Cô Jessica Southall, 20 tuổi là một bà mẹ đơn thân, ở Nottingham, nước Anh. Cô bị mắc bệnh rối loạn não hiếm gặp, thường được gọi là "chứng ngủ rũ". Bệnh nhân mắc hội chứng này sẽ không thể kiểm soát được việc ngủ của bản thân, có thể đột ngột rơi vào giấc ngủ mà không có cảnh báo trước hoặc bị tê liệt nhất thời do mất kiểm soát cơ bắp. Ở trong trường hợp của Jessica, bất cứ khi nào cô trải qua cảm xúc mạnh mẽ, cơ bắp cô sẽ thả lỏng, và lúc đó, cô sẽ không kiểm soát được mà ngủ mất.

16-1505743218210.jpg

Bất cứ khi nào Jessica trải qua cảm xúc mạnh mẽ, cơ bắp cô sẽ thả lỏng, và cô trông như đã ngủ.

Jessica cho biết, do chứng bệnh này nên cô rất khó xử với người yêu mình là anh Junior, bởi ngay sau khi họ thân mật, cô sẽ lăn ra ngủ mà không thể kiểm soát được. Cô đã nghĩ có lẽ cô sẽ giải thích với người yêu rằng việc cô ngủ chứng tỏ cô đã đạt "cực khoái", cảm thấy rất tuyệt vời, nhưng có vẻ như lý do này khá khó tin và không được thông minh cho lắm, dù nó đúng sự thật.

Được biết, Jessica gặp phải hiện tượng này lần đầu tiên năm cô 16 tuổi, và cho tới giờ, cô ngủ được tới 13 tiếng mỗi ngày. Hội chứng này khiến não cô không kiểm soát được giấc ngủ, bởi vậy cô không thể ngủ và thức dậy một cách bình thường. Càng ngày, căn bệnh này càng khiến Jessica trở nên kiệt sức.

Mặc dù rất khó khăn, nhưng Jessica vẫn cố gắng chiến đấu với nó từng ngày bằng việc nỗ lực tìm học cách kiểm soát cơ thể cũng như trí não mình. Mỗi lần cô cười, cô sẽ nắm lấy một thứ gì đó để giữ cho mình tỉnh táo, bởi vậy, dù cho cơ bắp mình có thả lỏng và bị yếu đi, cô vẫn sẽ ổn.

17-1505743218212.jpg

Mỗi ngày, Jessica có thể ngủ được tới 13 tiếng.

18-1505743218212.jpg

Mặc dù rất khó khăn, nhưng Jessica vẫn cố gắng chiến đấu với căn bệnh từng ngày.

(Nguồn: Metro)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022