cau-be-malaysia-mang-bau-em-ruot-suot-15

Bào thai trong bụng cậu bé có đủ bộ phận

Tuy mang khối u lạ trong bụng, gia đình Saidin không hề can thiệp cho đến khi cậu bắt đầu thấy đau bụng vài tháng trước và được chỉ định mổ.

Ca phẫu thuật đã thành công, lấy ra bào thai vốn là anh em sinh đôi của Saidin từ khi cả hai còn trong bụng mẹ. Mẹ cậu bé, bà Hasmah Admah, 38 tuổi đã bị sốc khi thấy thai đã có đủ chân tay, tóc và bộ phận sinh dục, chỉ thiếu miệng và mũi, dù trước đó đã chuẩn bị tinh thần "chấp nhận số phận của đứa con không may mắn.

Bà Ahmad cho biết cả gia đình đã thực hiện tang lễ và an táng con ở một nghĩa trang. Hiện Saidin vẫn đang hồi phục trong bệnh viện.

cau-be-malaysia-mang-bau-em-ruot-suot-15

Saidin đang hồi phục trong viện

Chứng "foetus in foetu" (bào thai trong bào thai) hiếm gặp này chỉ xảy ra ở tỷ lệ 1/500.000 ca sinh. Nguyên do là khi mang bầu, một bào thai có thể chui vào bụng thai nhi còn lại thông qua cuống rốn mới hình thành, và sau đó sống ký sinh vào đứa trẻ này. Thông thường bào thai này sẽ không sống sót sau khi sinh, nhưng sẽ đe dọa mạng sống em bé còn sống.

Bào thai này sẽ nằm ở bụng trong 80% ca bệnh. Trước kia đã từng có ca bào thai này nằm trên hộp sọ. WHO xếp chứng này như một dạng ung thư, trong đó khối u phát triển hoàn thiện.

Theo Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022