Chủ nhân một căn nhà tại thành phố Thousand Oaks (bang California, Mỹ) đã gọi điện cảnh sát sau khi phát hiện thấy nhà mình bị đột nhập và mất cắp nhiều vật dụng đắt giá.

Trong khi tìm kiếm những dấu vết do tên trộm để lại, cảnh sát đã phát hiện ra tên này... đi đại tiện trong nhà của nạn nhân sau khi đột nhập vào thành công, nhưng sau đó lại quên xả nước. Đây được xem là một dấu vết quan trọng để cảnh sát lần ra tên trộm.

trom-cuop-1-1502700503229.jpg
Andrew David Jensen bị bắt vì để lại những "bằng chứng" không thể chối cãi trong nhà nạn nhân sau khi đột nhập

Cảnh sát sau đó đã trích xuất và phát hiện mẫu DNA có trong phân mà tên trộm này để lại, và dựa vào mẫu DNA này, cảnh sát đã phát hiện trùng với mẫu DNA được lưu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về mẫu DNA của các công dân Mỹ, nhờ đó xác định được danh tính của tên trộm là Andrew David Jensen, 42 tuổi, sống tại thành phố Ventura (bang California).

Jensen sau đó đã bị bắt giữ tại nhà riêng của mình và hiện đang phải đối mặt với tội danh đột nhập và ăn cắp tài sản cấp độ một, với số tiền bảo lãnh 180.000USD.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên một tên trộm bị xác định danh tính và bắt giữ vì quên xả nước nhà vệ sinh.

Trước đó một tên trộm có tên Charles Williams, sống tại bang Oklahoma, đã lấy cắp nhiều vật dụng có giá trị bao gồm máy chơi game, áo quần và một khẩu súng bắn hơi, nhưng cũng đã sử dụng nhà vệ sinh của nạn nhân để đi đại tiện trước khi rời đi, mà lại quên xả nước. Williams thậm chí còn vô tình làm rơi một mảnh giấy vệ sinh bẩn đã được mình sử dụng trên sàn của nhà tắm.

Cảnh sát sau đó đã phân tích DNA từ những dấu vết mà Williams để lại khiến tên này bị bắt giữ sau khi thực hiện vụ trộm của mình.

Nhi NguyễnTheo WWWN

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022