Chỉ có một ngày và du lịch độc hành nhưng nam ca sĩ vẫn có được một chuyến đi nghỉ dưỡng và thăm thú hòn đảo đang hot ở Thái Lan.

Koh Chang là đảo lớn thứ 2 Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 310 km, thuộc tỉnh Trat, miền Đông nước này. Nơi đây có những bãi cát trắng trải dài, làn nước biển trong xanh, những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, con người thân thiện... nhưng lại không quá xô bồ, ồn ào như Phuket, Koh Samui, Pattaya... Trong vài năm trở lại đây, Koh Chang đang trở thành thiên đường biển đảo mới nổi, thu hút khách du lịch khi đến đất Thái.

Trong chuyến đi giữa tháng 4, nhân dịp lễ hội Té nước ở xứ sở Chùa vàng, ca sĩ Thanh Duy Idol đã tranh thủ dành ra 24 giờ để tận hưởng không khí tuyệt vời, cảnh sắc tươi đẹp trên hòn đảo Koh Chang. 

kohchang2-4739-1461672002.jpg

"Đường đi đến Koh Chang có thể gian nan. Nhưng tin Duy đi, một khi bạn vượt qua giai đoạn gian nan đó, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời của thiên đường mới nổi này. Dù đi một ngày hay nhiều ngày hơn Koh Chang vẫn có nhiều điều để bạn khám phá", giọng ca Lỗi ở yêu thương nói về chuyến đi chớp nhoáng.

Nói về lý do chọn hòn đảo hoang sơ này, Thanh Duy cho biết, mình nghe theo lời giới thiệu của một người bạn. Koh Chang khá mới mẻ và lạ lẫm với khách du lịch Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp nhưng hút khách nhất là White Sand beach và Lonely beach, trong đó White Sand tập trung nhiều nhà hàng, quán bar tấp nập còn Lonely đúng như tên gọi, phù hợp với nghỉ dưỡng, hay dành cho các tín đồ mê thiền.

Quán quân Gương mặt thân quen nhận định, Koh Chang hấp dẫn nhất khách du lịch ở điểm dù khá nhiều resort nhưng không làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng và riêng tư cho khách du lịch. Trên đường từ bến phà vào đến resort, dọc hai bên đường cây cối mọc um tùm, hoang dã như không có sự tác động của con người, du khách có thể thấy nhiều loài động vật như khỉ, sóc... hơn nữa, thức ăn trên đảo lại ngon và rẻ.

d9-4291-1461672003.jpg

* Di chuyển:

Đến Koh Chang, bạn có thể đi máy bay tới sân bay Trat rất nhanh và tiện nhưng Thanh Duy chọn đi bus để tiết kiệm chi phí và thử cám giác đi đường bộ, ngồi xe ban đêm qua các tỉnh ở Thái. 

Theo tư vấn của nam ca sĩ, hãy ra bến xe Ekamai nằm ngay chân trạm BTS Ekamai, mua vé đi tỉnh Trat, cứ cách một tiếng lại có một chuyến, chuyến cuối cùng như Thanh Duy là 11h30. Tới 4h, xe tới bến Trat, Thanh Duy tiếp tục đổi sang xe songthew (dạng như xe lam) để đi đến bến phà tầm 30 phút, với giá 50 baht, tuy nhiên trước khi tới bến phà, Duy còn phải đổi một lần xe.  Sau khi đi phà vượt biển 40 phút, 7h sáng hôm sau, nam ca sĩ tới được đảo Koh Chang, có xe đưa về tận resort. 

Tổng chi phí cho việc di chuyển: vé xe bus khứ hồi + songthew + đi phà khứ hồi + xe đưa đến khách sạn khoảng 700 baht.

* Trải nghiệm trên đảo

Do chỉ ở Koh Chang đúng một ngày, lại đi một mình nên nam ca sĩ lựa chọn tham gia tour khám phá 5 đảo trong một ngày, giá 850 baht, khởi hành từ 8h sáng, đón khách ở khách sạn, đưa đi thăm quan các đảo, lặn biển, câu cá, ăn 2 bữa và trả về khách sạn lúc 16h.

Trong đó, trải nghiệm lặn biển snokeling (lặn với ống thở và kính bơi) khiến Thanh Duy hào hứng nhất. Đây là loại hình lặn biển khá dễ dàng bởi ai cũng làm được, kể cả những người không biết bơi bởi du khách sẽ chỉ lặn là là trên mặt biển. 

Du khách được hòa mình trong làn nước biển trong vắt, nhìn thấy cả đáy, "gặp gỡ" nhiều loại sinh vật biển như các loại cá nhỏ, cầu gai, nhím biển, san hô. Tàu dừng giữa biển nên trải nghiệm lặn ngụp của Thanh Duy càng thêm thú vị vì không nhìn thấy đáy.

d6-2648-1461672003.jpg

"Duy bơi thêm một vòng vì quá yêu thích khung cảnh biển trời mênh mông. Dù mệt bở hơi tai nhưng cảm giác thả mình trôi bồng bềnh thật tuyệt vời, có thể quên hết những căng thẳng mệt mỏi ngày thường", nam ca sĩ chia sẻ.

Thanh Duy là tín đồ của lặn biển, nam ca sĩ từng lặn helmet diving (đội chiếc mũ bằng kính nặng 50 kg nối với bình oxy) ở Boracay, với loại hình này, du khách sẽ đi bộ được dưới đáy biển nhưng không đi được xa. Còn loại hình scuba diving sẽ phá vỡ hạn chế của 2 loại hình helmet diving và snorkeling. Thái Lan là một trong những quốc gia thu phí bảo tồn thiên nhiên, khi tham gia các tour bạn sẽ phải đóng khoản 200 baht, nếu là người nước ngoài. 

Ngoài lặn biển, ở Koh Chang còn có nhiều hoạt động khác cho du khách như cưỡi voi, đua xe địa hình, chèo thuyền kayak, thậm chí còn bán cả dịch vụ detox theo gói 3 ngày - 5 ngày - 7 ngày. Khách sẽ thực hiện theo quy trình được định sẵn gồm ăn uống theo khẩu phần, tập yoga, thiền để thanh lọc cơ thể.

Sau một ngày hoạt động, nam ca sĩ massage chân ở Lagoon Thai Massage chất lượng ổn, giá hợp lý.

* Ăn uống

Giống như bất kỳ địa điểm nào ở Thái, hải sản ở Koh Chang rất ngon và rẻ. Thanh Duy gợi ý cho du khách về quán ăn tên là Nong Bua, ngay White Beach có giá rẻ, không "chặt chém", lúc nào cũng đông khách từ sáng tới đêm.

Nguyên ChiẢnh: NVCC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022