Cậu bé Tarik, 12 tuổi, ở bang Uttar Pradesh, đã phải sống với đôi tay khổng lồ từ khi mới chào đời. Mặc dù cậu bé vẫn chưa được đưa đi khám, nhưng nhiều bác sĩ cho rằng rất có thể Tarik mặc phải hội chứng tay chân voi.

photo-1-1502551330364.jpg

Tarik bị mọi người xung quanh gọi là quỷ dữ vì người ta cho rằng em bị nguyền rủa.

Không những bị xa lánh và xỉa xói, Tarik còn không được đến trường vì người ta cho rằng đôi tay của em sẽ làm học sinh khác sợ. Bây giờ Tarik chỉ có thể đi làm thêm ở một quán trà nhỏ.

Sau khi bố em qua đời, gia đình lại càng không thể lo đủ tiền để đưa em đi bác sĩ. Tuy nhiên Tarik vẫn rất lạc quan và tin em sẽ được chữa trị.

"Cháu muốn trị căn bệnh này. Cháu muốn được như những đứa trẻ khác, được đi học hàng ngày và chơi đùa bình thường. Cháu vẫn có hi vọng rằng tay cháu sẽ trở nên bình thường", Tarik nói.

photo-2-1502551330370.jpg
Chẳng có ai muốn chơi với cậu bé vì đôi tay quái dị

Tarik kể ban đầu cậu bé cũng có bạn nhưng giờ thì chẳng còn ai vì mọi người đều sợ đôi tay của em.

"Ai cũng nghĩ tay cháu to là vì bị nguyền rủa. Họ không biết đây cũng là một loại bệnh có thể chữa khỏi. Nhà cháu không có tiền để chữa bệnh nhưng không có nghĩa là cháu không thể được chữa khỏi", Tarik kể.

Anh trai của em, Hargyan, nói: "Nhà trường nói rằng họ không thể nhận Tarik được vì tay nó sẽ doạ những đứa trẻ khác. Gần như trường nào cũng từ chối Tarik. Cháu chưa từng thấy đôi tay nào to như tay Tarik cả".

Hargyan kể đôi tay khổng lồ gây khó khăn cho Tarik và cậu bé không thể tự mặc quần áo, tắm rửa hay ăn uống được nên Hargyan phải trông nom và chăm cho Tarik.

photo-3-1502551330374.jpg

Tarik tin rằng mình có thể được chữa khỏi

Cô của Tarik, Pushpa cũng tin rằng cậu bé có thể được chữa khỏi. "Cuộc đời nó hoàn toàn dựa vào chúng tôi. Khi bố nó còn sống, anh ấy cũng đưa Tarik đến gặp nhiều bác sĩ. Nhưng giờ chỉ còn mẹ thôi nên Tarik không được chữa nữa".

Hargyan cho biết những bác sĩ họ từng đến gặp đều là bác sĩ địa phương và không có trang thiết bị hiện đại vì gia đình không đủ tiền đến bệnh viện. Hargyan nói bác sĩ địa phương không giúp được gì cả. Ai cũng đề nghị để Tarik được chữa trị thoả đáng thế nhưng gia đình không có tiền và Tarik sẽ phải mang đôi bàn tay "của quỷ" cho đến khi gia đình có thể xoay sở.

Bác sĩ Pawan Kumar Gandhi cho biết: "Tình trạng của Tarik thực ra là một vấn đề bí ẩn với chúng tôi. Chúng tôi chưa từng thấy ai bị như vậy cả. Tôi từng thấy một số trường hợp tương tự nhưng những bệnh nhân đó bị bệnh chân voi. Tình trạng của Tarik cũng tương tự. Khả năng Tarik bị cùng bệnh là rất thấp thế nhưng cũng không thể không có. Trong thời buổi khoa học, đang có nhiều nghiên cứu được triển khai nên không có gì là không thể".

Ngô VânTheo DailyMail

Tag :,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022