Tôm hùm sốt nghệ tây, thịt bò sốt quả bách xù và chocolate đen, bánh souffle chocolate và kem vani anh đào sẽ xuất hiện trong bữa tiệc.

Ngày 20/1, Tổng thống Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Buổi tiệc sẽ diễn ra cùng ngày với sự tham gia của 200 đại biểu. Bữa ăn sẽ được phục vụ theo phong cách sang trọng, tinh tế với những nguyên liệu hảo hạng, theo thực đơn 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng.

Theo CNN, bữa tiệc sẽ bắt đầu với món khai vị là tôm hùm Maine và tôm vùng vịnh, ăn kèm với nước sốt nghệ tây và lạc. Món này uống kèm loại rượu riêng. Món tôm được lấy từ Florida, nơi có khu resort cao cấp Mar-a-Lago - "ngôi nhà thứ 2" của ông Trump.

tru3-1446-1484736647.jpg

Thịt bò sốt chocolate, tôm hùm, kem anh đào và bánh souffle chocolate sẽ xuất hiện trong bữa tiệc.

Món chính là thịt bò Seven Hills Angus cùng với sốt quả bách xù và chocolate đen, ăn kèm với khoai tây nghiền. Riêng món này, thực khách sẽ dùng với loại rượu từ vùng Napa Valley nổi tiếng.

Về phần tráng miệng, thực khách sẽ thưởng thúc món bánh souffle chocolate và kem vani anh đào, với một loại rượu champagne đặc biệt ở California, được gọi tên là "rượu nhậm chức". Tuy ông Trump không uống được rượu nhưng với mỗi món ăn, các vị thượng khách đều được mời các loại rượu riêng biệt, phù hợp hương vị.

Đây là truyền thống của quốc hội Mỹ mỗi khi Nhà trắng có một vị chủ nhân mới cho nhiệm kỳ kế tiếp. Việc làm này được duy trì từ năm 1953 khi chào mừng Tổng thống Dwight Eisenhower với món gà sốt kem, giăm bông nướng và khoai tây nghiền. Năm 2013 trong buổi nhậm chức của ông Obama, các vị thượng khách đã được thết đãi món tôm hùm hấp, bò rừng nướng và bánh táo.

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022