Preeti Desai, một thành viên của tổ chức phi lợi nhuận bảo tồn và bảo vệ môi trường National Audubon Society, trong khi đang dọn dẹp bãi biển của thành phố Texas (bang Texas, Mỹ) sau cơn bão Harvey đã phát hiện xác của một sinh vật biển kỳ lạ.

sinh-vat-la-1-1505418853644.jpg
Sinh vật lạ có kích thước khá lớn

Dường như con vật này đã bị cơn bão lôi từ biển lên bờ với phần xác bắt đầu thối rữa. Đáng chú ý sinh vật này dường như không có mắt và hàm răng sắc nhọn khiến Desai vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy. Cô cho biết đây là lần đầu tiên nhìn thấy một sinh vật kỳ lạ như vậy.

“Nhìn thoáng qua tôi tưởng rằng đó là một con cá lớn bị kéo lên từ biển sau cơn bão”, Desai chia sẻ. “Ý nghĩ ban đầu của tôi đó là một con cá mập biển, nhưng khi đến gần hơn, tôi đã rất kinh hãi khi nhận ra đó là một sinh vật hoàn toàn xa lạ mà tôi chưa từng thấy”.

sinh-vat-la-2-1505418853646.jpg
Phần đầu không có mắt và hàm răng đáng sợ

Desai sau đó đã gọi những đồng nghiệp của mình cũng đang có mặt trên bãi biển đến quan sát sinh vật lạ này nhưng không ai biết được đó là loài sinh vật nào.

Desai sau đó đã chụp ảnh sinh vật kỳ lạ này và đăng tải lên trang Twitter cá nhân nhờ sự giúp đỡ của những người dùng mạng xã hội khác để nhận diện.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter sau khi nhìn thấy những hình ảnh do Desai chia sẻ đoán rằng sinh vật này là một loại cá chình, nhưng cũng rất khó để có thể khẳng định được. Nhiều khả năng đây là một con cá chình Tusky, còn được biết đến với tên gọi cá chình rắn, thường sống trong vịnh Mexico.

Cá chình Tusky thường sống ở độ sâu 30 đến 90 mét và dành phần lớn thời gian lẩn trốn nhưng đôi khi cũng mạo hiểm đi vào vùng nước nông. Các chình Tusky cũng có mắt, nhưng đôi mắt của chúng thường rất nhỏ và có thể đôi mắt trên xác của con cá chình mà Desai tìm thấy đã bị phân hủy nên cô tưởng rằng sinh vật này không có mắt.

sinh-vat-la-3-1505418853647.jpg
sinh-vat-la-4-1505418853648.jpg
Phần đuôi đã bị phân hủy khi được tìm thấy

Tiến sĩ Kenneth Tighe của Viện Bảo tàng Lịch sử Tự n hiên Quốc gia cũng cho rằng sinh vật mà Desai tìm thấy là một con cá chình, nhưng ông nhận định nhiều khả năng đây là một loài cá chình khác hoặc có thể là một loài cá chình chưa được tìm thấy. Tiến sĩ Tighe cho biết điều đáng tiếc là phần đuôi của sinh vật này đã bị phân hủy, bởi lẽ dựa vào đặc điểm của đuôi có thể nhận biết được đây là loài sinh vật biển nào.

Nhi NguyễnTheo WWWN/DM

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022