Câu chuyện hài hước về chú chó Sullivan được cặp vợ chồng Alex và Kennady sống tại bang Utah, Mỹ chia sẻ trên Twitter đã khiến cho cư dân mạng một phen cười ra nước mắt. Trong bài viết, Kennady cho biết, ngày hôm đó, cô về nhà ăn trưa và chơi cùng Sullivan. Đến khi phải quay trở lại công ty, chú chó cưng dường như bị khó thở và bắt đầu ho rất lớn làm cho cô rất hoảng sợ. 

photo-1-1511322133331.jpg

Mỗi lần thấy chủ ra khỏi nhà, chú chó lại bắt đầu lên cơn ho lụ khụ (Ảnh: Internet)

“Tôi đã rất sợ hãi.”, Kennady trả lờ phỏng vấn với trang The Dodo. “Chú chó rất vui vẻ chạy xung quanh chơi đùa, vẫy tít cái đuôi nhưng nó vẫn ho rất dữ dội.”.

Kennady gọi ngay cho chồng để thông báo tình hình. Vì cô bắt buộc phải quay lại làm việc nên cuối cùng Alex đành phải xin về sớm để trông chừng Sullivan phòng khi con chó gặp biến chứng gì.

Cùng với sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt của hai người chủ, chứng ho quái lạ của Sullivan cũng tự nhiên biến mất đột ngột như cách mà nó đến. Vào buổi chiều, chú chó đã khỏe mạnh trở lại và hoàn toàn không thấy ho gì nữa.

photo-1-1511322100727.jpg

"Con mệt lắm! Ho nữa nè! Ở nhà với con đi!".

“Chúng tôi đoán là nó đã bị vướng cái gì đó vào cổ họng và sau đó đã nhổ được ra”, Kennady nói.

Sáng sớm hôm sau, khi vợ chồng Alex và Kennady chuẩn bị đi làm như thường lệ, con chó lại bắt đầu lên cơn ho. Cặp đôi cảm thấy rất lo lắng nên Alex quyết định ở nhà theo dõi tình hình. Có vẻ như “âm mưu” của Sullivan đã đạt được kết quả như mong muốn.

Để cho yên tâm, sau đó Alex đã đưa Sullivan đến bệnh viện thú y khám xem nguyên nhân gì khiến chú chó bị ho nặng như vậy. Sau nhiều cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ kết luận Sullivan không có bất cứ dị vật nào trong họng cũng như cơ thể nó hoàn toàn khỏe mạnh. Còn những cơn ho ư? Giả vờ cả đấy!

photo-1-1511322091308.jpg

Khuôn mặt đáng thương nhưng ẩn chứa "âm mưu" kinh người.

Hai vợ chồng cũng chưa thể tin được nên tiếp tục đưa Sullivan đến vài bác sĩ thú y khác để hỏi rõ hơn về tình trạng của con chó.

“Hầu như tất cả bác sĩ đều nói rằng Sullivan giả vờ ốm và ho vào buổi sáng hoặc mỗi khi chúng tôi chuẩn bị đi ra ngoài bởi nó biết nếu như làm như vậy sẽ được quan tâm nhiều hơn và chúng tôi sẽ ở lại bên cạnh nó”, Kennady nói.

Hóa ra không chỉ con người mới biết nói dối đâu nhé! Bọn thú cưng đôi lúc cũng rất lắm chiêu trò vờ vịt chỉ vì muốn được chủ yêu thương chăm sóc nhiều hơn.

photo-1-1511322082925.jpg

"Hê hê... Bị lừa rồi nha!".

Bác sĩ Jill Sackman, người đứng đầu Dịch vụ Y học Hành vi (Behavior Medicine Service) tại bệnh viện thú y Blue Pearl, chia sẻ với The Dodo: “Loài chó có thể học rất nhanh chóng rằng một số hành vi có thể dẫn đến những kết quả tốt đẹp - chẳng hạn như ho hay hắt hơi sẽ làm chủ nhân quan tâm nó hơn.”.

Cũng từ sau những lần đến bệnh viện, có vẻ như Sullivan hoàn toàn khỏe hẳn, không còn tình trạng ho bất thường nữa. Kennady đoán rằng con chó “mưu mô” này nhận ra được việc giả vờ ốm là một “con dao hai lưỡi”. Nó có thể giúp con chó được yêu chiều hơn nhưng đồng thời những trải nghiệm bị khám ở bệnh viện cũng không dễ chịu chút nào.

Kennady cho biết: "Thật sự tôi cũng không ngạc nhiên mấy khi Sullivan có thể biết sử dụng chiêu trò như vậy. Nó là một con chó cực kỳ thông minh, ngay từ khi nhận nuôi nó lúc bé, chúng tôi đã nhận ra được điều này. Nó học hỏi rất nhanh và là một chú chó vô cùng tuyệt vời!".

photo-1-1511322120682.jpg

"Từ nay con xin chừa!".

(Nguồn: The Dodo)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022