài quen thuộc. Vài năm sau, anh bị sốt bại liệt, từ đó, chân trái của anh bị teo cơ, không thể đi đứng bình thường.

Năm Đức Minh lên chín tuổi, cha anh đi nước ngoài sinh sống, bỏ lại anh và mẹ. Thấy con trai hay tự ti, mặc cảm, mẹ anh cho anh đến Nhà thiếu nhi TP HCM học đàn từ năm 12 tuổi. Ban đầu Đức Minh học guitar, sau đó, ca sĩ chuyển sang chơi piano và đánh trống. Năm 18 tuổi, Đức Minh có thể chơi đàn chuyên nghiệp.

Năm 1982, anh gia nhập vào đoàn Xiếc ca múa nhạc tổng hợp TP HCM. Sau bảy năm làm việc, khi đoàn có người quản lý mới về, Đức Minh bị cho nghỉ việc với lý do anh là người khuyết tật. Điều đó khiến Đức Minh rất sốc và cảm thấy tổn thương. Anh tìm đến các phòng trà để chơi đàn piano. Trong một lần, ca sĩ chính đến trễ, Đức Minh xin hát lót, không ngờ anh được mọi người yêu thích bởi chất giọng trầm ấm. Ông chủ phòng trà lúc bấy giờ yêu cầu Đức Minh vừa chơi đàn vừa hát xen kẽ. Khởi đầu anh hát nhạc ngoại, sau đó hát thêm các ca khúc tiền chiến trữ tình.

ca-si-duc-minh-3-6854-1490668927.jpg

Ca sĩ Đức Minh và vợ - Đỗ Anh Thư.

Hát hay và chơi nhạc cụ giỏi nhưng chưa một lần Đức Minh bước ra sân khấu ngoài trời trình diễn. Khiếm khuyết ở đôi chân khiến anh không tự tin trong công việc và cuộc sống. Nhiều cô gái yêu anh nhưng họ đến rồi đi. Một người đã gắn bó với anh và sinh cho anh đứa con rồi cũng bỏ đi. Nam ca sĩ một mình nuôi con với sự trợ giúp của mẹ. Sau này, khi anh lập gia đình, hai vợ chồng cùng chung tay chăm con. Năm nay, con gái anh tám tuổi.

Đức Minh kể, hơn 10 năm trước, anh nhận được hoa của một nữ khán giả tặng. Cô gái tặng hoa anh mỗi đêm và kiên trì suốt sáu tháng. Khán giả trung thành này chính là vợ của anh hiện tại - chị Đỗ Anh Thư. Chị là đôi chân của anh, hàng đêm đứng đợi chồng hát xong để chở về. Đức Minh không thể tự đi xe máy hay đứng lâu được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022