Trong thế giới tự nhiên, người ta đã từng tìm ra được rất nhiều loài động vật khác nhau bị dính liền thân thể hay khuôn mặt như dơi, trăn hay là hà mã, chứ ít ai thấy vật nuôi trong nhà bị mắc dị tật này bao giờ. Tuy nhiên, mới đây trên Internet đã xuất hiện hình ảnh của một chú mèo có hai khuôn mặt dính liền đầu tiên trên thế giới.

bettie-bee-two-faced-cat-1-1514108789860

Chú mèo có 2 mặt mang tên Bettie Bee.

Theo thông tin ban đầu cho biết, chú mèo con hai mặt này được đặt tên là Bettie Bee, dựa theo cái tên Janus của một vị thần La Mã có 2 mặt. Nó được sinh ra tại vùng Eastern Cape, Nam Phi vào ngày 12/12 vừa qua.

Khác với những con mèo cùng lứa khác, Bettie Bee chào đời khi có tới 2 mũi, 2 miệng và 3 mắt. Nó bị mắc một chứng dị tật đặc biệt khiến hộp sọ bị nhân đôi, có một loại protein mang tên SHH báo hiệu các gen điều khiển độ rộng của mặt. Mặt trở nên quá to hay bắt đầu nhân đôi nếu SHH hoạt động bất thường.

Chủ của Bettie Bee đã rất lo lắng về chú mèo đặc biệt này. Ngay trong ngày hôm đó, vị chủ nhân của chú mèo đã tìm đến một người chuyên chăm sóc động vật đặc biệt. Sau đó, nó đã được tới một trung tâm chăm sóc dành riêng cho mèo. 

Tại đây, chú mèo nhỏ này được chăm sóc đặc biệt bởi các nhân viên của trung tâm. Bettie cho ăn đầy đủ thông qua thiết bị ống. Hiện tại, tình trạng của nó đã khá hơn và đã có thể sống được đến ngày thứ 11. 

Dù các động vật mang dị tật gắn liền thường hay bị chết yểu, nhưng vẫn còn có cơ hội sống sót cho Bettie. Một chú mèo hai mặt khác có tên là  Frankenlouie cũng bị dính liền mặt gần tương tự nhưng vẫn sống được 14 năm trước khi qua đời.

bettie-bee-two-faced-cat-2-1514108789865

Nó sở hữu tới 2 mũi, 2 miệng và 3 mắt.

bettie-bee-two-faced-cat-3-1514108789866

Hiện tại, chú mèo này đang được chăm sóc đặc biệt và đã sống được 11 ngày.

(Nguồn: T.D)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022