Trong vụ án gây xôn xao ở Trung Quốc, Leng - một phụ nữ ở Quảng Đông, kiện vợ anh Wen, người tình quá cố của Leng, để lấy một phần tài sản của anh này. Số tiền được Leng nói là dùng làm tiền thừa kế cho con trai của cô với tình nhân.

Cuộc tranh chấp bắt đầu năm 2021, ngay sau khi Wen thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Leng cho biết đã đông lạnh trứng của cô trước vụ tai nạn. Sau đó, Leng thụ tinh nhân tạo bằng trứng của cô với tinh trùng của Wen tại một phòng sản tư nhân. Vào tháng 12/2021, người phụ nữ ở Quảng Đông sinh một bé trai khỏe mạnh, đặt tên là Xiaowen.

phoi-dong-lanh-8313-1715059557.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IJuSrAms6iSFjU3wvWOB3Q

Leng sinh một bé trai từ phôi đông lạnh của mình và tự nhận từ tinh trùng của bạn trai đã mất để đòi thừa kế. Ảnh minh họa: ODD

Tới tháng 8 năm ngoái, Leng kiện gia đình tình cũ, yêu cầu chia một phần tài sản cho con trai cô. Trong đơn kiện ra tòa, Leng đòi được nhận của cải, cổ phần công ty và quyền lợi bảo hiểm cho Xiaowen với tư cách người thừa kế của Wen.

Tuy nhiên, vì không thể chứng minh con trai được thụ tinh bởi tinh trùng của Wen hay anh đã đồng ý cho cô mang thai đứa bé bằng tinh trùng của anh ta chưa, yêu cầu của Leng bị tòa án bác bỏ.

Vụ việc gây chú ý ở Trung Quốc sau khi phán quyết được tòa đưa ra. Nhiều người cho biết họ bị sốc khi người phụ nữ cố dùng chính con mình như một quân bài để mặc cả tài sản tình nhân quá cố. "Thật xấu xa! Cô ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì chỉ vì tiền", một người viết trên Weibo. "Tôi mong người vợ sẽ kiện lại tiểu tam", một người khác bình luận.

Theo một luật sư, luật Dân sự của Trung Quốc quy định bất kỳ bào thai còn sống nào trong cơ thể người mẹ đều có quyền thừa kế nhưng trong luật lại không đề cập đến trường hợp phôi đông lạnh.

Tùng Anh (Theo ODD)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022