Mohammad Basheer Abdul Khadar, 62 tuổi, là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay EK521 của hãng hàng không Emirates gặp tai nạn tại sân bay Dubai hôm 3/8 vừa qua.

Mặc dù chiếc máy bay đã bị bốc cháy ngùn ngụt ngay khi hạ cánh nhưng may mắn cả 300 hành khách trên máy bay đều kịp thời thoát hiểm chỉ ít phút trước khi máy bay phát nổ. Không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn này.

trungso1trieuusdsaukhithoatchettrongtain
Hình ảnh chiếc máy bay Boeing 777 gặp tai nạn khi đáp xuống đường băng ở sân bay Dubai, chuyến bay mà ông Khadar có mặt.

Khadar không chỉ may mắn vì thoát chết trong vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng và chỉ 6 ngày sau vụ tai nạn này, ông còn trúng xổ số với số tiền thưởng lên đến một triệu đô-la.

Người đàn ông 62 tuổi có quốc tịch Ấn Độ này đang làm việc tại một đại lý bán xe ở Dubai, đã mua chiếc vé số trước khi đi ngủ cùng gia đình tại thành phố Thiruvananthapuram (bang Kerala, Ấn Độ) . Trên đường trở về nhà, Khadar đã có mặt trên chiếc máy bay Boeing 777 đã gặp tai nạn khi đáp xuống sân bay Dubai.

Sau khi biết tin ông trúng vé số, nhiều người đã nói đùa rằng chính sự may mắn của Khadar đã giúp tất cả các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay không bị thiệt mạng.

Với số tiền thưởng lên đến một triệu đô-la, Khadar cho biết ông đã có thể an tâm rời bỏ công việc để nghỉ hưu hưởng thụ tuổi già.

“Tôi đã làm việc tại Dubai trong 37 năm và tôi luôn cảm thấy đây như quê hương mình. Tôi sống một cuộc sống đơn giản và giờ đây là lúc để tôi nghỉ hưu”, ông Khadar chia sẻ.

“Tôi cảm thấy như Chúa đã ban cho tôi cuộc sống thứ hai khi tôi sống sót trong vụ tai nạn và phù hộ cho tôi với số tiền này vì tôi đã làm những việc tốt”, ông Khadar cho biết thêm. “Tôi biết Chúa đã cứu tôi vì lý do nào đó, có thể vì số tiền thưởng này”.

Được biết ông Khadar không phải là người thường xuyên mua vé số và đây chỉ là chiếc vé số thứ 17 mà ông đã mua từ trước đến nay. Ông cho biết sẽ trở về quê nhà tại Ấn Độ để nghỉ hưu và sử dụng số tiền trúng thưởng để giúp đỡ những người kém may mắn hơn.

Nhi Nguyễn

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022